เจแปน แอร์ไลน์ยกเลิกเที่ยวบินไปนีกาตะ-อิชิคาวะเกือบหมดหลัง"แผ่นดินไหว"

01 ม.ค. 2567 | 12:46 น.
อัพเดตล่าสุด :01 ม.ค. 2567 | 12:46 น.

เจแปน แอร์ไลน์ยกเลิกเที่ยวบินไปนีกาตะ-อิชิคาวะเกือบหมดหลัง"แผ่นดินไหว" ด้านรถไฟความเร็วสูงระงับบริการไปยังจังหวัดอิชิคาวะเป็นการชั่วคราว ระบุยังไม่มีรายงานความเสียหายโรงไฟฟ้านิวเคลียร์ตามแนวชายฝั่งทะเลญี่ปุ่น

สถานีโทรทัศน์ทีวี อาซาฮีรายงานว่า เครื่องบิน 4 ลำของสายการบินเอเอ็นเอ (ANA) ของญี่ปุ่นต้องบินวนไปจอดที่อื่นแทนสนามบินในจังหวัดโทยามะและอิชิคาวะเนื่องจากเหตุแผ่นดินไหว 

ส่วนสายการบินเจแปน แอร์ไลน์ได้ยกเลิกเที่ยวบินไปนีกาตะและอิชิคาวะเกือบทั้งหมดตลอดทั้งวันนี้

ขณะที่สำนักงานกำกับดูแลนิวเคลียร์ของญี่ปุ่นระบุว่า ขณะนี้ยังไม่มีรายงานยืนยันความเสียหายที่โรงไฟฟ้านิวเคลียร์ตามแนวชายฝั่งทะเลญี่ปุ่น ซึ่งรวมถึงเตาปฏิกรณ์นิวเคลียร์ที่มีการใช้งานอยู่ในปัจจุบัน 5 เครื่องในโรงไฟฟ้านิวเคลียร์โอฮิของบริษัทคันไซ อิเล็กทริกและโรงไฟฟ้านิวเคลียร์ทาคาฮามะในจังหวัดฟุกุอิ

ส่วนโรงไฟฟ้านิวเคลียร์ชิกะของบริษัทโฮคุริคุในจังหวัดอิชิคาวะ ซึ่งตั้งอยู่ใกล้จุดศูนย์กลางแผ่นดินไหว ได้ระงับการใช้เตาปฏิกรณ์นิวเคลียร์ทั้ง 2 เครื่องไปแล้วตั้งแต่ก่อนเกิดแผ่นดินไหวเพื่อตรวจสอบตามปกติและไม่ได้รับผลกระทบจากแผ่นดินไหว
 

ขณะที่ ผู้ให้บริการรถไฟความเร็วสูงระงับบริการไปยังจังหวัดอิชิคาวะเป็นการชั่วคราว ส่วนซอฟต์แบงก์และเคดีดีไอ (KDDI) เปิดเผยบนเว็บไซต์ว่า บริการด้านโทรศัพท์และอินเทอร์เน็ตประสบปัญหาติดขัดในจังหวัดอิชิคาวะและนีกาตะ

ด้านกรมอุตุนิยมวิทยาของไทยออกประกาศระบุว่า แผ่นดินไหวในญี่ปุ่นครั้งนี้ไม่ส่งผลกระทบต่อประเทศไทยและหากมีรายละเอียดเพิ่มเติมจะแจ้งให้ทราบโดยด่วน