ลุงปา “ปลาร้า” ใส่ กกต. ไม่พอใจส่งเรื่อง“พิธา”ให้ศาลรัฐธรรมนูญวินิจฉัย

21 ก.ค. 2566 | 05:32 น.
อัพเดตล่าสุด :21 ก.ค. 2566 | 05:37 น.

กกต.ยังไม่เพิ่มการรักษาความปลอดภัย หลังลุงวัย 63 ปา “ปลาร้า” ใส่ เหตุไม่พอใจการทำงานของ กกต. กรณีส่งเรื่องสถานะ ส.ส. “พิธา” ให้ศาลรัฐธรรมนูญ ด้านเจ้าหน้าที่ กกต. น้อยใจไม่ได้รับการใส่ใจเรื่องความปลอดภัย

เช้าวันนี้ (21 ก.ค. 66)  ผู้สื่อข่าวรายงานว่า สถานการณ์ที่บริเวณหน้าห้องรับร้องเรียน หรือ สารบรรณ สำนักงานคณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) ยังปกติและไม่ได้มีการเพิ่มเรื่องการรักษาความปลอดภัยใด  หลังจากเมื่อวานนี้ มีชายอายุประมาณ 63 ปี สวมเสื้อเชิ้ตแขนสั้นและกางเกงขาสั้น นำปลาร้าบรรจุถุงก๊อปแก๊ป มาพบเจ้าหน้าที่รับเรื่องร้องเรียนที่สำนักงาน กกต. 

โดยบอกกับเจ้าหน้าที่ว่า ตนเองจะประท้วงที่ กกต. ส่งเรื่อง นายพิธา ลิ้มเจริญรัตน์ หัวหน้าพรรคก้าวไกล และแคนดิเดตนายกฯ ให้ศาลรัฐธรรมนูญพิจารณาคุณสมบัติต้องห้ามตามรัฐธรรมนูญ โดยได้กล่าวขอโทษเจ้าหน้าที่ก่อนที่จะทำการปิดช่องกระจกที่ให้ยื่นร้องเรื่องร้องเรียน และประตูห้องทำงานเจ้าหน้าที่ หลังจากนั้นก็ปาถุงใส่ปลาร้าลงกับพื้นแตกกระจาย

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า สำหรับชายคนดังกล่าว ก่อนหน้านี้ได้เดินทางมาที่ กกต. 2 ครั้งแล้ว และได้บอกว่าจะทำการปาถุงปลาร้าประท้วงการทำงานของ กกต. แต่ก็ไม่ได้ทำจนกระทั่งเมื่อวานนี้จึงได้ลงมือทำจริง

อย่างไรก็ตาม เหตุการปาปลาร้าที่ห้องร้องเรียน  ส่งผลกระทบต่อขวัญกำลังใจของเจ้าหน้าที่  ที่ทำงาน โดยระบุว่า จากเหตุการณ์จึงทำให้รู้ว่าระบบความปลอดภัยไม่มี ซึ่งเวลาที่เกิดเหตุมีตำรวจยืนอยู่ แต่ไม่ระงับเหตุ และเราต้องรับงานกับบุคคลภายนอก และพบเจอเหตุการณ์ที่ดีและไม่ดีบ่อย    เหมือนไม่มีใครรู้  หรือ ไม่สนใจ   

“เราก็คนมีครอบครัวที่ต้องดูแล ถ้าเราเป็นอะไรไปคนในครอบครัวของเราจะอยู่อย่างไร  ช่วยมารักษาความปลอดภัยพวกเราด้วย  เราทำงานให้พวกท่านอยู่”

ทั้งนี้มีรายงานว่า ชายคนดังกล่าว ระบุว่า จะไปทำเช่นเดียวกันนี้ที่ศาลรัฐธรรมนูญ แต่เมื่อตรวจสอบพบว่า ชายคนดังกล่าวได้ไปที่ศาลรัฐธรรมนูญจริง  แต่ไม่ได้ปา โดยมอบถุงปลาร้าให้เจ้าหน้าที่ศาล