FAO ยินดี “นฤมล” รับตำแหน่ง รมว. พร้อมขอบคุณกระทรวงเกษตรฯ พันธมิตรใกล้ชิด

03 ต.ค. 2567 | 12:17 น.
อัปเดตล่าสุด :03 ต.ค. 2567 | 12:24 น.

FAO แสดงความยินดี “นฤมล ภิญโญสินวัฒน์” ในโอกาสรับตำแหน่ง รมว. พร้อมขอบคุณกระทรวงเกษตรฯ พันธมิตรใกล้ชิดที่ให้การสนับสนุนการดำเนินงานมาตลอด

นางนฤมล ภิญโญสินวัฒน์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ หารือร่วมกับ นายจอง จิน คิม (Mr. Jong-Jin Kim) ผู้ช่วยอำนวยการใหญ่องค์การอาหารและเกษตรแห่งสหประชาชาติ (FAO) และผู้แทน FAO ประจำภูมิภาคเอเชียและแปซิฟิก พร้อมด้วย นายถาวร ทันใจ ผู้ตรวจราชการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ ณ ห้องรับรองกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ 

โดยนายจอง จิน คิม ได้แสดงความยินดีกับ นางนฤมล ในโอกาสเข้ารับตำแหน่งรัฐมนตรีว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ 

ด้าน นางนฤมล กล่าวยืนยันว่า ถึงแม้จะเข้ารับตำแหน่งใหม่ แต่จะสานต่อนโยบาย และแนวทางความร่วมมือ เพื่อให้บรรลุเป้าหมาย ได้ผลลัพธ์ตามที่ได้ร่วมหารือไว้

               FAO ยินดี “นฤมล” รับตำแหน่ง รมว. พร้อมขอบคุณกระทรวงเกษตรฯ พันธมิตรใกล้ชิด

การหารือระหว่างกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ของไทย และ FAO ในวันนี้ เน้นที่แผนงานร่วมกันเพื่อสนับสนุนการดำเนินงานตาม “เป้าหมายที่ดีกว่าเดิม (4 Betters)” ได้แก่ ด้านการผลิตที่ดีกว่า (Better production) ด้านโภชนาการที่ดีกว่า (Better nutrition) ด้านสิ่งแวดล้อมที่ดีกว่า (Better environment) ด้านคุณภาพชีวิต ที่ดีกว่า (Better live) ของประชาคมโลก 

โดยงานสำคัญที่ทั้งสองฝ่ายจะร่วมกันเป็นเจ้าภาพ ในช่วงต้นเดือนธันวาคม 2567 ได้แก่ งานเฉลิมฉลองวันดินโลก ประจำปี 2567 (The Global Celebration of World Soil Day 2024) ณ จังหวัดนครราชสีมา 

และการประชุมนานาชาติว่าด้วยการจัดการทรัพยากรดิน และน้ำ เพื่อความมั่นคงทางอาหารอย่างยั่งยืน (The International Soil and Water Forum 2024: ISWF) ณ กรุงเทพฯ ซึ่งเป็นเวทีแรกของโลกที่บูรณาการประเด็นหารือด้านดินและน้ำ  และคาดว่าจะมีผู้นำระดับรัฐมนตรีเข้าร่วมประมาณ 20 ประเทศทั่วโลก 

                 FAO ยินดี “นฤมล” รับตำแหน่ง รมว. พร้อมขอบคุณกระทรวงเกษตรฯ พันธมิตรใกล้ชิด

ทั้งนี้ ผลลัพธ์จากการประชุมในกรอบเวทีนี้ จะนำไปต่อยอดและยกระดับการขับเคลื่อนการจัดการดินและน้ำอย่างยั่งยืนให้เป็นวาระโลกต่อไป

ผู้ช่วยอำนวยการใหญ่องค์การอาหารและเกษตรแห่งสหประชาชาติ (FAO) ได้แสดงความขอบคุณรัฐบาลไทย โดยเฉพาะกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ ในฐานะที่เป็นพันธมิตรที่ใกล้ชิดและให้การสนับสนุนการดำเนินงานของ FAO มาอย่างต่อเนื่อง 

พร้อมทั้งเชิญ รมว.นฤมล เข้าร่วมกิจกรรมวันอาหารโลก ณ สำนักงาน FAO ประจำภูมิภาคเอเชียแปซิฟิก กรุงเทพฯ และเข้าร่วมประชุม World Food Forum ซึ่งจะจัดขึ้นระหว่างวันที 14 - 17 ตุลาคม ณ สำนักงานใหญ่ FAO กรุงโรม สาธารณรัฐอิตาลีด้วย