"ETDA" ยกระดับกระตุ้นการประยุต์ใช้เทคโนโลยี รับอนาคตดิจิทัล

23 ก.ย. 2567 | 23:59 น.

"ETDA" ยกระดับกระตุ้นการประยุต์ใช้เทคโนโลยี รับอนาคตดิจิทัล เดินหน้าร่วมมือภาครัฐและเอกชนจำลองมุมมองอนาคตของคนไทย มุ่งช่วยรับมือการเปลี่ยนแปลงที่จะเกิดอย่างรวดเร็ว

ดร.ชัยชนะ มิตรพันธ์ ผู้อำนวยการสำนักงานพัฒนาธุรกรรมทางอิเล็กทรอนิกส์ (สพธอ.) หรือ ETDA กระทรวงดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม เปิดเผยว่า ได้ดำเนินการตามกลยุทธ์การเตรียมความพร้อมให้กับประชาชนทุกเจนเนอเรชั่น เพื่อตอบโจทย์การเข้าสู่อนาคตดิจิทัล 

โดยได้ร่วมมือกับทั้งภาครัฐและเอกชนจำลองมุมมองอนาคตของคนไทย ซึ่งจะช่วยให้สามารถรับกับการเปลี่ยนแปลงอันรวดเร็วของโลกดิจิทัลภายใต้กิจกรรม VEER: Future Readiness Festival ให้ทุกคนได้มีการเตรียมตัว
 

ทั้งนี้  แนวคิด VEER : เปลี่ยนทิศทาง สู่อนาคตอย่างมั่นใจ มีเป้าหมายหลักคือการสร้างความร่วมมือระหว่างภาครัฐและเอกชนที่เป็นพันธมิตรของ ETDA ภายใต้การดำเนินงานของศูนย์คาดการณ์อนาคต หรือ ศูนย์ Foresight Center by ETDA 

"ETDA" ยกระดับกระตุ้นการประยุต์ใช้เทคโนโลยี รับอนาคตดิจิทัล

"การดำเนินกิจกรรมดังกล่าวนี้ เพื่อเป็นการเปิดโอกาสให้ประชาชนทุกคน ทุกเจเนอเรชันได้มีส่วนร่วมกับการยกระดับศักยภาพด้านดิจิทัลของคนไทยในมิติต่างๆ อย่างรอบด้าน"

ดร.ชัยชนะ กล่าวอีกว่า กิจกรรมดังกล่าวถือเป็นเทศกาลดิจิทัลสำคัญ ที่จะเข้ามาช่วยกระตุ้นการเรียนรู้และร่วมสร้างความตระหนักรู้ด้านการประยุกต์ใช้เทคโนโลยีดิจิทัล ด้วยการผสมผสานกิจกรรมที่สนุกสนานและได้ความรู้ ที่สอดคล้องกับกับผู้สนใจทุกกลุ่มวัย โดยจะมี 3 โซนหลัก ที่เจาะกลุ่มทั้งกลุ่มคนรุ่นใหม่ วัยทำงาน และผู้สูงวัย ประกอบด้วย 
 

  • Gen Alpha - Gen Z: เสริมทักษะแห่งอนาคตด้านดิจิทัล DIGITAL FUTURE SKILLS for the Generation of Hope in Thailand”  เพื่อช่วยให้เตรียมตัวได้ตรงจุดและรู้ว่าทักษะใดที่ต้องพัฒนาเพื่อคว้าโอกาสในอนาคต และกิจกรรมที่จะช่วยค้นหาศักยภาพและความสนใจในทักษะดิจิทัลที่ตรงกับอนาคตพาคุณก้าวเข้าสู่โลกดิจิทัลที่เต็มไปด้วยความเป็นไปได้
  • Gen X - Gen Y: ปั้นผู้ประกอบการไทยให้พร้อมก้าวไกลสู่ระดับโลก GOING GLOBAL with DIGITAL for Thai Entrepreneurs Ready for the Future เพื่อช่วยปรับตัวและเตรียมความพร้อมเข้าสู่โลกดิจิทัล และสร้างโอกาสกับการก้าวสู่การนำไอเดียไปต่อยอดธุรกิจสู่ความสำเร็จในระดับสากล
  • Gen Baby Boomer : สร้างความตระหนักรู้ทางดิจิทัลเพื่อความปลอดภัยในอนาคต DIGITAL AWARENESS: Building Immunity for Future Safety เพื่อช่วยสร้างภูมิคุ้มกันทางดิจิทัลให้คุณปลอดภัยจากภัยออนไลน์ในอนาคต