ก.ล.ต. ยัน “เฟ้ลปส์ ดอด์จ” ทำธุรกิจ-จ่ายเงินเดือนพนักงานได้ แม้อายัดทรัพย์

07 ก.ค. 2566 | 10:39 น.
อัพเดตล่าสุด :07 ก.ค. 2566 | 10:42 น.

ก.ล.ต. ยืนยัน “เฟ้ลปส์ ดอด์จ” ถูกอายัดกันการยักย้ายถ่ายเททรัพย์เท่านั้น แต่ยังสามารถประกอบธุรกิจ-จ่ายเงินเดือนพนักงานได้ ตามปกติ ด้านพนักงานร่วมตัวหน้าสำนักงาน ก.ล.ต. ร้องขอความชัดเจน

จากกรณีที่ นายวนรัชต์ ตั้งคารวคุณ อดีตรักษาการประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท สตาร์ค คอร์เปอเรชั่น จํากัด (มหาชน) "STARK" ออกมาระบุว่า การอายัดทรัพย์สินของอดีตกรรมการ ผู้ถือหุ้นใหญ่ โดย ก.ล.ต. ถือเป็นการทำตามหน้าที่ ไม่มีประเด็น

แต่การอายัดทรัพย์สินบริษัทที่ยังประกอบธุรกิจอยู่ ทำให้เกิดคำถามตามมาว่าบริษัทพวกนี้จะไปอย่างไรต่อ จะจ่ายเงินเดือนพนักงาน จ่ายเงินซัพพลายเออร์ได้ไหม

ล่าสุดในวันนี้ (7 ก.ค. 66) นางพัฒนพร ไตรพิพัฒน์ ผู้ช่วยเลขาธิการ สำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ (ก.ล.ต.) ได้ออกมากล่าวยืนยันว่า การสั่งอายัดทรัพย์สิน บริษัท เฟ้ลปส์ ดอด์จ อินเตอร์เนชั่นแนล (ไทยแลนด์) จำกัด (PDITL) เพื่อป้องกันการยักย้ายถ่ายเททรัพย์และเป็นการอายัดทรัพย์เพียงเท่านั้น

"ไม่ได้ระงับการประกอบธุรกิจ ซึ่งเชื่อว่าการดำเนินธุรกิจยังคงสามารถทำได้ รวมทั้งทางบริษัทยังสามารถจ่ายเงินเดือนให้กับทางพนักงาน และสามารถซื้อขายสินค้าได้เช่นเดียวกัน"

นางพัฒนพร ไตรพิพัฒน์ ผู้ช่วยเลขาธิการ สำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ (ก.ล.ต.)

ขณะที่ด้านหน้าสำนักงาน ก.ล.ต. ในวันนี้ มีพนักงานของทาง บริษัท เฟ้ลปส์ ดอด์จ อินเตอร์เนชั่นแนล (ไทยแลนด์) จำกัด "เฟ้ลปส์ ดอด์จ" ซึ่งเป็นบริษัทลูกของ บริษัท สตาร์ค คอร์เปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) หรือ STARK กว่า 300 คน

เดินทางมายื่นหนังสือ ให้กับตัวแทนของสำนักงาน ก.ล.ต. เนื่องจากพนักงานทั้งหมดมีความกังวลหลังจาก มีคำสั่งอายัดทรัพย์บริษัทในเครือของ สตาร์ค รวมถึงเฟ้ลปส์ ดอด์จ ด้วย

ด้าน "พนักงานของ เฟ้ลปส์ ดอด์จ" บอกกับผู้สื่อข่าวว่า บริษัทมีพนักงานมากกว่า 1,000 คน โดยขณะนี้ทุกคนยังไม่รู้อนาคตของตัวเอง ตอนนี้ทุกคนมีความกังวลใจหลังจากที่บริษัทถูกอายัดทรัพย์

และมีความกังวลต่อเงินเดือนว่าจะได้รับหรือไม่ ขณะที่การดำเนินงานของบริษัทหยุดชะงักลงทั้งหมด กระทบต่อบริษัทคู่ค้า และซัพพลายเออร์ จึงอยากให้ ก.ล.ต. ให้ความชัดเจนเกี่ยวกับ อนาคตของพนักงานทุกคน

"พนักงานเฟ้ลปส์ ดอด์จ" เดินทางมายื่นหนังสือ ให้กับตัวแทนของสำนักงาน ก.ล.ต.