เซ็นทารา เปิดตัวแบรนด์ใหม่ “เซ็นทารา ไลฟ์” ชูจุดขายใหม่อิสระแห่งการพักผ่อน

19 ก.ย. 2567 | 12:04 น.
อัพเดตล่าสุด :19 ก.ย. 2567 | 13:48 น.

โรงแรมและรีสอร์ทในเครือเซ็นทารา รีแบรนด์โรงแรมแบรนด์เซ็นทรา บาย เซ็นทารา เป็น เซ็นทารา ไลฟ์ สร้างจุดขายใหม่สไลฟ์สไตล์อิสระแห่งการพักผ่อนอิสระ จัดเต็มทั้งคอนเซปท์ที่ยืดหยุ่นในการให้บริการลูกค้า

วันนี้ (วันที่ 19 กันยายน 2567) โรงแรมและรีสอร์ทในเครือเซ็นทารา เปิดตัวแบรนด์น้องใหม่ “เซ็นทารา ไลฟ์” ชูจุดเด่นในการบริการที่ทำให้ลูกค้าสัมผัสได้ถึงอิสระแห่งการพักผ่อน

นายธีระยุทธ จิราธิวัฒน์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร โรงแรมและรีสอร์ตในเครือเซ็นทารา กล่าวว่า เซ็นทารา ได้รีแบรนด์โรงแรม จากแบรนด์เซ็นทรา บาย เซ็นทารา เป็น แบรนด์เซ็นทารา ไลฟ์ ซึ่งเป็นการเปลี่ยนแปลงการให้บริการที่สอดรับพฤติกรรมของนักท่องเที่ยว ที่จะเป็นสิ่งแปลกใหม่ จากสิ่งเดิมๆที่เคยมี และน่าตื่นเต้น  

เซ็นทาราเปิดตัวแบรนด์ใหม่เซ็นทาราไลฟ์

ตลอด 40 ปี ของการดำเนินธุรกิจ เซ็นทารามุ่งมอบประสบการณ์เข้าพักอันน่าประทับใจด้วยการบริการแบบไมตรีจิตไทยที่อบอุ่นเสมือนครอบครัวให้แก่ลูกค้าในทุกกลุ่มตลาดเสมอมา ผมเชื่อว่า อัตลักษณ์ใหม่ของแบรนด์เซ็นทารา ไลฟ์ นี้ จะตรงกับความต้องการของกลุ่มลูกค้าเป้าหมายของเราอย่างแน่นอน และเราพร้อมที่จะขยายจำนวนแบรนด์โรงแรมเซ็นทารา ไลฟ์ ไปสู่จุดหมายปลายทางใหม่ๆ ทั้งในประเทศและทั่วโลกอย่างต่อเนื่อง

นายทอม ธรัสเซล รองประธานฝ่ายแบรนด์ การตลาดและดิจิตอล โรงแรมและรีสอร์ตในเครือเซ็นทารา กล่าวว่า ปัจจุบันเซ็นทารา ไลฟ์ เปิดให้บริการแล้ว 9 แห่ง ในกรุงเทพฯ กระบี่ พัทยา ชะอำ ตาก สมุย โอมาน ส่วนใหญ่เป็นการรับบริหาร  โดยมีที่เราเป็นเจ้าของอยู่ 2 แห่ง คือ ที่แม่สอด และโรงแรมเซ็นทารา  ไลฟ์ ที่ศูนย์ราชการกรุงเทพฯ ส่วนในปีหน้ามีแผนจะเปิดเพิ่มอีก 2 แห่ง คือ เซ็นทารา ไลฟ์ สุราษฏร์ธานี และ เซ็นทารา ไลฟ์ รัชดา กรุงเทพฯ ซึ่งเป็นการรับบริหารและจะมีแผนขยายการรับบริหารเพิ่มเติมในอาเซียน อาทิ เวียดนามในอีก 2-3 ปีข้างหน้า

โดยแบรนด์ เซ็นทารา ไลฟ์ เป็นการรีแบรนด์มาจาก แบรนด์โรงแรม เซ็นทรา บาย เซ็นทารา การตัดสินใจรีแบรนด์เป็นเพราะ

