“ป้อม ภาวุธ” แนะจัดการ 2 ช่องทางหยุดสินค้าจีนผิด กม. ทะลักไทย

19 ก.ย. 2567 | 06:22 น.
อัพเดตล่าสุด :19 ก.ย. 2567 | 06:43 น.

“ภาวุธ” ชี้ช่องจัดการ 2 ช่องทาง”ศุลกากร-แพลตฟอร์มออนไลน์” หยุดสินค้าจีนรุกตลาดไทย เชื่อหากจัดการได้ “ลดหายไปเกิดครึ่งทันที“

นายภาวุธ พงษ์วิทยภานุ ซีอีโอ กลุ่มบริษัท efrastructure Group ผู้บุกเบิกวงการอีคอมเมิร์ซ และการตลาดดิจิทัลเมืองไทย โพสต์เฟซบุ๊กถึงการแก้ปัญหาสินค้าจีนทะลักเข้าไทย   โดยมีเนื้อหาระบุว่า เราจะหยุดสินค้าจีนที่ผิดกฏหมายรุกไทยได้ทันที.! หากเราจัดการ 2 ช่องทางนี้   สินค้าผิดกฏหมายจากจีนทะลักเข้าประเทศไทยมาได้ เพราะ

“ป้อม ภาวุธ” แนะจัดการ 2 ช่องทางหยุดสินค้าจีนผิด กม. ทะลักไทย

1. ผ่านด่านเข้ามาได้อย่างไร? กรมศุลกากร ดูแลและป้องกันอย่างไร?  เพราะความหละหลวม และมีเจ้าหน้าที่บางส่วนรับเงิน รับส่วยหรือเปล่า?  นี้คือต้นเหตุที่ทำให้ กองทัพสินค้าจีนผิดกฏหมายบุกเข้ามาในไทย และกระจายไปทั่วประเทศ

2. ช่องทางแพลตฟอร์มออนไลน์  กลายเป็นช่องทางหลักที่ทำให้สินค้าจีนที่ผิดกฏหมาย เข้าถึงประชาชนได้ง่ายๆ (เพราะคนไทยทั้งประเทศซื้อของออนไลน์หมดแล้ว)

ถ้าแค่เราจัดการ 2 ช่องทางนี้ให้ดี ทำให้ถูกต้อง ผมมั่นใจว่า สินค้าผิดกฏหมายจากจีน หรือ จากประเทศไหนก็ตาม ”จะลดหายไปเกิดครึ่งทันที“

วันนี้ (19 ก.ย.)  ทั้งสองหน่วยงาน กรมศุลกากร และ platform (Shopee, TikTok) ได้เข้ามาให้ข้อมูล และคุยถึงแนวทางการจัดการปัญหาสินค้าจีนให้ดีขึ้นได้อย่าง ในห้องกรรมาธิการพัฒนาเศรษฐกิจ รัฐสภา

ต้องติดตามกันอย่างต่อเนื่องเพื่อให้เกิดความเปลี่ยนแปลงเกิดขึ้นในไทย