ด่วน! เกิดอุบัติเหตุเครื่องบินเล็กตก บางปะกง ฉะเชิงเทรา เร่งหาผู้รอดชีวิต

22 ส.ค. 2567 | 10:01 น.
อัพเดตล่าสุด :22 ส.ค. 2567 | 10:28 น.

ด่วน! เกิดอุบัติเหตุเครื่องบินเล็กตก แถวบางปะกง ฉะเชิงเทรา เร่งหาผู้รอดชีวิต ผู้ประสบภัย ล่าสุด เจอกระเป๋า เจอนาฬิกา แต่ยังไม่พบคน คาดเป็นชาวต่างชาติ

วันนี้ (วันที่ 22 สิงหาคม 2567) มีรายงานข่าวเกิดอุบัติเหตุ เครื่องบินตก  เมื่อเวลา 15.17 น. ที่ผ่านมา เป็นเครื่องบินขนาดเล็ก ตกบนพื้นที่ใกล้วัดเขาดิน อำเภอบางปะกง จังหวัดฉะเชิงเทรา

เครื่องบินตก

โดยตำรวจ สภ.บางปะกง ได้รับแจ้งเหตุจากชาวบ้านว่า เห็นเครื่องบินตก บริเวณพื้นที่บ่อเพาะเลี้ยงลูกปลากระพงเก่า พื้นที่หมู่ที่ 6 ต.เขาดิน อ.บางปะกง จ.ฉะเชิงเทรา จึงประสานเจ้าหน้าที่กู้ภัย เดินทางเข้าไปยังที่เกิดเหตุ

เมื่อไปถึงที่เกิดเหตุ พบซากเครื่องบินแตกกระจัดกระจาย ซากเครื่องบินแตกละเอียด มีชิ้นส่วนกระจายเป็นวงกว้าง โดยรอบมีร่องรอยหลุมลึก เจ้าหน้าที่เข้าพื้นที่ตรวจสอบ ยังไม่พบตัวนักบิน และผู้โดยพบสาร พบเพียงกระเป๋าใส่เสื้อผ้าด้านใน ระบุเป็นหญิงชาวต่างชาติ และอุปกรณ์เครื่องใช้เด็กเล็กโดยเครื่องบิน

เบื้องต้นตำรวจ สภ.บางปะกง ได้เข้าดำเนินการปิดพื้นที่ เพื่อป้องกันเหตุซ้ำซ้อน เนื่องจากมีน้ำมันเครื่องบินไหลกระจายอยู่ในท้องน้ำทั่วบริเวณ ซึ่งขณะนี้จะได้ทำการค้นหาเก็บซากเครื่องบิน และยังไม่พบนักบินและผู้โดยสารแม้แต่คนเดียว

นายอาง แตรสวัสดิ์ อายุ 69 ปี เล่าว่า ตนได้ยินเสียงระเบิดดังบนอากาศ ก่อนที่เครื่องบินจะร่วงตกลงมาเสียงดังตูม จากนั้นก็เสียงดังหวีดตกลงมากระแทกพื้น จากนั้นตนก็เดินทางมาดูยังที่เกิดเหตุ โดยมีชิ้นส่วนเครื่องบินกระเด็นไปยังบ้านประชาชนในพื้นที่ใกล้เคียง

ด่วน! เกิดอุบัติเหตุเครื่องบินเล็กตก บางปะกง ฉะเชิงเทรา เร่งหาผู้รอดชีวิต

อย่างไรก็ตามจะทำการตรวจค้นขยายพื้นที่โดยรอบ และทำการตรวจสอบขุดดินเลน ที่เครื่องบินฝังอยู่ เพื่อหานักบินและผู้โดยสารต่อไป พร้อมดำเนินการประสานงานหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ตรวจสอบไฟล์บินว่าเป็นของใครมีผู้โดยสารอีกคน ในการดำเนินการต่อไป ขณะนี้ทีมกู้ภัย และชาวบ้าน รวมประมาณ 10 คน กำลังช่วยกันค้น

รายงานเบื้องต้น พบเพียงนาฬิกา พบกระเป๋าเสื้อผ้า มีชุดว่ายน้ำ กระเป๋าเงิน เอกสาร บัตรบางอย่าง มีรายงานว่า เป็นชาวต่างชาติ เกิดเหตุสุดระทึก เครื่องบินพลเรือนขนาดเล็กตกบนพื้นที่เขาดิน อำเภอบางปะกง จังหวัดฉะเชิงเทรา จนเกิดเหตุเพลิงไหม้ ขณะนี้ยังไม่ทราบชะตากรรมนักบินและผู้โดยสาร เร่งค้นหาด่วนแล้ว

ด่วน! เกิดอุบัติเหตุเครื่องบินเล็กตก บางปะกง ฉะเชิงเทรา เร่งหาผู้รอดชีวิต

อย่างไรก็ตามจากข้อมูลเบื้องต้น พบว่า เครื่องบินเล็กที่ตก เป็นของบริษัท ไทยฟลายอิ้ง เซอร์วิส จำกัด เที่ยวบินที่ TFT209 แบบเครื่อง Cessna caravan C208 ทะเบียน HSSKR วิ่งขึ้นจากสนามบินสุวรรณภูมิ เวลา 14.46น. ปลายทางสนามบินตราด (เกาะไม้ซี้) ขาดการติดต่อกับ Bangkok Approach ความถี่ 122.35 MHz เมื่อเวลา 14.57น. ตำแหน่งทางตะวันออกเฉียงใต้ ระยะทาง 18.7 ไมล์ทะเล (BEARING 116/18.7 NM) ต่อมาปรากฏตาม Social media พบประสบอุบัติเหตุ แถวบางปะกง โดยมีจำนวน ผู้โดยสาร 7 คน และนักบิน 2 คน (อาการรอยืนยัน)