ภาคธุรกิจ เสียใจเหตุฆาตกรรม 6 ศพ ย่านราชประสงค์ ชี้เป็นคดีใหญ่ระดับประเทศ

17 ก.ค. 2567 | 06:20 น.
อัพเดตล่าสุด :17 ก.ค. 2567 | 06:23 น.

“ชาย ศรีวิกรม์” นายกสมาคมผู้ประกอบวิสาหกิจในย่านราชประสงค์ แสดงความเสียใจต่อโศกนาฏกรรม “ฆาตกรรมชาวต่างชาติ 6 ศพ” ย้ำเป็นคดีใหญ่ระดับประเทศ พร้อมให้ความร่วมมือตำรวจเต็มที่

เหตุการณ์การฆาตกรรมชาวต่างชาติ 6 ศพ ภายในห้องพักชั้น 5 โรงแรมดังย่านราชประสงค์ ในช่วงค่ำวันที่ 16 กรกฏาคม ที่ผ่านมา สร้างแรงสั่นสะเทือนไปทั่วโลก เพราะย่านราชประสงค์ ถือเป็นศูนย์กลางเศรษฐกิจสำคัญของประเทศ ที่มีนักธุรกิจ นักท่องเที่ยวเดินทางเข้ามาจำนวนมาก และอาจส่งผลกระทบต่อความเชื่อมั่น

นายชาย ศรีวิกรม์ นายกสมาคมผู้ประกอบวิสาหกิจในย่านราชประสงค์  (RSTA) เปิดเผยกับ “ฐานเศรษฐกิจ”  ถึงกรณีเหตุการณ์ฆาตกรรมชาวต่างชาติ 6 ศพ ภายในห้องพักของโรงแรมชื่อดังย่านราชประสงค์ว่า รู้สึกเสียใจอย่างสุดซึ้งต่อเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น

ชาย ศรีวิกรม์

"ในฐานะตัวแทนของภาคธุรกิจในย่านราชประสงค์  ข้าพเจ้ารู้สึกเสียใจอย่างสุดซึ้งต่อเหตุการณ์โศกนาฏกรรมที่เกิดขึ้น  และขอแสดงความเสียใจต่อครอบครัวผู้เสียชีวิต เหตุการณ์ครั้งนี้ถือเป็นเป็นคดีใหญ่ระดับประเทศ ทางสมาคมฯ พร้อมให้ความร่วมมือกับเจ้าหน้าที่ตำรวจอย่างเต็มที่”

ทั้งนี้ “ย่านราชประสงค์” ซึ่งเป็นศูนย์กลางเศรษฐกิจสำคัญของประเทศ เป็นทำเลทองฝังเพชร เป็น World-class Destination และเป็น Strategic Location  ด้วยความครบครัน ทั้งโรงแรมระดับ 5 ดาว ที่มีมากกว่า 10 แห่ง และโรงแรมระดับรองลงมาอีกกว่า 10 แห่ง รวมถึงที่พักในหลากรูปแบบ

ภาคธุรกิจ เสียใจเหตุฆาตกรรม 6 ศพ ย่านราชประสงค์ ชี้เป็นคดีใหญ่ระดับประเทศ

ที่นี่ยังรายล้อมไปด้วย ศูนย์การค้าที่เป็นแลนด์มาร์กของประเทศ  ห้างสรรพสินค้า อาคารสำนักงาน ร้านค้า ร้านอาหาร ศูนย์รวมร้านค้าแบรนด์ระดับซูเปอร์ลักชัวรี ลักชัวรี และตลาดแมส ที่รองรับนักท่องเที่ยวทั้งคนไทยและจากทั่วโลกในทุกกลุ่ม ทุกเพศ ทุกวัย ที่หมุนเวียนเข้ามาในย่านนี้มากกว่า 6 แสนคนต่อวัน

นอกจากนี้ “ย่านราชประสงค์” ยังได้ชื่อว่าเป็น “สี่แยกเทพเจ้า” เป็น “แลนด์มาร์กของสายมู” ซึ่งแต่ละปีมีนักท่องเที่ยวจากทั่วโลกเดินทางมาท่องเที่ยวสายมูเตลู เพื่อกราบไหว้ขอพร สิ่งศักดิ์สิทธิ์จาก 8 องค์เทพ ทั้ง 1. พระพิฆเนศ 2. พระตรีมูรติ 3. พระแม่อุมาเทวี 4. พระแม่ลักษมี 5. ท้าวจตุโลกบาล 6. พระพรหม 7. ท้าวอัมรินทราธิราช และ8. พระนารายณ์ทรงสุบรรณ โดยเฉพาะนักท่องเที่ยวชาวจีนที่เข้ามาในย่านนี้นับล้านคนต่อปี

ภาคธุรกิจ เสียใจเหตุฆาตกรรม 6 ศพ ย่านราชประสงค์ ชี้เป็นคดีใหญ่ระดับประเทศ

“ย่านราชประสงค์” ยังเป็นแลนด์มาร์กสำคัญในการจัดบิ๊กอีเว้นท์ระดับโลก ซึ่งล่าสุดได้แก่ การจัดงาน Pride Month  เมื่อเดือนมิถุนายนที่ผ่านมา ที่มีขบวนพาเหรดยิ่งใหญ่อลังการจากการสนับสนุนของภาครัฐและภาคเอกชน  ซึ่งมีเหล่าศิลปิน นักแสดง นางแบบ นายแบบ และเซเลบริตี้กว่า 500 ชีวิต และมีนักท่องเที่ยวจากทั่วโลก โดยเฉพาะกลุ่ม LGBTQIAN+ มาร่วมงานมากกว่า 1 ล้านคน