  1. การสร้าง Brand awareness ทำให้ลูกค้าผูกพันกับแบรนด์ เพื่อสร้างความชัดเจนในการขยายแบรนด์นี้ในไทยและในต่างประเทศอย่างแข็งแรงด้วย
  2. สร้างเอกลักษณ์ที่ชัดเจนในการทำรีแบรนด์ใหม่ มีโปรดักซ์ที่มีสีสัน มีบริการต่างๆที่เป็นไลฟ์สไตล์ในแบบของเซ็นทารา ไลฟ์ ที่จะสื่อสารออกไป

การรีแบรนด์ที่เกิดขึ้นเราได้ทำรีเสิร์ท และรับฟังความต้องการของลูกค้าในทุกกลุ่ม อาทิ กลุ่มครอบครัว นักเดินทางคนเดียว กลุ่มเพื่อน เพื่อสร้างแบรนด์ให้เหมาะกับความต้องการของตลาด โดยลูกค้าจะเป็นตัวของตัวเองในการเข้าพักที่พักสบาย และมีความยืดหยุ่น เช่น เช็คอินตอนกี่โมงก็สามารถเช็คเอ้าท์เวลานั้นได้ การให้บริการอาหารเช้าเปิดถึง 4 โมงเย็น เป็นต้น  ทำให้ลูกค้าได้รับประสบการณ์ใหม่ที่เกิดกับการใช้บริหารแบรนด์เซ็นทารา ไลฟ์

“เราเปิดตัวแบรนด์เซ็นทารา ไลฟ์ อย่างเป็นทางการแล้วหลังจากการศึกษาและสำรวจความต้องการของกลุ่มลูกค้าเป้าหมายของเรามาอย่างยาวนาน เราจึงได้รีแบรนด์จากเซ็นทรา บาย เซ็นทารา เป็น เซ็นทารา ไลฟ์ เพื่อรีเฟรชแบรนด์ให้ดูล้ำสมัย สดชื่น และเต็มไปด้วยพลังแห่งสีสันมากยิ่งขึ้น หัวใจของแบรนด์เซ็นทารา ไลฟ์ คือ การมอบคุณค่าสุดพิเศษที่เต็มไปด้วยความสะดวกสบายความยืดหยุ่นและความคุ้มค่าคุ้มราคาให้แก่นักท่องเที่ยวทั่วโลก” 

 “พินิดา เพชรธนะกุล” ผู้อำนวยการฝ่ายการตลาด โรงแรมและรีสอร์ตในเครือเซ็นทารา กล่าวว่าหัวใจหลักของแบรนด์เซ็นทารา ไลฟ์ คือ การมอบการบริการที่สะดวกสบาย หยืดหยุ่นอิสระ และคุ้มค่าคุ้มราคา เพื่อเป็นจุดหมายปลายทางที่ครบครันให้แขกผู้เข้าพักได้สัมผัสประสบการณ์เข้าพักอันน่าประทับใจที่เต็มไปด้วยคุณค่าสุดพิเศษและความสะดวกสบายสูงสุด ณ โรงแรมเซ็นทารา ไลฟ์ ทุกแห่ง ซึ่งสโลแกนของแบรนด์เซ็นทารา ไลฟ์  คือ Elevating The Esssentials ซึ่งประกอบไปด้วย

  1. ไลฟ์ เซอร์ไพร์ซ เอ็กซ์พีเรียน อาทิ การให้บริการในเอาท์เลทอาหาร ก็จะมีอาหารจากโลคัลในพื้นที่ที่โรงแรมตั้งอยู่ด้วย
  2. ไลฟ์ เซอร์ไพร์ซ เช่นการให้บริการ Daily Delights ที่จะมีขนมหรืออาหารว่างให้เลือกอิ่มเอมได้ฟรีตลอดวัน และบริการ Night-time Noodles กับสเตชั่นเมนูก๋วยเตี๋ยวรสเด็ดสำหรับคนชอบหิวยามดึก
  3. ไลฟ์ เฟล็กซิบิลิตี้ ที่ทำให้มีการให้บริการที่ยืดหยุ่น อาทิ การเปิดให้เช็คอินเวลาไหนก็สามารถเช็คเอ้าท์เวลานั้นในวันถัดไปได้เลย หรืออีกจุดขายในเรื่องของความยืดหยุ่นที่ถูกออกแบบมาให้ตอบรับกับตารางเวลาที่อาจแตกต่างกันไปในแต่ละบุคคล คือ บริการอาหารเช้าที่จะพร้อมเสริฟจนถึงเวลา 16.00 น. ในแต่ละวัน
  4. ไลฟ์ คอนเน็คทิวิตี้ ที่จะมีแอปฯที่ลูกค้าสามารถติดต่อพนักงานได้ หามีอะไรไม่ถูกใจ หรือไม่ถูกจริต เพื่อให้สามารถบอกพนักงานแก้ไขได้ทันที และในแอป ยังมีข้อมูลแหล่งท่องเที่ยวในพื้นที่ รวมถึงส่วนลดต่างๆด้วย

