"คลัง" จ่อชงครม.เคาะร่าง พ.ร.บ.สถานบันเทิงครบวงจร ปัดเอี่ยวท่าเรือคลองเตย

15 ต.ค. 2567 | 09:41 น.
อัปเดตล่าสุด :15 ต.ค. 2567 | 09:53 น.

“คลัง” เล็งชงครม.เคาะร่างพ.ร.บ.เอ็นเตอร์เทนเม้นท์ คอมเพล็กซ์ ดันธุรกิจสถานบันเทิงครบวงจร คาดใช้เวลา 1เดือน หนุนการลงทุน-ท่องเที่ยว ปัดไม่กระทบแผนพัฒนาท่าเรือคลองเตย

นายจุลพันธ์  อมรวิวัฒน์  รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงคมนาคม กล่าวต่อว่า การศึกษาการพิจารณาเปิดสถานบันเทิงครบวงจร (Entertainment Complex) ขณะนี้อยู่ระหว่างขั้นตอนการดำเนินการร่าง พ.ร.บ.การประกอบธุรกิจสถานบันเทิงครบวงจร พ.ศ. .... ซึ่งมีสาระสำคัญในกำหนดแนวทางให้ กาสิโน เข้ามาอยู่ในระบบการบริหารจัดการที่ถูกต้องตามกฎหมาย ซึ่งจะทำให้ภาครัฐมีรายได้จากภาษี และกระตุ้นให้เกิดการลงทุนและท่องเที่ยว

ที่ผ่านมาได้มีการทำประชาพิจารณาพบว่ามีประชาชนเห็นด้วย 82% หลังจากนั้นกระทรวงคลังอยู่ระหว่างนำกฏหมายเสนอที่ประชุมคณะรัฐมนตรี(ครม) คาดว่าใช้เวลาไม่เกิน 1 เดือน
 

“ขณะนี้ยังไม่มีการหารือเรื่องพื้นที่การจัดตั้งเอ็นเตอร์เทนเม้นท์ คอมเพล็กซ์ ที่ผ่านมาไม่มีการพูดว่าจังหวัดไหน ไม่มีการพูดว่าในพื้นที่ใดๆ ส่วนกรณีที่มีเอกชนมีความสนใจที่จะมาลงทุนนั้นถือเป็นเรื่องที่ดี เมื่อจับกลุ่มกันมาร่วมลงทุนก็ต้องเข้ามาประมูลกันอย่างโปร่งใส” นายจุลพันธ์ กล่าว  

นอกจากนี้ในกรณีที่มีกระแสข่าวจะใช้ที่ดินท่าเรือคลองเตย ทำเอ็นเตอร์เทนเม้นท์ คอมเพล็กซ์นั้น ขณะนี้ยังไม่ได้กำหนดพื้นที่แต่อย่างใด ขอย้ำว่าการพัฒนาพื้นที่ท่าเรือคลองเตยไม่เกี่ยวกับการทำเอนเตอร์เทนเมนต์คอมเพล็กซ์