"ก.ล.ต." ยกระดับสร้างองค์ความรู้ทางการเงินการลงทุนรับชีวิตหลังเกษียณ

21 ต.ค. 2567 | 23:47 น.
อัปเดตล่าสุด :22 ต.ค. 2567 | 01:18 น.

"ก.ล.ต." ยกระดับสร้างองค์ความรู้ทางการเงินการลงทุนรับชีวิตหลังเกษียณ หลังเห็นถึงผลลัพธ์ทวีคูณในทางบวกจากความร่วมมือกันระหว่างหน่วยงานหรือองค์กรที่เกี่ยวข้อง มุ่งบริหารจัดการการเงินอย่างถูกวิธี

นางพรอนงค์ บุษราตระกูล เลขาธิการสำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ (ก.ล.ต.) เปิดเผยว่า ก.ล.ต. ได้ดำเนินการต่อยอดการให้ความสำคัญกับการเสริมสร้างความรู้ความเข้าใจด้านการทุนให้แก่ผู้ลงทุนและประชาชาชน 

\"ก.ล.ต.\" ยกระดับสร้างองค์ความรู้ทางการเงินการลงทุนรับชีวิตหลังเกษียณ

โดยเล็งเห็นถึงผลลัพธ์ทวีคูณในทางบวกจากความร่วมมือกันระหว่างหน่วยงานหรือองค์กรที่เกี่ยวข้องในการช่วยเผยแพร่ความรู้ด้านเงินการลงทุนในวงกว้าง ผ่านโครงการตลาดทุนไทย ร่วมใจส่งพลังความรู้ สู่ประชาชนเฟส 2
 

ซึ่งเป็นการร่วมดำเนินการกับผู้ประกอบธุรกิจในตลาดทุนและตลาดสินทรัพย์ดิจิทัล ร่วมกันสร้างความรู้และความเข้าใจที่ถูกต้องด้านการเงินและการลงทุนให้แก่ประชาชนคนไทย เพื่อเตรียมความพร้อมรองรับช่วงชีวิตในยามเกษียณ 

ด้วยการบริหารจัดการการเงินอย่างถูกวิธี และปกป้องตนเองจากภัยกลโกงได้ รวมถึงการไปสู่เป้าหมายในการสร้างคุณภาพชีวิตที่ดี 
 

"การดำเนินการล่าสุดจะมุ่งกระตุ้นให้เกิดการปรับเปลี่ยนพฤติกรรมการวางแผนการเงินและการลงทุนอย่างเป็นรูปธรรมยิ่งขึ้น"

นางพรอนงค์ กล่าวอีกว่า โครงการดังกล่าวได้กำหนดแนวทางดำเนินการ โดยให้ผู้เข้าร่วมโครงการนำเสนอแผนการส่งเสริมความรู้ ที่มีรายละเอียดครบถ้วนและเป็นไปตามเงื่อนไขที่กำหนด และให้รางวัลกับผู้ร่วมโครงการที่ได้นำเสนอแผนการส่งเสริมความรู้ และผ่านเกณฑ์การพิจารณาจาก ก.ล.ต. โดยผู้เข้าร่วมโครงการจะต้องนำแผนการส่งเสริมความรู้ไปปฏิบัติเกิดผลสัมฤทธิ์ และรายงานผลการดำเนินการให้ ก.ล.ต. ทราบ