ข้าวต้มปลาฝาแฝด ชุมพร

25 พ.ค. 2567 | 01:33 น.
อัพเดตล่าสุด :25 พ.ค. 2567 | 01:49 น.

ข้าวต้มปลาฝาแฝด ชุมพร คอลัมน์อิ่ม_โอชาฯ โดย Joie de La Cuisine

บนถนนเพชรเกษมเส้นทางขับรถล่องใต้ปี 2567 สายข่าวดิจิตอลอย่างธนทรัพย์ จามีกร บ่นๆแกมหงุดหงิดที่ราชการเกิดมีการซ่อมถนนหลายช่วงทำให้การเดินทางล่าช้า หัวค่ำแล้วยังไม่ถึงจุดหมาย ต้องหาอะไรรองท้อง ตามกระแสชาวชุมพรเจ้าบ้านหลั่งไหลไปชุมนุมกันที่‘ร้านข้าวต้มปลาฝาแฝด ชุมพร’ ในสถานีบริการน้ำมัน ปตท. ก็เลยแวะฝากท้อง ทำรายงานสำรวจความอร่อยมานำเรียนเสนอคุณผู้อ่าน
 
ร้านนี้มีเมนูแปลก (แปลกแต่ชื่อ) นะครับ ชื่อไข่ฟก สั่งมาลองปรากฎว่าเป็นไข่เจียวสูตรพิเศษของทางร้าน ที่ด้านในนุ่มฟู ด้านนอกกรอบ ทอดมาได้พองกำลังดี หอมฟุ้งมากๆกินกับข้าวสวย
 

เมนูถัดไปคือต้มยำปลา ซึ่งต้มยำปลาของ ร้านนี้ไม่เหมือนที่อื่นใส่แคปหมูมาด้วยแบบไม่อั้น ไม่น่าเชื่อว่าการใส่แคปหมูกรอบๆมาในน้ำซุปต้มยำรสชาติกลมกล่อมเผ็ดเปรี้ยว จะเข้ากันได้อย่างดี ต้มยำร้านนี้ใส่ขิงอ่อนซอยด้วยครับ เป็นรสชาติพิเศษมากๆ ถึงเครื่องมากเลย
 
อีกสองเมนูที่จะขออนุญาตแนะนำให้ท่านผู้อ่านคือผัดสะตอกุ้ง ที่ร้านนี้จะผัดมาแฉะหน่อยมีเครื่องพริกแกงเป็นซอสให้ตักราดข้าวได้ซึ่งทำออกมาได้ดีไม่เผ็ดเกินไปกุ้งตัวใหญ่ สด เนื้อแน่น เปนกุ้งทะเลไม่ใช่กุ้งขาว


 

แนมด้วยเมนูปลาอินทรีย์ทอดน้ำปลา สองชิ้นใหญ่เน้นๆ ทอดมาแบบแห้งหน่อย แล้วค่อยราดน้ำปลาตาม ปลาอินทรีย์เนื้อแน่นได้เคี้ยวและสัมผัสถึงรสชาติของวัตถุดิบสดตรงจากทะเล
 
ส่วนอีกหนึ่งเมนูที่เวลาไปทานร้านอาหารใต้จะพลาดไม่ได้เลยก็คือ ใบเหลียง ผัดไข่ ที่แต่ละร้านก็จะมีสไตล์เป็นของตัวเอง อย่างที่นี่จะผัดมามันหน่อยปรุงรสเข้มข้นแต่หากทานคู่กับต้มยำแล้วรับรองจะติดใจเลยล่ะครับ
 
จริงๆแล้วเมนูเด็ดของร้านนี้ ก็ตามชื่อร้านเลยครับข้าวต้มปลา จะเป็นข้าวต้มปลาอินทรีย์/ปลาช่อนทะเลสดใหม่ ที่เสิร์ฟพร้อมแคปหมูไม่ยั้งและน้ำจิ้มเต้าเจี้ยวยำ


 
ร้านข้าวต้มปลาฝาแฝดตั้งอยู่ในปั้ม ปตท ขุนกระทิงหากขับลงใต้ปั๊มจะอยู่ขวามือต้องกลับรถ
   
หากท่านผู้อ่านได้ผ่านมาจังหวัดชุมพรแนะนำว่าให้มาลองร้านข้าวต้มปลาฝาแฝด รับรองว่าจะไม่ผิดหวังครับของหวานล้างปากมี สละลอยแก้ว ส่วนขนมพื้นเมืองมีวางขายหน้าร้าน ทั้งขนมขี้มอด ข้าวเหนียวแดง กาละแม และส้มเขียวหวานชุมพร กินอร่อยชื่นใจครับ