การบินไทยจัดลำดับการขึ้นเครื่องของผู้โดยสาร เริ่ม 3 ก.ค.นี้

02 ก.ค. 2567 | 19:00 น.

การบินไทยเริ่มใช้ระบบ Boarding by Group จัดลำดับการขึ้นเครื่องของผู้โดยสาร เพื่อความสะดวกและรวดเร็วในการขึ้นเครื่อง ในทุกเที่ยวบินที่ออกเดินทางจากกรุงเทพฯ เริ่มตั้งแต่วันที่ 3 กรกฎาคม 2567 เป็นต้นไป

การบินไทยเริ่มดำเนินการ Boarding by group ในวันที่ 3 กรกฎาคม 2567 ในทุกเที่ยวบินที่ออกเดินทางจากกรุงเทพฯ

ทั้งนี้เพื่อให้การเรียนเชิญท่านผู้โดยสารขึ้นเครื่องเป็นไปอย่างมีระเบียบเรียบร้อย ผู้โดยสารจะถูกมอบหมายให้อยู่ในกลุ่มการขึ้นเครื่องตามเกณฑ์การขึ้นเครื่องบินตามลําดับ

การบินไทย

โดยระบบใหม่นี้ ผู้โดยสารจะถูกมอบหมายให้อยู่ในกลุ่มการขึ้นเครื่องตามลำดับที่กำหนดไว้ โดยลำดับการขึ้นเครื่องบิน (Boarding Sequence) ดังนี้

  • ผู้โดยสารที่เดินทางพร้อมเด็กทารก และผู้โดยสารที่ต้องการความช่วยเหลือเป็นพิเศษ จะได้รับสิทธิในการขึ้นเครื่องก่อนเป็นลำดับแรก 

หลังจากนั้นจะเรียนเชิญขึ้นเครื่องตามหมายเลขกลุ่มที่แสดงบนบัตรที่นั่ง 

  • เริ่มจากกลุ่มที่ 1 ได้แก่ ผู้โดยสารชั้นหนึ่ง, สมาชิก Royal Orchid Plus Platinum, ผู้โดยสารชั้น Royal Silk, สมาชิก Royal Orchid Plus Gold, สมาชิก Star Alliance Gold และผู้โดยสาร Comfort Plus
  • จากนั้นผู้โดยสารในกลุ่มที่ 2 3 4 และ 5 จะถูกเรียนเชิญให้ขึ้นเครื่องตามลำดับต่อไป

โดยทุกเที่ยวบินปิดรับตรวจบัตรโดยสาร 40 นาทีก่อนเวลาเครื่องออก และประตูทางออกขึ้นเครื่องปิด 10 นาทีก่อนเวลาเครื่องออก

การใช้ระบบ Boarding by Group นี้ ไม่เพียงแต่ช่วยลดความสับสนในการขึ้นเครื่อง แต่ยังช่วยให้การขึ้นเครื่องเป็นไปอย่างรวดเร็วและมีประสิทธิภาพมากยิ่งขึ้น ผู้โดยสารจะได้รับประสบการณ์การเดินทางที่ราบรื่นและสะดวกสบายยิ่งขึ้นจากการบินไทย