“กรมท่าอากาศยาน” เร่งผู้รับเหมา สร้างทางขับขนานไฟฟ้า “สนามบินกระบี่”

07 มิ.ย. 2567 | 07:05 น.
อัพเดตล่าสุด :07 มิ.ย. 2567 | 07:09 น.

“กรมท่าอากาศยาน” เปิดแผนคืบหน้าสร้างทางขับขนานไฟฟ้า “สนามบินกระบี่” วงเงิน 941 ล้านบาท เร่งผู้รับเหมาตอกเสาเข็มให้เสร็จตามแผน

นายวิทวัส  ภักดีสันติสกุล  รองอธิบดีกรมท่าอากาศยาน (ด้านโครงสร้างพื้นฐาน) เปิดเผยว่า การลงพื้นที่ตรวจรับตรวจรับงานพร้อมคณะกรรมการตรวจรับงาน และประชุมเพื่อเร่งติดตามงานจ้างโครงการก่อสร้างทางขับขนานพร้อมระบบไฟฟ้าสนามบินท่าอากาศยานกระบี่ ณ ท่าอากาศยานกระบี่นั้น  มีตัวแทนบริษัท เนาวรัตน์พัฒนาการ จำกัด (มหาชน) ผู้รับจ้างก่อสร้าง และผู้แทนกลุ่มบริษัทที่ปรึกษา โดยมีบริษัท วี เอ็นจิเนียริ่ง คอนซัลแตนท์ จำกัด, บริษัท อินทิเกรเทด เอนจิเนียริ่ง คอนซัลแทนท์ จำกัด และบริษัท ทีมเวิร์ค คอลซัลแตนท์ จำกัด  และเจ้าหน้าที่ท่าอากาศยานกระบี่ เข้าร่วมประชุมและติดตามการตรวจรับงานฯ ด้วย

 

ทั้งนี้โครงการก่อสร้างทางขับขนานไฟฟ้าสนามบินท่าอากาศยานกระบี่  ได้รับงบประมาณในการก่อสร้าง 941,900,000 บาท โดยเริ่มสัญญาเมื่อวันที่ 29 ตุลาคม 2563 ปัจจุบันมีความก้าวหน้าของงานก่อสร้างสะสม 76.70 %  (ข้อมูล ณ วันที่ 28 พฤษภาคม 2567) เมื่อโครงการแล้วเสร็จจะสามารถรองรับอากาศยานได้ 24 เที่ยวบิน/ชั่วโมง จากเดิมรองรับได้ 8 เที่ยวบิน/ชั่วโมง                                                                                  

“กรมท่าอากาศยาน” เร่งผู้รับเหมา สร้างทางขับขนานไฟฟ้า “สนามบินกระบี่”

“ได้สั่งกำชับให้บริษัทผู้รับจ้างเร่งดำเนินการก่อสร้างโครงการให้แล้วเสร็จแผนงานที่วางไว้ ปัจจุบันท่าอากาศยานกระบี่เปิดให้บริการเที่ยวบินภายในประเทศและเที่ยวบินต่างประเทศ เพื่อรองรับจำนวนนักท่องเที่ยวที่เพิ่มมากขึ้น ซึ่งเป็นไปตามนโยบายของรัฐบาล ในการพัฒนาเศรษฐกิจและความสามารถในการแข่งขันของไทยและเพื่อพัฒนาสาธารณูปโภคพื้นฐานด้านคมนาคมให้ครอบคลุมพื้นที่ทั่วประเทศและสามารถรองรับการขนส่งและการเดินทางต่อหลายรูปแบบได้ไร้รอยต่อ และเชื่อมโยงแหล่งท่องเที่ยวและกระจายความเจริญสู่ภูมิภาค”

“กรมท่าอากาศยาน” เร่งผู้รับเหมา สร้างทางขับขนานไฟฟ้า “สนามบินกระบี่”