เซ็นทรัล ไลฟ์

รวมถึงยังมีบริการนำนักท่องเที่ยวไปยังแหล่งท่องเที่ยวใกล้เคียง อาทิ โรงแรมเซ็นทารา พระนคร กรุงเทพฯ ก็มีตุ๊กๆ บริการไปยังถนนข้าวสาร  เซ็นทารา ละไม เกาะสมุย ก็จะมีรถตุ๊กๆให้บริการไปยังหาดละไม ใช้เวลาเพียง 5 นาที เป็นต้น

แบรนด์น้องใหม่ “เซ็นทารา ไลฟ์” จึงมีจุดขายการพักผ่อนอย่างอิสระด้วยการนำเสนอภาพลักษณ์ที่สดใหม่และทันสมัยพร้อมเข้ามายกระดับประสบการณ์การพักผ่อนและการเดินทางของทุกคนให้พิเศษขึ้นไปอีกขั้น ด้วยการนำเอาคอนเซปท์ล้ำสมัยที่ตอบโจทย์และโดนใจผู้เข้าพักมากยิ่งขึ้นเข้ามาใช้ ณ โรงแรมและรีสอร์ทภายใต้แบรนด์เซ็นทารา ไลฟ์ ทั้งในและต่างประเทศ

โดยครั้งนี้ถือเป็นการรีแบรนด์เพื่อปรับโฉมครั้งสำคัญ จากเดิมคือ เซ็นทรา บาย เซ็นทารา ให้กลายมาเป็น เซ็นทารา ไลฟ์ อย่างสมบูรณ์แบบ พร้อมจุดขายเพื่อดึงดูดนักเดินทางทั้งแบบคู่รัก ครอบครัว กลุ่มเพื่อน หรือนักเดินทางคนเดียว ผู้ซึ่งมองหาการพักผ่อนที่สะดวกแบบไม่มีสะดุด

ทั้งนี้เพื่อฉลองการเปิดตัวแบรนด์เซ็นทารา ไลฟ์ อย่างเป็นทางการ เซ็นทารามอบข้อเสนอ “Centara Life: Uplift Your Everyday” ให้สมาชิก CentaraThe1 ได้สัมผัสอิสระแห่งการพักผ่อน พร้อมสิทธิพิเศษอื่นๆ เพิ่มเติมจากบริการหลักของแบรนด์เซ็นทารา ไลฟ์ อาทิ พัก 3 คืน จ่าย 2 คืน และสิทธิซื้อ 1 แถม 1 สำหรับเมนูอาหารและเครื่องดื่มที่ร่วมรายการ พร้อมรับคะแนน CentaraThe1 สองเท่าทุกครั้งที่เข้าพัก ลูกค้าสามารถจองโปรโมชั่นนี้ได้ตั้งแต่วันนี้ ถึง 31 ตุลาคม 2567 สำหรับการเข้าพักถึง 20 ธันวาคม 2567 สำรองห้องพัก คลิ๊กที่นี่

ทั้งนี้การเปิดตัวแบรนด์เซ็นทารา ไลฟ์ สอดคล้องกับวิสัยทัศน์และเป้าหมายของเซ็นทาราในการก้าวขึ้นเป็น 1 ใน 100  แบรนด์โรงแรมชั้นนำระดับโลกภายในปี พ.ศ.  2570