ผบ.ตร. สั่งสอบข้อเท็จจริง “ชูวิทย์” แฉ ตำรวจ ตม.เอี่ยวทุนจีนสีเทา

08 ธ.ค. 2565 | 03:46 น.
อัพเดตล่าสุด :08 ธ.ค. 2565 | 11:01 น.

ผบ.ตร. มอบหมายให้จเรตำรวจ สอบข้อเท็จจริง “ชูวิทย์” แฉ ตำรวจ ตม.เอี่ยวทุนจีนสีเทา หากพบมีความผิดดำเนินการเด็ดขาด

การกวาดล้าง "ทุนจีนสีเทา" ยังคงเดินหน้าไปอย่างต่อเนื่อง เช่นเดียวกับการออกมาแฉข้อมูลของบุคคลต่างๆ โดยเฉพาะ "นายชูวิทย์ กมลวิศิษฎ์" อดีตนักการเมืองชื่อดัง แถลงข่าวปฏิบัติการทลายภูเขาน้ำแข็งใต้น้ำ

 

กรณีมีตำรวจสำนักงานตรวจคนเข้าเมือง (สตม.) คอยอำนวยความสะดวกให้กลุ่มทุนจีนสีเทา พร้อมเปิดหลักฐานการจัดตั้งมูลนิธิรับจดทะเบียนให้คนจีนพักอาศัยในไทยโดยผิดกฎหมาย

ขณะที่ในวันนี้ วันที่ 8 ธ.ค. 65 นายชูวิทย์ กมลวิศิษฎ์ เตรียมยื่นหนังสือถึงพล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ เตมียเวส ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคเสรีรวมไทย ในฐานะประธานคณะกรรมาธิการการป้องกันและปราบปรามการทุจริตประพฤติมิชอบ (ป.ป.ช.) สภาผู้แทนราษฎร 

 

เขาระบุว่า เรื่องนี้ทำกันเป็นขบวนการที่มีทั้งตัวการและผู้สนับสนุน วันนี้จึงมาเพื่อยื่นหลักฐานเพิ่มเติม อาทิ ข้อมูลกองตรวจคนเข้าเมือง (ตม.) และข้อมูลเบื้องลึก ให้คณะกรรมาธิการ ป.ป.ช. ช่วยสอบสวน พร้อมกับเรียกผู้เกี่ยวข้องมาชี้แจง

 

ล่าสุด พล.ต.อ.ดำรงศักดิ์ กิตติประภัสร์ ผบ.ตร. ระบุว่า ผบ.ตร.ได้รับทราบข้อมูล ไม่ได้นิ่งนอนใจ  มอบหมายให้ พล.ต.ท.จีระ จิรวีระ รอง จตช. เป็นประธานตรวจสอบข้อเท็จจริง และรายงานผลให้ทราบโดยเร็ว  หากพบว่ามีการกระทำความผิด ให้ดำเนินการตามกฎหมาย

ผบ.ตร. สั่งสอบข้อเท็จจริง “ชูวิทย์” แฉ ตำรวจ ตม.เอี่ยวทุนจีนสีเทา

โดยสั่งการ เน้นย้ำ นโยบาย ตร. ต้องไม่ปล่อยปละละเลย ไม่มีการช่วยเหลือ ว่ากันตามพยานหลักฐาน ข้อเท็จจริง  ยืนยันว่า องค์กรต้องโปร่งใส ตรวจสอบได้  ไม่เพียงเฉพาะกรณีของ เจ้าหน้าที่ตำรวจตรวจคนเข้าเมือง ทุกข้อมูลทุกข้อร้องเรียน ต้องมีการตรวจสอบ ดำเนินการ  ขอบคุณทุกข้อมูลของพี่น้องประชาชน ในการช่วยตรวจสอบการทำงานของเจ้าหน้าที่ตำรวจ