"ส.ว.กิตติศักดิ์"ชี้“พิธา”เป็นสินค้ามีตำหนิ แนะหย่ากันแล้วหาแฟนใหม่

14 ก.ค. 2566 | 08:05 น.
อัพเดตล่าสุด :14 ก.ค. 2566 | 08:09 น.

“ส.ว.กิตติศักดิ์”เปรียบ“พิธา”เป็นสินค้ามีตำหนิ แนะให้จูงมือกันไปหย่าที่อำเภอ แล้วหาแฟนใหม่ หากยังเสนอชื่อเดิมอีกคะแนนอาจน้อยกว่าเดิม

วันนี้ (14 ก.ค. 66) นายกิตติศักดิ์ รัตนวราหะ สมาชิกวุฒิสภา(ส.ว.) กล่าวถึงการโหวตนายกฯ รอบ 2 ที่อาจมีการเสนอชื่อ นายพิธา ลิ้มเจริญรัตน์ แคนดิเดตนายกรัฐมนตรี จากพรรคก้าวไกล อีกครั้งว่า จากการวิเคราะห์ของตนเชื่อว่า การโหวตครั้งที่ 2 คงไม่ใช่ชื่อของ นายพิธา ลิ้มเจริญรัตน์ เพราะคะแนนน้อย ไม่เหมาะสมแล้ว

“นายพิธา เป็นสินค้ามีตำหนิ แนะนำให้จูงมือกันไปหย่าที่อำเภอ แล้วหาแฟนใหม่ เพราะถ้าเขายังรักกัน มัดข้าวต้มติดกัน อาจจะเลือดท่วมจอ มีการแทงกันข้างหลัง อาจทำให้ตาอยู่มาได้ 
ดังนั้น วันที่ 19 ก.ค. หากเสนอ นายพิธา ไปอีก ผมบอกเลยว่าถ้าเป็นแบบนี้เปอร์เซ็นต์ต่ำเลย คะแนนก็ไม่ต่างจากเดิม เผลอๆ ลดกว่าเดิมด้วยซ้ำ เพราะไม่สามารถเรียกคะแนนเพิ่มมาได้แล้ว” นายกิตติศักดิ์ กล่าว

ส่วนที่พรรคก้าวไกล เตรียมยื่นปิดสวิตช์ ส.ว. โหวตเลือกนายกฯ ตามรัฐธรรมนูญ มาตรา 272 ของรัฐธรรมนูญนั้น ไม่คิดว่าเป็นการตอบโต้ ส.ว. ที่ไม่โหวตให้นายพิธา เป็นนายกฯ เพราะเป็นเรื่องที่สามารถทำได้ตามกฎหมายอยู่แล้ว แต่ทำให้ได้แล้วกัน เพราะการแก้ไขรัฐธรรมนูญต้องอาศัยเสียง ส.ว. 1 ใน 3 หรือ 84 คน ที่จะให้แก้หรือไม่แก้ก็ต้องไปวัดกัน

พร้อมกันนี้ นายกิตติศักดิ์ ยังได้ชี้แจงกรณีนั่งรถมอเตอร์ไซค์หนีกลับหลังโหวต ไม่เห็นชอบนายพิธา เมือวานนี้ (13ก.ค.) ว่า เมื่อเห็นภาพตัวเองก็ขำดี น่ารักดี แต่ข้อเท็จจริงคือ ต้องรีบไปเคลียร์ปัญหาวัดบางคลาน จังหวัดพิจิตร 

“ยอมรับว่าทัวร์ลงกระหน่ำอยู่แล้ว ที่ไม่เห็นชอบ นายพิธา แต่ตัวเองชีวิตมากับดิน ต้องตอบแทนบุญคุณแผ่นดิน ไม่กลัวอะไรทั้งนั้น ยิ่งมากระทบสถาบันแบบนี้” นายกิตติศักดิ์ กล่าว