CrowdStrike แจ้ง “การแก้ไขถูกติดตั้งแล้ว” หลังอัพเดททำ Windows ล่ม

19 ก.ค. 2567 | 11:15 น.
อัพเดตล่าสุด :19 ก.ค. 2567 | 11:25 น.

George Kurtz ซีอีโอของ CrowdStrike แจ้งผ่านทวิตเตอร์ X หลังระบบมีการอัพเดทกระทบ Windows ล่มทั่วโลก ระบุ 'การแก้ไขได้ถูกติดตั้งแล้ว' ย้ำนี่ไม่ใช่การโจมตีทางไซเบอร์

George Kurtz CEO ของ CrowdStrike บริษัทด้านความปลอดภัยไซเบอร์ระดับโลก โพสต์ข้อความบนทวิตเตอร์ X ระบุถึงการหยุดชะงักทางไซเบอร์ทั่วโลกระบุว่า “นี่ไม่ใช่เหตุการณ์ด้านความปลอดภัยหรือการโจมตีทางไซเบอร์” CrowdStrike กำลังทำงานอย่างแข็งขันกับลูกค้าที่ได้รับผลกระทบจากข้อบกพร่องที่พบในการอัปเดตเนื้อหาของโฮสต์ Windows ขณะที่ โฮสต์ Mac และ Linux ไม่ได้รับผลกระทบ

“ปัญหาได้รับการระบุ แยกออก และการแก้ไขได้ถูกติดตั้งแล้ว เราขอให้ลูกค้าดูข้อมูลล่าสุดที่พอร์ทัลสนับสนุน และเราจะให้ข้อมูลอัปเดตอย่างต่อเนื่องและครบถ้วนบนเว็บไซต์ของเรา”

CEO ของ CrowdStrike ระบุด้วยว่า นอกจากนี้ เราแนะนำให้องค์กรต่างๆ ตรวจสอบให้แน่ใจว่าพวกเขากำลังสื่อสารกับตัวแทนของ CrowdStrike ผ่านช่องทางอย่างเป็นทางการ ทีมของเราพร้อมเต็มที่เพื่อรับรองความปลอดภัยและความเสถียรของลูกค้า CrowdStrike"

CrowdStrike แจ้ง “การแก้ไขถูกติดตั้งแล้ว” หลังอัพเดททำ Windows ล่ม

ผู้สื่อข่าวรายงานว่าสำหรับ การหยุดชะงักทางไซเบอร์ในวันนี้ (19ก.ค.67) ที่เกี่ยวข้องกับปัญหาที่บริษัทความปลอดภัยทางไซเบอร์ระดับโลก CrowdStrike ส่งผลกระทบต่อสื่อ ร้านค้าปลีก ธนาคาร สายการบิน และบริษัทโทรคมนาคมทั่วโลก

ทั้งนี้ CrowdStrike เป็นบริษัทด้านความปลอดภัยไซเบอร์ระดับโลกที่มีความเชี่ยวชาญในการปกป้องระบบและข้อมูลจากการโจมตีทางไซเบอร์ ซึ่งใช้เทคโนโลยีคลาวด์และ AI เพื่อวิเคราะห์และตอบสนองต่อภัยคุกคามได้อย่างรวดเร็วและมีประสิทธิภาพ บริษัทมีบทบาทสำคัญในการปกป้ององค์กรขนาดใหญ่และหน่วยงานของรัฐจากการถูกโจมตีทางไซเบอร์