“แอลเลอร์แกน” นำเข้าแบรนด์ดังเจาะคลินิกความงามไทย

18 ก.ย. 2567 | 22:22 น.
อัพเดตล่าสุด :19 ก.ย. 2567 | 04:31 น.

ชี้เทรนด์ชายไทยสนใจดูแลผิวหน้าเพิ่ม ปลุกตลาดสกินแคร์คึกคัก “แอลเลอร์แกน เอสเธติกส์” เดินหน้ารุกส่ง “สกินวิฟฟ์ บาย จูวีเดิร์ม” นวัตกรรมบำรุงผิว เจาะคลินิกความงาม นำร่องเฟสแรกกว่า 100 คลินิก

เภสัชกรหญิงรัชนา ดังโกสินทร์ กรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท แอลเลอร์แกน (ประเทศไทย) จำกัด กล่าวว่า แอลเลอร์แกน เอสเธติกส์ ภายใต้บริษัท แอ๊บวี่ ฟาร์มาซูติคอลส์ (ประเทศไทย) จำกัด เปิดตัว “สกินวิฟฟ์ บาย จูวีเดิร์ม” (SKINVIVE by Juvéderm) ผลิตภัณฑ์เพื่อดูแลผิว หรือ Skin Quality ตัวใหม่ล่าสุด ซึ่งนำเข้าจากประเทศสหรัฐอเมริกา ตอบโจทย์การดูแลผิวหน้า ตามเทรนด์ความงามที่กำลังมาแรง

“ตอนนี้เทรนด์การแต่งหน้าที่กำลังนิยมคือการโชว์ผิวสวยให้มากที่สุด ซึ่งสกินวิฟฟ์ บาย จูวีเดิร์ม ได้รับผลตอบรับดีมากนับตั้งแต่เปิดตัวกับคลินิกไปเมื่อช่วงต้นเดือนกันยายน 2567 ที่ผ่านมา ถือเป็น Skin Quality ตัวแรกของบริษัท ซึ่งการให้บริการจะต้องเป็นแพทย์ที่มีความชำนาญเฉพาะทางในการให้บริการด้วย”

ทั้งนี้สกินวิฟฟ์ บาย จูวีเดิร์ม นำเข้าจากสหรัฐอเมริกา โดยเฟสแรกเน้นการกระจายสินค้าไปยังคลินิกความงามต่างๆราว 100 คลินิกเพื่อให้บริการแก่ลูกค้า ซึ่งปัจจุบันพบว่า พฤติกรรมผู้บริโภคหันมาให้ความสำคัญกับการโชว์ผิวหน้ามากขึ้น จึงเป็นโอกาสของคลินิกความงามในการให้บริการกับลูกค้า 

โดยกลุ่มเป้าหมายหลัก ปัจจุบันพบว่า ผู้บริโภคที่มาใช้บริการมีอายุเฉลี่ยลดลง จากเดิมฐานลูกค้าจะอยู่ในช่วงอายุ 30 ปีขึ้นไป ในทุกเพศทำให้มองเห็นโอกาสในการขยายตลาดได้อีกมาก 

เภสัชกรหญิงรัชนา กล่าวอีกว่า ปัจจุบันกลุ่มลูกค้าในประเทศไทยเป็นผู้หญิง 70% ผู้ชาย 30% โดยแนวโน้มของผู้ชายสูงขึ้นต่อเนื่อง และสัดส่วนของผู้ชายถือว่าสูงมากเมื่อเทียบกับประเทศอื่น เพราะผู้ชายไทยเริ่มหันมาดูและตัวเองมากขึ้นและยอมจ่ายเพื่อให้ตัวเองดูดีเพื่อโอกาสในการทำงานหรือในอาชีพ ซึ่งจะอยู่ในช่วงอายุวัยทำงาน

“แอลเลอร์แกน” นำเข้าแบรนด์ดังเจาะคลินิกความงามไทย

“อย่างไรก็ตาม เราคาดหวังว่าผลิตภัณฑ์สกินวิฟฟ์ บาย จูวีเดิร์ม จะเติบโตเป็นตัวเลขสองหลัก หลังจากที่เป็นที่รู้จักและนิยมใช้ในกลุ่มลูกค้ามากขึ้นจากการบอกต่อ นอกจากนี้ยังทำแคมเปญตลาดทั้งออนไลน์และออฟไลน์ รวมถึงจับมือเป็นพันธมิตรกับคลินิกความงามที่ช่วยกันโปรโมทในทุกช่องทาง ซึ่งปัจจุบันถือว่าเป็นผลิตภัณฑ์ที่มีคุณสมบัติที่โดดเด่นและได้รับความนิยมเพิ่มมากขึ้นตามลำดับ”