"ฟิลิปส์-EGAT" MOU โครงการฉลากประหยัดไฟฟ้าเบอร์ 5 ปี 68 เพื่อลดการใช้พลังงาน

12 ต.ค. 2567 | 02:25 น.

"ซิกนิฟาย คอมเมอร์เชียล" เจ้าของแบรนด์ฟิลิปส์ ร่วมพิธีลงนาม MOU กับ การไฟฟ้าฝ่ายผลิตแห่งประเทศไทย ในโครงการฉลากประหยัดไฟฟ้าเบอร์ 5 ปี 2568 เพื่อลดการใช้พลังงาน มุ่งสู่พลังงานสะอาดและความเป็นกลางทางคาร์บอน

บริษัท ซิกนิฟาย คอมเมอร์เชียล (ประเทศไทย) จำกัด เจ้าของแบรนด์ฟิลิปส์ (Philips) ผู้ผลิตภัณฑ์แสงสว่าง ร่วมพิธีลงนามบันทึกข้อตกลงความร่วมมือ (MOU) กับ การไฟฟ้าฝ่ายผลิตแห่งประเทศไทย (EGAT) ในโครงการฉลากประหยัดไฟฟ้าเบอร์ 5 ปี 2568 ในกลุ่มโคมไฟถนนแอลอีดีแสงอาทิตย์ พร้อมรับโล่โครงการฯ ปี 2567 ในกลุ่มโคมไฟถนนแอลอีดี 

Mr.Jagannathan Srinivasan กล่าวว่า ผลิตภัณฑ์ใหม่ที่ได้ลงนามบันทึกข้อตกลงความร่วมมือ ปี 2568 คือโคมไฟถนนแอลอีดีแสงอาทิตย์ ที่มีส่วนประกอบจาก แผงเซลล์แสงอาทิตย์ โคมไฟแอลอีดี Driver/Controller และ Battery สำหรับการให้แสงสว่างบนถนน การจราจรด้วยยานยนต์ และคนเดินเท้า

โดยการลงนามข้อตกลงร่วมครั้งนี้ สอดคล้องตามวิสัยทัศน์ของบริษัทซิกนิฟาย คอมเมอร์เชียล ที่ต้องการเห็นคนไทยมีชีวิตความเป็นอยู่ที่ดี ลดการใช้พลังงานอย่างมีประสิทธิภาพ แต่ไม่ลดคุณภาพชีวิตของประชากร

\"ฟิลิปส์-EGAT\" MOU โครงการฉลากประหยัดไฟฟ้าเบอร์ 5 ปี 68 เพื่อลดการใช้พลังงาน Mr.Jagannathan Srinivasan, Market Leaders Consumer ASEAN กล่าวว่า ผลิตภัณฑ์กลุ่มโคมไฟถนนแอลอีดีของฟิลิปส์ ได้เข้าร่วมโครงการฉลากประหยัดไฟฟ้าเบอร์ 5 มาอย่างต่อเนื่อง ในการร่วมพัฒนาและยกระดับอุปกรณ์สู่มาตรฐานประสิทธภาพสูง ช่วยลดค่าไฟฟ้า และตอบสนองนโยบายด้านการอนุรักษ์พลังงานและสิ่งแวดล้อมของประเทศ 
 

ทั้งนี้ โคมไฟถนนแอลอีดี คือ โคมไฟถนนที่ใช้เทคโนโลยีของไดโอดเปล่งแสง (LED) เพื่อให้แสงสว่างทางจราจรแบบต่างๆ ตามที่กรมทางหลวงกำหนด โดยมีขนาด 35-250 วัตต์ มีอายุการใช้งานไม่น้อยกว่า 60,000 ชั่วโมง และมีอุณหภูมิสี 3,000 - 5,000K” ซึ่งแบรนด์ฟิลิปส์ เป็นแบรนด์แรกที่ได้รับฉลากเบอร์ 5 ระดับ 5 ดาว คือประหยัดไฟประสิทธิภาพสูงสุดในตลาด (เฉพาะบางรุ่น)

สอดรับตามนโยบายเพื่อส่งเสริม ผลักดันให้เพิ่มประสิทธิภาพด้านการใช้พลังงาน และอนุรักษ์สิ่งแวดล้อม ลดปริมาณการปล่อยก๊าซคาร์บอนไดออกไซต์ มุ่งสู่พลังงานสะอาดและความเป็นกลางทางคาร์บอน ตามเป้าหมายของประเทศ