'ไฮแอท' เปิดตัวแคมเปญใหม่ ชู 8 โรงแรมในไทย รุกอาหารสุขภาพ เอาใจสายเฮลตี้

04 ต.ค. 2567 | 10:40 น.
อัปเดตล่าสุด :04 ต.ค. 2567 | 12:33 น.

ครั้งแรก 'ไฮแอท' รุกตลาดอาหารสุขภาพ เปิดตัวแคมเปญ "Be More Foodie: Mindful Indulgence" เฉพาะโรงแรม 8 แห่งทั่วไทย หวังเจาะสายเฮลตี้

สถาบันอาหาร ระบุว่าจากการสำรวจของ Euromonitor พบว่า มูลค่าตลาดอาหารเพื่อสุขภาพทั่วโลกมีแนวโน้มเติบโตอย่างต่อเนื่อง และคาดการณ์ว่าภายในปี 2560 มูลค่าตลาดจะสูงถึง 1 ล้านล้านดอลลาร์สหรัฐ หรือประมาณร้อยละ 15 ของมูลค่าอาหารและเครื่องดื่มทั้งหมด ประเทศที่บริโภคอาหารเพื่อสุขภาพเป็นอันดับต้นๆ ของโลกส่วนใหญ่เป็นประเทศที่มีกำลังซื้อค่อนข้างสูง เช่น สหรัฐอเมริกา เยอรมนี ฝรั่งเศส และจีน

ขณะที่ประเทศไทยนั้น ตลาดอาหารและเครื่องดื่มเพื่อสุขภาพปี 2558 มีมูลค่ากว่า 1.7 แสนล้านบาท หากพิจารณาย้อนหลัง 5 ปีมีอัตราการเติบโตเฉลี่ยปีละ 9.1% นับว่าเป็นอัตราขยายตัวที่ค่อนข้างสูงเมื่อเทียบกับตลาดอาหารโดยรวมของประเทศซึ่งเติบโตแค่ 3-5% ต่อปี

\'ไฮแอท\' เปิดตัวแคมเปญใหม่ ชู 8 โรงแรมในไทย รุกอาหารสุขภาพ เอาใจสายเฮลตี้

ทั้งนี้ ประเภทอาหารที่นิยมเป็นแบบ “ฟังก์ชันนัล” ซึ่งเติมสารอาหารที่มีประโยชน์และดีต่อสุขภาพ หรือช่วยลดความเสี่ยงจากโรคร้ายต่างๆ ได้ อย่างเช่นผลิตภัณฑ์บำรุงสมอง ผลิตภัณฑ์กลุ่มวิตามินต่างๆ รวมทั้งผลิตภัณฑ์กลุ่มบิวตี้ดริงก์ ซึ่งผลิตภัณฑ์เหล่านี้ครองตลาดในสัดส่วน 62% ของยอดขายทั้งหมด ส่วนกลุ่มที่มียอดขายรองลงมา ได้แก่ กลุ่มอาหารสกัดจากธรรมชาติ (30%) และผลิตภัณฑ์อื่นๆ เป็นต้น

ทั้งนี้ คาดว่าแนวโน้มของผลิตภัณฑ์สุขภาพในไทยยังคงเติบโตต่อไป โดยมีปัจจัยสนับสนุน จากเทรนด์ดูแลห่วงใยใส่ใจสุขภาพ ซึ่งเป็นพฤติกรรมเด่นชัดมากขึ้นในกลุ่มผู้บริโภคทุกช่วงวัย หรือความสำคัญต่อการดูแลและเสริมสร้างภาพลักษณ์ของตัวเอง รวมถึงทิศทางประชากรที่ค่อยๆ ก้าวสู่สังคมผู้สูงอายุ คาดกันว่าในอีก 10 ปีข้างหน้าจำนวนผู้สูงอายุจะเพิ่มขึ้นเป็น 2 เท่า ยิ่งกระตุ้นให้ต้องดูแลสุขภาพมากขึ้นด้วย

ล่าสุดไฮแอท เอเชียแปซิฟิก เปิดตัวแคมเปญ "Be More Foodie: Mindful Indulgence" ในประเทศไทยเป็นครั้งแรกของ Southeast Asia ด้วยกลยุทธ์ “Wellbeing” อาหารและเครื่องดื่มที่ดีต่อสุขภาพที่โรงแรมในเครือไฮแอท 8 แห่งทั่วไทย

\'ไฮแอท\' เปิดตัวแคมเปญใหม่ ชู 8 โรงแรมในไทย รุกอาหารสุขภาพ เอาใจสายเฮลตี้

นาย คริสตอฟ ซาโดเนส รองประธานฝ่ายปฏิบัติการอาหารและเครื่องดื่ม, งานอีเวนต์และการพัฒนาผลิตภัณฑ์, ไฮแอท เอเชีย แปซิฟิก กล่าวว่า  แคมเปญ 'Be More Foodie: Mindful Indulgence' สอดคล้องกับเทรนด์การบริโภคที่เปลี่ยนแปลงไป

โดยผู้คนหันมาเลือกอาหารที่ดีต่อสุขภาพและสิ่งแวดล้อมมากขึ้น โดยบริษัทสำรวจข้อมูลทางการตลาด Euromonitor เผยว่า 1 ใน 4 ของคนไทยกำลังควบคุมการรับประทานอาหารของตน โดย 65% ให้ความสำคัญกับส่วนผสมที่ดีต่อสุขภาพ และ 41% ใส่ใจเรื่องฉลากโภชนาการการเปลี่ยนแปลงนี้แสดงให้เห็นถึงความต้องการรูปแบบอาหารที่สะดวกและดีต่อสุขภาพ พร้อมตอบโจทย์วิถีชีวิตที่เร่งรีบได้อย่างลงตัว

\'ไฮแอท\' เปิดตัวแคมเปญใหม่ ชู 8 โรงแรมในไทย รุกอาหารสุขภาพ เอาใจสายเฮลตี้

สำหรับเมนู Mindful Indulgence ในโรงแรมไฮแอททั้ง 8 แห่งในไทย ได้แก่ พาร์คไฮแอท กรุงเทพฯ, แกรนด์ ไฮแอท เอราวัณ กรุงเทพฯ, ไฮแอท รีเจนซี่ กรุงเทพฯ สุขุมวิท, ไฮแอท เพลส กรุงเทพฯ สุขุมวิท,อันดาซ พัทยา จอมเทียน บีช, ไฮแอท รีเจนซี่ ภูเก็ต รีสอร์ท, ไฮแอท รีเจนซี่ เกาะสมุย และไฮแอท รีเจนซี่ หัวหิน

ธุรกิจอาหารและเครื่องดื่มนับเป็นหนึ่งในรายได้หลักของโรงแรมในเครือของเรา โดยเราให้ความสำคัญกับการสร้างสรรค์ประสบการณ์อันยอดเยี่ยมที่ร้านอาหารและบาร์ แคมเปญล่าสุดของเราในไทยสะท้อนถึงความมุ่งมั่นในการยกระดับประสบการณ์ด้านสุขภาพแสนพิเศษให้ลูกค้า