10 ก.ย.นี้ “สุริยะ” จับมือ 2 รัฐมนตรีช่วย เข้าคมนาคม ลุยบิ๊กโปรเจ็กต์ต่อ

09 ก.ย. 2567 | 04:37 น.
อัพเดตล่าสุด :09 ก.ย. 2567 | 04:43 น.

10 ก.ย. นี้ “สุริยะ” พร้อม 2 รัฐมนตรีช่วย ถือฤกษ์ดี เข้ากระทรวงคมนาคม รับ “ครม.แพทองธาร” พร้อมลุยปฏิบัติหน้าที่ เดินหน้าบิ๊กโปรเจ็กต์ สานต่อนโยบายต่อเนื่อง

นายสุริยะ จึงรุ่งเรืองกิจ รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคม เปิดเผยว่า ในวันอังคารที่ 10 กันยายน 2567 เวลา 11.00 น. ตนพร้อมด้วยนางมนพร เจริญศรี และนายสุรพงษ์ ปิยะโชติ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงคมนาคม มีกำหนดการเข้าปฏิบัติหน้าที่ที่กระทรวงคมนาคมอย่างเป็นทางการ

10 ก.ย.นี้ “สุริยะ” จับมือ 2 รัฐมนตรีช่วย เข้าคมนาคม ลุยบิ๊กโปรเจ็กต์ต่อ

ภายหลังได้รับการแต่งตั้งให้ดำรงตำแหน่ง และคณะรัฐมนตรี (ครม.) ชุดใหม่ ที่มีนางสาวแพทองธาร ชินวัตร เป็นนายกรัฐมนตรี ได้เข้าเฝ้าฯ ถวายสัตย์ปฏิญาณตนก่อนเข้าปฏิบัติหน้าที่ เมื่อวันที่ 6 กันยายน 2567 ที่ผ่านมา

ทั้งนี้ แนวทางการดำเนินงานของกระทรวงคมนาคมนั้น จะเดินหน้าสานต่อโครงการและนโยบายที่สำคัญของกระทรวงคมนาคมที่ได้ดำเนินการครั้งเมื่อตนเข้ารับตำแหน่งในรัฐบาลชุดที่แล้ว ตั้งแต่เมื่อวันที่ 11 กันยายน 2566 ที่ผ่านมา เพื่อให้โครงการด้านการพัฒนาโครงสร้างพื้นฐาน 
 

และยกระดับการให้บริการระบบคมนาคมขนส่ง พร้อมสนับสนุนภาคโลจิสติกส์ของไทยในทุกมิติ ครอบคลุมทั้งทางบก ทางราง ทางน้ำ และทางอากาศให้สามารถขับเคลื่อนไปข้างหน้าอย่างต่อเนื่องและไม่สะดุด เพื่อสนองต่อความต้องการของพี่น้องประชาชนและรัฐบาลได้อย่างมีประสิทธิภาพสูงสุด

10 ก.ย.นี้ “สุริยะ” จับมือ 2 รัฐมนตรีช่วย เข้าคมนาคม ลุยบิ๊กโปรเจ็กต์ต่อ

นายสุริยะ กล่าวต่อว่า ยืนยันการปฏิบัติภารกิจต่าง ๆ ของกระทรวงคมนาคมนั้น จะยึดถือประโยชน์ของพี่น้องประชาชนและประเทศชาติเป็นสำคัญ อีกทั้งเพื่อรองรับการเดินทาง ส่งเสริมการค้า การท่องเที่ยวและการลงทุน เพื่อดึงดูดนักลงทุนทั้งภายในและต่างประเทศเข้ามาลงทุนในโครงการต่าง ๆ ของประเทศไทย

10 ก.ย.นี้ “สุริยะ” จับมือ 2 รัฐมนตรีช่วย เข้าคมนาคม ลุยบิ๊กโปรเจ็กต์ต่อ

นอกจากนี้ได้เน้นย้ำด้านความปลอดภัยสูงสุดตามมาตรฐานสากล และกำหนดเป้าหมายในการอนุรักษ์สิ่งแวดล้อมในภาคคมนาคมขนส่งด้วย อย่างไรก็ตาม การดำเนินงานของกระทรวงคมนาคมจะคำนึงถึงถูกต้องตามระเบียบ กฎหมาย ตามหลักธรรมาภิบาล มีความโปร่งใส และสามารถตรวจสอบได้ในทุกขั้นตอน ส่วนนโยบายการดำเนินงานหลังจากนี้จะกำหนดอีกครั้งภายหลังการแถลงนโยบายรัฐบาลต่อรัฐสภาต่อไป
 

สำหรับกำหนดการในวันอังคารที่ 10 กันยายน 2567 นั้น นายสุริยะ พร้อมด้วยนางมนพร และนายสุรพงษ์ จะเดินทางมาถึงกระทรวงคมนาคม ในเวลา 11.00 น. โดยมีปลัดกระทรวงคมนาคม รองปลัดกระทรวงคมนาคม หัวหน้าหน่วยงานในสังกัดกระทรวงคมนาคม ผู้บริหารทั้งส่วนราชการและรัฐวิสาหกิจให้การต้อนรับบริเวณหน้ามุข อาคาร 1 

จากนั้นรัฐมนตรีทั้ง 3 ท่าน จะสักการะพระบรมฉายาลักษณ์พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว พระบรมฉายาลักษณ์พระบาทสมเด็จพระบรมชนกาธิเบศร มหาภูมิพลอดุลยเดชมหาราช บรมนาถบพิตร และสมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ พระบรมราชชนนีพันปีหลวง พร้อมสักการะกรมหลวงชุมพรเขตอุดมศักดิ์ พระบรมสารีริกธาตุ พระพุทธคมนาคมบพิธ และไหว้ศาลพ่อปู่ประจำกระทรวงคมนาคม ก่อนพบปะกับผู้บริหารกระทรวงคมนาคม และหัวหน้าหน่วยงานในสังกัดกระทรวงคมนาคม และแถลงข่าวต่อสื่อมวลชนต่อไป