"ITD" ยกศักยภาพ "SMEs" หนุนสินค้า BCG สู่ตลาดสากล

30 มิ.ย. 2567 | 14:26 น.

"ITD" ยกศักยภาพ "SMEs" หนุนสินค้า BCG สู่ตลาดสากล มุ่งสร้างความเข้มแข็งให้แก่ผู้ประกอบการ และต่อยอดองค์ความรู้ให้แก่ผู้ประกอบการให้สามารถส่งออกสินค้าไปแข่งขันในตลาดต่างประเทศ

สถาบันระหว่างประเทศเพื่อการค้าและการพัฒนา (องค์การมหาชน) หรือ ITD เปิดเผยว่า ได้ดำเนินการสนับสนุนผู้ประกอบการในการเข้าถึงกลุ่มลูกค้า และผู้ร่วมลงทุน เพื่อเพิ่มศักยภาพให้กับผู้ประกอบการเอสเอ็มอี (SMEs)

ทั้งนี้ เป็นการดำเนินการผ่านการเป็นพี่เลี้ยงให้คำปรึกษาช่วย SMEs ให้คลายข้อสงสัยในการดำเนินธุรกิจ รวมถึงให้คำปรึกษาและแนะนำแพลตฟอร์ม ITD Expert Anywhere และแนะนำให้รู้จักกับ BCG CONNEX
 

สำหรับการดำเนินการดังกล่าวนั้น เพื่อเป็นสร้างความเข้มแข็งให้แก่ผู้ประกอบการ SMEs และผู้ประกอบการสินค้า BCG ด้วยการส่งเสริม สนับสนุน และต่อยอดองค์ความรู้ให้แก่ผู้ประกอบการ BCG เพื่อให้สามารถส่งออกสินค้าไปแข่งขันในตลาดต่างประเทศได้ ผ่านงาน Smart SME Expo 2024

อย่างไรก็ดี ITD ได้ดำเนินการคัดเลือกสินค้า BCG จำนวน 6 แบรนด์ เข้าร่วมกับ ITD Trade for SME Pavilion 2024 ร่วมแสดงสินค้าที่ประสบความสำเร็จ เพื่อเพิ่มโอกาสในการจับคู่และส่งต่อโอกาสทางธุรกิจให้แก่บุคคลที่สนใจ และยังเปิดพื้นที่สำหรับการประชาสัมพันธ์และให้คำปรึกษาแนะนำแก้ไขปัญหาในการดำเนินธุรกิจโดยใช้แพลตฟอร์ม ITD Expert Anywhere 

และแนะนำ BCG CONNEX ช่องทางในเข้าถึงกลุ่มลูกค้า และผู้ร่วมลงทุน การให้บริการของหน่วยภาครัฐและเอกชนให้กับเหล่าผู้ประกอบการและผู้ที่สนใจ เพื่อเป็นการสร้างงาน สร้างรายได้ และเปิดพื้นที่สำหรับเจรจาธุรกิจ (Business Matching) ให้กับผู้ประกอบการสินค้ากลุ่ม BCG ได้พูดคุยเจรจาเชื่อมโยงและขยายธุรกิจ 

ผลักดันให้ผู้ประกอบการสินค้ากลุ่ม BCG สามารถขยายการส่งออกโดยใช้ประโยชน์จากความตกลงการค้าเสรี FTA ซึ่งเป็นอีกหนึ่งกลไกสำคัญที่จะช่วยสร้างโอกาสทางธุรกิจและขยายตลาดเป้าหมายได้อย่างยั่งยืนต่อไป