แคนนอน เสนอโซลูชันดึงภาคธุรกิจ รุกตลาดพื้นที่ทำงานอัจฉริยะทั่วเอเชีย

06 ต.ค. 2567 | 23:30 น.

Canon ประกาศแผนรุกตลาดโซลูชันพื้นที่ทำงานอัจฉริยะในเอเชีย เผยผลวิจัยตลาดเอเชียแปซิฟิกเติบโตสูง ดึงดูดความสนใจภาคธุรกิจ ทั้งสำนักงานบริษัท สถาบันการศึกษา สถานบริการสุขภาพ สถานบันเทิง และบริษัทด้านการผลิต

ในปัจจุบันโซลูชันสำหรับพื้นที่ทำงานอัจฉริยะกำลังมีความต้องการสูงขึ้น ผู้ใช้งานต้องการเครื่องมือทำงานที่มีเทคโนโลยีทันสมัย สะดวกสบาย สามารถทำงานได้อย่างราบรื่น เพื่อเพิ่มกำลังการผลิตและรับมือกับสภาพแวดล้อมการทำงานที่ไม่หยุดนิ่ง แคนนอน (Canon) จึงวางแผนรุกตลาดสำนักงาน นำเสนอโซลูชันพื้นที่ทำงานอัจฉริยะหลากหลายรูปแบบ อาทิ ระบบควบคุมการเข้าออกสถานที่ การบริหารจัดการผู้มาเยือน การจองห้องและโต๊ะทำงาน การควบคุมการสั่งพิมพ์งานที่ปลอดภัย และอื่น ๆ เพื่อตอบสนองต่อความต้องของผู้ใช้งาน

โดยโซลูชันเหล่านี้จะช่วยรับมือกับความท้าทายทางธุรกิจได้หลายด้าน ไม่ว่าจะเป็นด้านระบบรักษาความปลอดภัยขั้นสูง การบริหารจัดการพื้นที่อย่างมีประสิทธิภาพ และการยกระดับการมีส่วนร่วมของพนักงาน การใช้ข้อมูลส่วนบุคคลร่วมกับข้อมูลของแผนกทรัพยากรบุคคล สำหรับการควบคุมการเข้าออกพื้นที่สำนักงาน และระบบการลงทะเบียนรายชื่อผู้มาเยือนที่มีความคล่องตัวมากขึ้น ส่วนการจองพื้นที่ทำงานก็สามารถทำได้ง่าย

จากการวิเคราะห์ข้อมูลเชิงลึกของฐานข้อมูลเพื่อการใช้พื้นที่ได้อย่างมีประสิทธิภาพ ระบบการสั่งพิมพ์งานที่ปลอดภัยสำหรับสำนักงาน ทำให้มั่นใจได้ว่าผู้ใช้ที่ยืนยันตัวตนแล้วเท่านั้นจะสามารถเข้าถึงเอกสารที่เป็นความลับขององค์กรได้ และอีกหนึ่งฟีเจอร์ที่โดดเด่นคือ เทคโนโลยีจดจำใบหน้าและรอยยิ้ม ซึ่งพัฒนามาจากเทคโนโลยี deep learning ที่มีประสิทธิภาพ สามารถนำมาประยุกต์ใช้งานได้หลากหลายรูปแบบ รวมถึงการเล่นเกมกระตุ้นการแสดงความคิดเห็นของผู้ใช้ โดยให้รางวัลแก่อารมณ์เชิงบวก หรือเสริมสร้างการมีปฏิสัมพันธ์เชิงบวกในพื้นที่ทำงานให้มากยิ่งขึ้น 

โซลูชันนี้ยังเป็นประโยชน์ต่อภาคธุรกิจบริการ เนื่องจากสร้างแรงจูงใจให้พนักงานบริการหน้าเคาน์เตอร์เริ่มต้นวันทำงานด้วยรอยยิ้ม ส่วนลูกค้าก็สามารถให้คะแนนประสบการณ์ของตัวเองได้ด้วยการยิ้มให้กับระบบ และสำหรับด้านการศึกษา ในเด็กเล็กจะรู้สึกสนุกสนานไปกับโซลูชันนี้ ผ่านรูปแบบเกมที่สามารถนำมาเล่นด้วยกันกับเพื่อนๆ ได้

สำหรับฟังก์ชันการจดจำใบหน้าและรอยยิ้ม ยังสอดรับในโอกาสวันแห่งรอยยิ้มสากล World Smile Day ซึ่งตรงกับวันที่ 4 ตุลาคมของทุกปี เป็นวันที่ทั่วโลกเฉลิมฉลองให้กับการส่งต่อความสุขและส่งเสริมการแสดงอัธยาศัยไมตรีต่อกัน และเพื่อร่วมเฉลิมฉลองในวันดีๆ นี้ แคนนอนยังได้จัดทำวิดีโอเฉลิมฉลองช่วงเวลาแห่งความสุข แสดงให้เห็นว่าโซลูชันพื้นที่ทำงานอัจฉริยะของแคนนอนช่วยเพิ่มรอยยิ้มและยกระดับการมีปฏิสัมพันธ์กับผู้ใช้งานได้อย่างไร และช่วยสร้างประสบการณ์เชิงบวกในสถานการณ์ต่างๆ เพื่อส่งเสริมการยิ้มในที่ทำงานได้

"นอร์แมน เอย็อบ" หัวหน้าฝ่ายโซลูชันการถ่ายภาพและการวิเคราะห์ แคนนอน สิงคโปร์ กล่าวว่า วันแห่งรอยยิ้มสากล World Smile Day เป็นเครื่องเตือนใจว่ารอยยิ้มสามารถนำไปสู่ความสำเร็จได้ โซลูชันพื้นที่ทำงานอัจฉริยะของแคนนอนจะช่วยปลูกฝังการมีส่วนร่วมเชิงบวก เพิ่มศักยภาพของธุรกิจผ่านการส่งเสริมวัฒนธรรม ที่เอื้อให้ผู้คนประสบความสำเร็จและเติบโต

นอกจากนี้ ความสามารถในการจดจำรอยยิ้ม โซลูชันพื้นที่ทำงานอัจฉริยะของแคนนอนยังมีฟีเจอร์อื่นอีก อาทิ 

  • ระบบควบคุมการเข้าออกสถานที่: บุคลากรที่มีอำนาจสามารถให้สิทธิ์การเข้าถึงพื้นที่หวงห้ามได้ มาพร้อมโปรไฟล์ที่ปรับแต่งได้เพื่อจำกัดการเข้าออกในกรณีจำเป็น 
  • การบริหารจัดการผู้มาเยือน: เจ้าหน้าที่สามารถลงทะเบียนล่วงหน้าเพื่อจัดการข้อมูลการลงทะเบียนของผู้มาเยือนได้อย่างรวดเร็วและปลอดภัย 
  • การจองพื้นที่ทำงาน: โซลูชันช่วยให้กระบวนการจองห้องประชุมและโต๊ะส่วนกลางทำได้ง่ายขึ้น ทั้งยังวิเคราะห์สถิติจะให้ข้อมูลเชิงลึกด้วย
  • การสั่งพิมพ์งานที่มั่นคงปลอดภัย: พนักงานสามารถสั่งพิมพ์ข้อมูลที่เป็นความลับได้อย่างปลอดภัยผ่านเครื่องพิมพ์มัลติฟังก์ชันของแคนนอนด้วยระบบจัดการการพิมพ์แบบ uniFLOW