"ศูนย์การแพทย์ธรรมศาสตร์" เปิดตัวผ่านการรับรองอาคารเขียว แห่งแรกในไทย

28 มิ.ย. 2567 | 22:00 น.

รพ.ธรรมศาสตร์เฉลิมพระเกียรติ เปิดตัว “ศูนย์การแพทย์ธรรมศาสตร์” ให้บริการผู้ป่วยในระดับพรีเมี่ยม โดยผ่านการรับรองมาตรฐานอาคารเขียวในระดับ Platinum แห่งแรกในประเทศ

รศ.นพ.ดิลก ภิยโยทัย ผู้อำนวยการโรงพยาบาลธรรมศาสตร์เฉลิมพระเกียรติ กล่าวว่า โรงพยาบาลธรรมศาสตร์เฉลิมพระเกียรติ เปิดศูนย์การแพทย์ธรรมศาสตร์ หรือ THAMC (Thammasat Advanced Medical Center) เพื่อให้บริการผู้ป่วยในระดับพรีเมี่ยม ซึ่งเป็นแผนการขยายบริการของโรงพยาบาล และกำหนดจัดพิธีเปิด (Soft Opening) เป็นวาระพิเศษวันแห่งการสถาปนามหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ ครบรอบ 90 ปี ในวันที่ 27 มิถุนายน 2567 ที่ผ่านมา 

การเปิดตัวครั้งนี้ ประชาชนจะได้รับทราบถึงความพร้อมในการให้บริการของศูนย์การแพทย์ธรรมศาสตร์ ซึ่งเป็นหน่วยงานภายใต้โรงพยาบาลธรรมศาสตร์เฉลิมพระเกียรติ ให้บริการโดยอาจารย์แพทย์ ทันตแพทย์ ผู้เชี่ยวชาญเฉพาะทาง และทีมงานสหสาขาวิชาชีพ ให้บริการทางการพยาบาลที่มีคุณภาพและบริการระดับพรีเมียม เน้นผู้รับบริการเป็นศูนย์กลาง ให้ความคุ้มค่าทั้งเรื่องของคุณภาพและเวลา รองรับบริการแบบดิจิทัล สะดวก รวดเร็ว สามารถนัดหมายล่วงหน้าได้ผ่านระบบ

ภายในอาคารออกแบบและก่อสร้างอาคารให้เป็นอาคารอนุรักษ์พลังงาน ในหมวดอาคารสร้างใหม่ ตามเกณฑ์การประเมินความยั่งยืนทางพลังงานและสิ่งแวดล้อม ซึ่งเป็นโรงพยาบาลแห่งแรกในประเทศไทย ที่ผ่านการรับรองมาตรฐานอาคารเขียวในระดับ Platinum มีสิ่งอำนวยความสะดวก พร้อมทั้งจุดชาร์จรถไฟฟ้า (EV Charging Station) 
  \"ศูนย์การแพทย์ธรรมศาสตร์\" เปิดตัวผ่านการรับรองอาคารเขียว แห่งแรกในไทย
สำหรับศูนย์การแพทย์ธรรมศาสตร์ โรงพยาบาลธรรมศาสตร์เฉลิมพระเกียรติ เป็นหนึ่งในผู้ให้บริการทางการแพทย์แบบครบวงจร (One-stop-service) พร้อมบริการคุณภาพและมีมาตรฐานในระดับสูง ซึ่งจะยกระดับศักยภาพการบริการด้านสุขภาพให้กับประชาชนทั้งกรุงเทพฯ เขตปริมณฑล และภาคกลาง ซึ่งครอบคลุมการให้บริการทั้งผู้ป่วยนอก อาทิ คลินิกกระดูกและข้อ คลินิกผิวหนัง คลินิกอายุรกรรม คลินิกหัวใจและหลอดเลือด คลินิกศัลยกรรม คลินิกจักษุ คลินิกทันตกรรม คลินิกสุขภาพ ศูนย์เลสิก ศูนย์ส่องกล้อง ศูนย์รังสีวินิจฉัย และผู้ป่วยในที่พร้อมให้บริการตามมาตรฐานวิชาชีพ 24 ชั่วโมง ด้วยห้องพักพิเศษเดี่ยวจำนวน 8 หอผู้ป่วย และ Sleep Lab รวม 161 ห้อง
 

ทั้งนี้ มีคลินิกผู้ป่วยนอก (OPD) ชั้น 1 - 2

  • ชั้น 1 คลินิกกระดูกและข้อ , คลินิกศัลยกรรม , คลินิกหูคอจมูก จำนวน 9 ห้องตรวจ
  • ชั้น 2 คลินิกอายุรกรรม , คลินิกหัวใจและหลอดเลือด, คลินิกผิวหนัง , คลินิกจิตตรักษ์ , คลินิกกุมารเวช, คลินิกสูติ-นรีเวช จำนวน 19 ห้องตรวจ  
  • แผนกผู้ป่วยใน (IPD) ชั้น 6 Zone B จำนวน 18 เตียง

ด้านการขยายการบริการ เดือน พฤศจิกายน 2567 จะมีคลินิกผู้ป่วยนอก (OPD) ชั้น 1 - 4

  • ชั้น 1 คลินิกกระดูกและข้อ
  • ชั้น 2 คลินิกอายุรกรรม , คลินิกหัวใจและหลอดเลือด
  • ชั้น 3 คลินิกจักษุ , คลินิกหู คอ จมูก , คลินิกจิตตรักษ์ , คลินิกกุมารเวช , คลินิกสูติ-นรีเวช
  • ชั้น 4 คลินิกศัลยกรรม , คลินิกผิวหนัง , คลินิกทันตกรรม , คลินิกสุขภาพ

\"ศูนย์การแพทย์ธรรมศาสตร์\" เปิดตัวผ่านการรับรองอาคารเขียว แห่งแรกในไทย

เปิดให้บริการแผนกผู้ป่วยหนัก (ICU) และห้องผ่าตัด (OR) ชั้น 5 เปิดให้บริการแผนกผู้ป่วยใน (IPD) ชั้น 6 Zone A จำนวน 11 เตียง เปิดให้บริการพื้นที่จอดรถชั้นใต้ดิน 170 คัน