“เจพีมอร์แกน” จ่อตั้งกองทุนบิตคอยน์ ดันราคาทะลุ 53,000 ดอลลาร์

26 เม.ย. 2564 | 23:41 น.

ราคาบิตคอยน์ดีดตัวทะลุ 53,000 ดอลลาร์ ขานรับข่าวธนาคารใหญ่ “เจพีมอร์แกน” เตรียมจัดตั้งกองทุนบิตคอยน์สำหรับลูกค้า

บิตคอยน์ ดีดตัวทะลุระดับ 53,000 ดอลลาร์วานนี้ (26 เม.ย.) ขานรับข่าวที่ว่า เจพีมอร์แกน ธนาคารใหญ่ของสหรัฐอเมริกา กำลังเตรียม จัดตั้งกองทุนบิตคอยน์สำหรับลูกค้า โดย ณ เวลา 23.09 น.ตามเวลาไทย ราคาบิตคอยน์พุ่งขึ้น 8.46% สู่ระดับ 53,599.10 ดอลลาร์ ในการซื้อขายบนแพลตฟอร์ม Coinbase

ทั้งนี้ CoinDesk เปิดเผยว่า เจพีมอร์แกน ซึ่งเป็นธนาคารขนาดใหญ่ที่สุดของสหรัฐ (เมื่อพิจารณาจากมูลค่าสินทรัพย์) กำลังเตรียมจัดตั้งกองทุนบิตคอยน์สำหรับลูกค้าในธุรกิจบริหารความมั่งคั่ง

สื่อต่างประเทศรายงานว่า เจพีมอร์แกนอาจเปิดตัวกองทุนบิตคอยน์อย่างเร็วที่สุดในช่วงฤดูร้อนนี้

เห็นได้ชัดว่า เจพีมอร์แกนได้ปรับเปลี่ยนมุมมองต่อบิตคอยน์ จากเดิมที่เคยมองเมื่อ 4 ปีก่อนว่า บิตคอยน์ถือเป็นสินทรัพย์ที่ใช้ในการหลอกลวงนักลงทุน แต่มุมมองดังกล่าวได้เปลี่ยนแปลงไปอย่างสิ้นเชิงในขณะนี้ โดยเจพีมอร์แกนได้ให้ความสนใจในการออกรายงานเกี่ยวกับบิตคอยน์อย่างต่อเนื่อง และล่าสุดยังระบุเมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมาว่า ปัญหาเกี่ยวกับสภาพคล่องของบิตคอยน์ได้ผ่านพ้นไปแล้ว โดยบิตคอยน์มีแนวโน้มที่จะมีสภาพคล่องที่แข็งแกร่งและยืดหยุ่น

ก่อนหน้านี้ เมื่อวันศุกร์ (23 เม.ย.) ราคาบิตคอยน์เพิ่งดิ่งลงใกล้หลุด 50,000 ดอลลาร์ เนื่องจากมีแรงกดดันจากกระแสคาดการณ์ที่ว่าแผนปรับขึ้นภาษีกำไรจากการลงทุนที่นำเสนอโดยประธานาธิบดีโจ ไบเดน จะส่งผลกระทบต่อการลงทุนในสกุลเงินดิจิทัลในภาพรวม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง