พัทยา แอร์เวย์ สยายปีกขนส่งสินค้าทางอากาศ รับดีมานต์โลจิสติกส์อาเซียนพุ่ง

15 ก.ย. 2567 | 04:56 น.
อัพเดตล่าสุด :15 ก.ย. 2567 | 05:06 น.

พัทยา แอร์เวย์ เปิดให้บริการขนส่งสินค้าทางอากาศ มุ่งเป้าหมายยกระดับโลจิสติกส์และซัพพลายเชนของไทย รองรับความต้องการที่เพิ่มขึ้นของอุตสาหกรรมโลจิสติกส์และอีคอมเมิร์ซในภูมิภาคอาเซียน ตั้งเป้าขยายฝูงบินให้เพิ่มขึ้นเป็นจำนวน 5 ลำภายในปี 2571

ล่าสุดบริษัท พัทยา แอร์เวย์ จำกัด ได้เปิดให้บริการเที่ยวบินขนส่งสินค้าทางอากาศที่ให้บริการทั้งเส้นทางภายในประเทศและระหว่างประเทศแล้ว หลังจากสายการบินได้รับใบรับรองผู้ดำเนินการเดินอากาศ (Air Operator Certificate – AOC) จากสำนักงานการบินพลเรือนแห่งประเทศไทย หรือ CAAT เมื่อวันที่ 1 สิงหาคม 2567

พัทยา แอร์เวย์

โดยทำการบินด้วยเครื่องบินแบบ ATR 72-500 Freighter จำนวน 2 ลำ ได้แก่ HS-PAW “ทัณฑิมา” และ HS-PAV “หัสดี” โดยมุ่งเน้นการเชื่อมต่อจุดหมายปลายทางที่สำคัญทั้งในประเทศไทยและภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ (อาเซียน) โดยใช้สนามบินสุวรรณภูมิเป็นศูนย์กลางการบิน เพื่อตอบสนองความต้องการที่เพิ่มขึ้นของโลจิสติกส์และอีคอมเมิร์ซในภูมิภาคอาเซียน เพื่อรองรับการเติบโตอย่างรวดเร็วของอุตสาหกรรมนี้

นอกจากการทำการบินขนส่งสินค้าทางอากาศภายในประเทศแล้ว พัทยา แอร์เวย์ เริ่มให้บริการขนส่งสินค้าทางอากาศเต็มรูปแบบ เส้นทางกรุงเทพฯ – ย่างกุ้ง เมื่อวันที่ 3-4 กันยายน 2567 ที่ผ่านมา โดยในช่วงไตรมาสที่ 3 ของปี 2567 พัทยา แอร์เวย์ จะเน้นการให้บริการเส้นทางหลัก

ได้แก่ กรุงเทพฯ – ย่างกุ้ง, ภูเก็ต – ย่างกุ้ง และ กรุงเทพฯ – ภูเก็ต ซึ่งถือเป็นเส้นทางสำคัญที่เชื่อมโยงการค้าระหว่างประเทศไทยกับประเทศเพื่อนบ้าน โดยมีเป้าหมายที่จะสนับสนุนการขนส่งสินค้าภายในภูมิภาคให้มีประสิทธิภาพและคล่องตัวมากยิ่งขึ้น

สำหรับไตรมาสที่ 4 ของปี 2567 บริษัทวางแผนที่จะขยายเส้นทางบินเพิ่มเติมไปยังกัมพูชาและเวียดนาม เพื่อตอบสนองความต้องการที่เพิ่มขึ้นในตลาดการขนส่งสินค้าภายในอาเซียน  อีกทั้งบริษัทฯ มีแผนจะขยายฝูงบินให้เพิ่มขึ้นเป็นจำนวน 5 ลำภายในปี 2571 การขยายตัวนี้ไม่เพียงแต่จะเพิ่มขีดความสามารถในการให้บริการ แต่จะนำเสนอโซลูชันการขนส่งสินค้าที่มีความน่าเชื่อถือและมีประสิทธิภาพมากยิ่งขึ้น

เส้นทางบิน พัทยา แอร์เวย์

นายณัฏฐน์ บุณยวิชญ์กานนท์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท พัทยา แอร์เวย์ จำกัด กล่าวว่าการเปิดตัวสายการบินพัทยา แอร์เวย์ เป็นอีกหนึ่งก้าวสำคัญในการวางรากฐานให้ประเทศไทยเป็นศูนย์กลางโลจิสติกส์ในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ เราภูมิใจที่ได้เสนอบริการที่ผสานทั้งความปลอดภัย นวัตกรรม และประสิทธิภาพ เพื่อให้ลูกค้าของเรามั่นใจได้ในการขนส่งสินค้าที่สำคัญ เชื่อมโยงกรุงเทพฯ กับภูเก็ต และเส้นทางอื่นๆ ในภูมิภาคนี้ ช่วยเพิ่มศักยภาพทางธุรกิจและตอบสนองความต้องการที่เพิ่มขึ้นในตลาดที่มีความท้าทายนี้

สายการบินจะเน้นความปลอดภัย นวัตกรรม และความพึงพอใจของลูกค้า เป้าหมายคือการเชื่อมต่อกรุงเทพฯสู่ภูเก็ต และจุดหมายปลายทางสำคัญอื่นๆ ในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ เช่น พม่า ลาว กัมพูชา เวียดนาม และมาเลเซีย เพื่อให้ธุรกิจได้รับการสนับสนุนด้านโลจิสติกส์ที่จำเป็นในการเติบโตในตลาดที่มีการแข่งขันสูงในปัจจุบัน

พัทยา แอร์เวย์ มุ่งมั่นที่จะปฏิวัติเครือข่ายโลจิสติกส์ในประเทศไทยและทั่วภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ บริการขนส่งสินค้าทางอากาศที่ล้ำสมัย ได้รับการออกแบบมาเพื่อตอบสนองความต้องการที่เพิ่มขึ้นของหลายอุตสาหกรรม เช่น อุตสาหกรรมการผลิต ค้าปลีก และการดูแลสุขภาพ โดยการให้บริการโลจิสติกส์ที่มีความน่าเชื่อถือและมีประสิทธิภาพ มุ่งมั่นที่จะสนับสนุนการเติบโตของอุตสาหกรรมอีคอมเมิร์ซและเศรษฐกิจของภูมิภาคอาเซียน

pattaya airway

นายทศพร อสุนีย์ ประธานกรรมการบริหารกลุ่มบริษัทพัทยา กล่าวว่า พัทยา แอร์เวย์ ไม่ได้จำกัดอยู่เพียงแค่การเป็นผู้ให้บริการโลจิสติกส์ แต่เรายังให้คำปรึกษาและการสนับสนุนในทุกด้านของการขนส่งสินค้าที่จำเป็น ด้วยการนำเทคโนโลยีและนวัตกรรมใหม่ๆ มาใช้

เรามองตัวเองเป็นพันธมิตรที่เชื่อถือได้สำหรับธุรกิจต่างๆ ทั่วประเทศไทยและภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ เราเข้าใจถึงความสำคัญของการขนส่งที่รวดเร็วและแม่นยำในสภาพแวดล้อมทางธุรกิจที่มีการแข่งขันสูงในปัจจุบัน

ด้วยโซลูชันโลจิสติกส์ที่ทันสมัยของสายการบิน เรามั่นใจว่าจะสามารถตอบสนองความต้องการของลูกค้าได้อย่างมีประสิทธิภาพ ไม่ว่าการขนส่งนั้นจะเป็นสินค้าขนาดเล็กหรือใหญ่ เรามุ่งมั่นที่จะส่งมอบทุกการขนส่งให้ถึงที่หมายตรงตามเวลาและในสภาพสมบูรณ์ที่สุด เพื่อให้ธุรกิจของลูกค้าเราสามารถดำเนินการได้อย่างราบรื่นและมีประสิทธิภาพ

หน้า 10 ฉบับที่ 4,026 วันที่ 12 - 14 กันยายน พ.ศ. 2567