เพื่อไทย ยันได้นายกฯใหม่ ส.ค.66 พร้อมแจกเงินดิจิทัลคนละหมื่น

27 ก.ค. 2566 | 08:39 น.
อัพเดตล่าสุด :27 ก.ค. 2566 | 08:59 น.

ส.ส. พรรคเพื่อไทย ระบุ ภายในเดือนสิงหาคม 2566 นี้ ได้นายกรัฐมนตรี คนที่ 30 แน่นอน พร้อมดันนโยบายแจกเงินดิจิทัล คนละหมื่นบาท ถูกนำกลับมาช่วยกระตุ้นกำลังซื้อประชาชน

นายสงคราม กิจเลิศไพโรจน์ สส.บัญชีรายชื่อ พรรคเพื่อไทย เปิดเผยว่า ภายในเดือนสิงหาคม 2566 นี้ ประเทศไทยจะได้ นายกรัฐมนตรีคนที่ 30 และนโยบายของรัฐบาลประชาธิปไตย ที่กำลังจัดตั้งจะช่วยผลักดันประเทศไทยให้เดินหน้า สร้างความกินดีอยู่ดีให้ประชาชน

นายสงคราม ระบุรายละเอียดเพิ่มเติมด้วยว่า ขณะนี้พรรคเพื่อไทย และ 8 พรรคร่วมฝ่ายประชาธิปไตย กำลังทำงานร่วมกันอย่างเต็มที่ เพื่อให้ได้นายกรัฐมนตรีคนที่ 30 ของประเทศไทยภายในเดือนสิงหาคม เพื่อให้ประเทศได้เดินหน้าหลังจากย่ำอยู่มาตลอด 9 ปี และเชื่อว่ารัฐบาลประชาธิปไตยที่กำลังจัดตั้งนี้ นานาประเทศจะให้ความเชื่อมั่น ส่งผลดีต่อการค้าและการลงทุนของประเทศ

พร้อมกันนี้ นโยบายที่ 8 พรรคร่วมฝ่ายประชาธิปไตยเคยประกาศไว้ในช่วงหาเสียงเลือกตั้ง จะถูกนำมาขับเคลื่อนเพื่อสร้างประโยชน์และความกินดีอยู่ดีให้กับประชาชน เช่น นโยบายเกษตรที่จะผลักดันประเทศไทยให้เป็นคลังอาหารของโลก สร้างความมั่นคงทางด้านอาหาร เพิ่มราคาสินค้าเกษตร และแปรรูปสินค้าสร้างมูลค่า 

ทั้งนี้เพื่อให้เกษตรกรไทยซึ่งเป็นผู้ผลิตได้มีรายได้ที่สูงขึ้น เกษตรกรจะได้ใช้หนี้สินเก่าสร้างรายได้ใหม่หลังจากที่ต้องทนทุกข์กับปัญหาราคาสินค้าเกษตรตกต่ำมา 9 ปีเต็ม

นอกจากนี้ หากพรรคเพื่อไทยเป็นแกนนำในการจัดตั้งรัฐบาล เชื่อว่า นโยบายเงินดิจิทัล 10,000 บาท จะถูกนำกลับมาปฏิบัติเพื่อช่วยกระตุ้นกำลังซื้อของประชาชนในทุกพื้นที่ของประเทศ จะส่งผลดีต่อเศรษฐกิจในภาพรวม เศรษฐกิจประเทศจะได้เติบโตแบบก้าวกระโดดและเชื่อมั่นได้ว่ารัฐบาลประชาธิปไตยนี้จะพาคนไทยพ้นความยากจนจากที่ระบอบประยุทธ์ได้ครอบงำไว้มาอย่างยาวนานแน่นอน