แผ่นดินไหวญี่ปุ่น ยังไม่รายงานคนไทยได้รับบาดเจ็บ-เสียชีวิต

01 ม.ค. 2567 | 12:34 น.
อัพเดตล่าสุด :01 ม.ค. 2567 | 13:06 น.

แผ่นดินไหวญี่ปุ่น ครั้งรุนแรงขนาด 7.4แมกนิจูด สถานเอกอัครราชทูต ณ กรุงโตเกียว แจง ยังไม่รายงานคนไทยได้รับบาดเจ็บ -เสียชีวิตเตือนเฝ้าระวังใกล้ชิด

 

รายงานจากสถานเอกอัครราชทูต ณ กรุงโตเกียว ประเทศญี่ปุ่น หลัง แจ้งเตือนเหตุแผ่นดินไหวขนาด 7.4 แมกนิจูด อาจเกิดคลื่นสึนามิ ความสูง 3 - 5 เมตร ในพื้นที่ 7 จังหวัด  นั้น เบื้องต้นยังไม่มีรายงานคนไทยได้รับบาดเจ็บ ทั้งนี้ขอติดตามสถานการณ์ใกล้ชิด

อย่างไรก็ตามกรมอุตุนิยมวิทยาญี่ปุ่นประกาศเตือนว่า อาจเกิดคลื่นสึนามิ ความสูง 3-5 เมตร ที่ จ.อิชิคาวะ จ.โทยามะ จ.ฮอกไกโด (โอตารุ) จ.นีกาตะ จ.ฟุคุอิ ตอนเหนือของ จ.เฮียวโกะ และ จ.ยามากาตะรวมถึงให้ระวังภัยคลื่นสึนามิในจังหวัดใกล้เคียง

 

 

 

โดยคลื่นอาจจะสูงกว่าที่คาดการณ์ไว้ในแต่ละพื้นที่และอาจมีประกาศเตือนในพื้นที่อื่น ๆ เพิ่มเติม โดยประกาศให้ประชาชนที่อาศัยบริเวณพื้นที่ดังกล่าว

 

 

อย่าเข้าใกล้ชายฝั่งหรือปากแม่น้ำ จนกว่าจะมีประกาศยกเลิกสถานการณ์เตือนภัยในขณะนี้ยังไม่มีรายงานคนไทยได้รับบาดเจ็บหรือเสียชีวิตเนื่องมาจากเหตุการณ์ดังกล่าว ขอให้ประชาชนในพื้นที่ดังกล่าวโปรดดูแลรักษาตัวและเฝ้าระวังสถานการณ์โดยติดตามข่าวสารของทางการญี่ปุ่นอย่างต่อเนื่อง