สนามบินแพร่ น่าน พิษณุโลก พร้อมรับมือน้ำท่วมฉับพลัน น้ำป่าไหลหลาก

23 ส.ค. 2567 | 02:45 น.
อัพเดตล่าสุด :23 ส.ค. 2567 | 05:09 น.

กรมท่าอากาศยานพร้อมรับมือสถานการณ์น้ำท่วมฉับพลันและน้ำป่าไหลหลากในพื้นที่ภาคเหนือ โดยเฉพาะสนามบินแพร่ น่าน พิษณุโลก ทั้งเฝ้าระวังฝนตกหนักต่อเนื่องในหลายพื้นที่บริเวณภาคเหนือ อีสาน ภาคใต้ ระหว่างวันที่ 24 - 30 ส.ค.นี้

นายสุริยะ จึงรุ่งเรืองกิจ รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่ากระทรวงคมนาคม กล่าวว่า ตามที่กรมป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยรายงานสถานการณ์และแจ้งเตือนภัยพื้นที่ในภาคเหนือ เตรียมรับมือน้ำท่วมฉับพลัน น้ำป่าไหลหลาก น้ำท่วมระยะสั้น รวมไปถึงพื้นที่เฝ้าระวังอุทกภัย น้ำท่วม ดินถล่ม ในพื้นที่เสี่ยงภัย 

น้ำท่วมน่าน

โดยได้สั่งการให้หน่วยงานในสังกัดกระทรวงคมนาคมเตรียมพร้อมรับมือปฏิบัติตามแผนบรรเทาสาธารณภัยอย่างเคร่งครัด วางแนวทางป้องกัน ฟื้นฟู และเยียวยาทุกมิติ พร้อมเฝ้าระวังตลอด 24 ชั่วโมง เพื่อช่วยเหลือประชาชนที่ได้รับผลกระทบอย่างทันท่วงที

นายดนัย เรืองสอน วิศวกรใหญ่ที่ปรึกษาวิชาชีพเฉพาะด้านวิศวกรรมโยธา รักษาราชการแทน อธิบดีกรมท่าอากาศยาน กล่าวว่า กรมท่าอากาศยานได้มีการปฏิบัติตามข้อสั่งการของรัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคม โดยได้สั่งการและกำชับให้ท่าอากาศยานในสังกัดกรมท่าอากาศยานทุกแห่ง 

โดยเฉพาะ ท่าอากาศยานแพร่ น่านนคร และพิษณุโลก เฝ้าระวังและติดตามสถานการณ์น้ำอย่างใกล้ชิด รวมไปถึงการตรวจเช็คอุปกรณ์และสิ่งอำนวยความสะดวกต่างๆ  เตรียมความพร้อมในการรับมือล่วงหน้า 

สนามบินน่าน

ทั้งการดำเนินการลอกท่อระบายน้ำ กำจัดวัชพืชบริเวณทางน้ำไหล เพื่อการระบายน้ำอย่างคล่องตัว และให้รายงานข้อมูลหากเกิดสถานการณ์มายังส่วนกลางตลอด 24 ชั่วโมง เพื่อประเมินสถานการณ์ร่วมกัน 

สนามบินแพร่ น่าน พิษณุโลก พร้อมรับมือน้ำท่วมฉับพลัน น้ำป่าไหลหลาก

นอกจากนี้ได้ประสานงานกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้องในพื้นที่ เช่น หอบังคับการบิน สายการบิน สํานักงานอุตุนิยมวิทยา สำนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย การไฟฟ้าส่วนภูมิภาค ฯลฯ เตรียมความพร้อมกรณีเกิดสาธารณภัย เพื่อแก้ไขสถานการณ์และอำนวยความสะดวกแก่ผู้โดยสารได้อย่างรวดเร็ว 

ทั้งนี้ กรมท่าอากาศยานได้มีการติดตามสถานการณ์ดังกล่าวอย่างใกล้ชิด รวมถึงเฝ้าระวังสถานการณ์ฝนตกหนักต่อเนื่องในหลายพื้นที่บริเวณภาคเหนือ ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ และภาคใต้ ระหว่างวันที่ 24 - 30 สิงหาคม 2567 

สนามบินแพร่ น่าน พิษณุโลก พร้อมรับมือน้ำท่วมฉับพลัน น้ำป่าไหลหลาก

พร้อมรายงานให้ผู้โดยสารทราบกรณีเกิดสถานการณ์ โดยผู้โดยสารสามารถติดตามข่าวสารของกรมท่าอากาศยานได้ผ่านทาง Facebook Fanpage : Department of Airports