พาณิชย์ ชง “บอร์ดเงินดิจิทัลวอลเล็ต” เคาะเงื่อนไข-รายชื่อร้านค้า

15 ก.ค. 2567 | 02:56 น.
อัพเดตล่าสุด :15 ก.ค. 2567 | 03:03 น.

พาณิชย์ เสนอ “บอร์ดเงินดิจิทัลวอลเล็ต” วันนี้ 15 กรกฎาคม 2567 เคาะรายละเอียดของร้านค้าที่เข้าร่วมโครงการ ทั้งเงื่อนไข และรายชื่อ ก่อนเริ่มต้นขั้นตอนการลงทะเบียนต่อไป

วันนี้ (15 กรกฎาคม 2567) ที่ทำเนียบรัฐบาล นายภูมิธรรม เวชยชัย รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์ เปิดเผยว่า ในการประชุมคณะกรรมการนโยบายเติมเงิน 10,000 บาท ผ่าน Digital Wallet หรือ บอร์ดเงินดิจิทัลวอลเล็ต ที่มีนายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี เป็นประธาน วันนี้ กระทรวงพาณิชย์ จะสรุปรายละเอียดของร้านค้าที่เข้าร่วมโครงการให้กับที่ประชุมพิจารณาเห็นชอบ

ทั้งนี้ที่ผ่านมา กระทรวงพาณิชย์ ได้จัดเตรียมรายละเอียดของร้านค้าที่จะเข้าร่วมโครงการเติมเงินดิจิทัลวอลเล็ตเสร็จสิ้นแล้ว ทั้งเงื่อนไข รายชื่อของร้านค้าว่าร้านค้าอะไรบ้างที่สามารถเข้าร่วมโครงการได้ ซึ่งถ้าบอร์ดเงินดิจิทัลวอลเล็ตเห็นชอบแล้ว จะเริ่มต้นขั้นตอนการลงทะเบียนต่อไป

นายภูมิธรรม ยืนยันว่า ในการประชุมบอร์ดเงินดิจิทัลวอลเล็ต 10,000 บาท ครั้งนี้ จะหารือถึงข้อสรุปโครงการด้านต่าง ๆ และเมื่อได้ข้อสรุปแล้วในวันที่ 24 กรกฎาคม 2567 นี้ นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี จะเป็นผู้แถลงรายละเอียดที่ชัดเจนของโครงการต่อไป

“การประชุมบอร์ดเงินดิจิทัลวอลเล็ต วันนี้จะเตรียมพิจารณาข้อมูลของคณะอนุกรรมการชุดต่าง ๆ ที่จะนำข้อมูลมาเสนอให้ที่ประชุมพิจารณา โดยเชื่อว่ากำหนดการต่าง ๆ จะเป็นไปตามเดิม และในวันที่ 24 กรกฎาคม 2567 นายกรัฐมนตรี จะเป็นผู้แถลงทั้งหมด” นายภูมิธรรม ระบุ

แหล่งข่าวจากทำเนียบรัฐบาล แจ้งว่า ในการประชุมบอร์ดเงินดิจิทัลวอลเล็ต วันนี้ ที่ประชุมจะมีการหารือวาระเพื่อพิจารณา 2 เรื่องสำคัญ เพื่อขับเคลื่อนโครงการนโยบายเติมเงิน 10,000 บาท ผ่าน Digital Wallet ดังนี้

  1. รายละเอียดการดำเนินโครงการเติมเงิน 10,000 บาท ผ่าน Digital Wallet ตามมติคณะอนุกรรมการกำกับการดำเนินโครงการเติมเงิน 10,000 บาท ผ่าน Digital Wallet เพื่อนำเสนอต่อคณะรัฐมนตรี
  2. ความคืบหน้าในการดำเนินการของคณะอนุกรรมการด้านการตรวจสอบการกระทำที่อาจเข้าข่ายผิดหลักเกณฑ์และเงื่อนไขของโครงการเติมเงิน 10,000 บาท ผ่าน Digital Wallet

รวมทั้งเสนอวาระเพื่อทราบ คือ ร่างคำสั่งสำนักนายกรัฐมนตรี เรื่อง แก้ไขเพิ่มเติมคำสั่งแต่งตั้งคณะกรรมการนโยบายโครงการเติมเงิน 10,000 บาท ผ่าน Digital Wallet ซึ่งผ่านการเห็นชอบจากคณะรัฐมนตรี (ครม.) มาก่อนหน้านี้