ราชบุรีเดือด ผู้เลี้ยงโคนม ประท้วง “ไม่เอา ประธานฯหนองโพ"

24 พ.ย. 2566 | 11:02 น.
อัพเดตล่าสุด :24 พ.ย. 2566 | 12:22 น.

“หนองโพ” เดือด ผู้เลี้ยงโคนม ถือป้าย ไม่เอาประธานฯหนองโพ ชี้ไม่โปร่งใส ด้าน “กล้าหาญ แก้วจีน” ระบุ ไม่อยากตอบโต้ ส่งเรื่องศาลปกครองกลางชี้ขาดว่าผิดจริงหรือไม่ พร้อมน้อมรับคำตัดสินทุกประการ

ราชบุรีเดือด ผู้เลี้ยงโคนม ประท้วง “ไม่เอา ประธานฯหนองโพ\"

วันนี้ (24 พ.ย.66)  แหล่งข่าวจากกรมส่งเสริมสหกรณ์ เผยกับ “ฐานเศรษฐกิจ” ว่า ทางเกษตรกรผู้เลี้ยงโคนม ศูนย์นม ของสหกรณ์โคนมหนองโพราชบุรี จำกัด (ในพระบรมราชูปถัมภ์)ได้ขออนุญาตจากอธิบดีกรมส่งเสริมสหกรณ์ แจ้งชุมนุมสาธารณะ เพื่อเรียกร้องถอดถอนประธานฯ คณะกรรมการดำเนินการ ผู้จัดการ และผู้ที่เกี่ยวข้อง ที่บริหารงานผิดพลาดจนเกิดการขาดทุนเกือบ 100 ล้านบาท ทำให้เกิดความเสียหายอย่างร้ายแรง

ราชบุรีเดือด ผู้เลี้ยงโคนม ประท้วง “ไม่เอา ประธานฯหนองโพ\"

นอกจากนี้ยังมีข้อสงสัยในการบริหารจัดการอีกหลายเรื่องที่ส่อไปในทางที่ไม่โปร่งใสในการบริหารจัดการ สมาชิกสหกรณ์โคนมหนองโพฯ จึงได้ตัดสินใจมาชุมนุมเรียกร้อง เพื่อขับไล่ชุดนี้ออกไป โดยพร้อมจะปฎิบัติตามกฎหมายว่าด้วยการชุมนุมสาธารณะทุกประการ

 

 

ราชบุรีเดือด ผู้เลี้ยงโคนม ประท้วง “ไม่เอา ประธานฯหนองโพ\"

ขณะที่นายกล้าหาญ แก้วจีน ประธานกรรมการ สหกรณ์โคนมหนองโพราชบุรี จำกัด (ในพระบรมราชูปถัมภ์)  กล่าวว่า ผมไม่อยากตอบโต้ แต่ได้ส่งเรื่องให้ศาลปกครองกลาง เป็นผู้ชี้ขาดว่าผิดจริงหรือไม่ พร้อมน้อมรับคำตัดสินทุกประการ ส่วนในเรื่องความไม่เข้าใจในสมาชิกพร้อมที่จะชี้แจงทุกประการ นอกจากนี้ได้จัดสถานที่รับการชุมนุม อำนวยความสะดวกให้กับสมาชิกที่เดินทางมาด้วย