"พงศธร"ก้าวไกล ขอบคุณประชาชน หลังเลือกตั้งซ่อมระยองชนะ "หมอบัญญัติ"

10 ก.ย. 2566 | 12:11 น.
อัพเดตล่าสุด :10 ก.ย. 2566 | 13:22 น.

ผลการเลือกตั้งสส.เขต 3 ระยอง หลังนับคะแนนหลังปิดหีบอย่างไม่เป็นทางการ "พงศธร"พรรคก้าวไกล เบอร์ 1 คะแนนนำ หมอบัญญัติ พรรคประชาธิปัตย์

เมื่อเวลา 18.00 น.วันที่ 10 ก.ย. หลังจากปิดหีบเลือกตั้ง  และ นับคะแนนผ่านไป 1 ชั่วโมง ปรากฎว่า คะแนน โดยรวม ทั้งหมด 207 หน่วย ปรากฎว่า นายพงศธร  ศรเพชรนรินทร์ ผู้สมัคร เบอร์ 1 จากพรรคก้าวไกล มีคะแนนนำ นายแพทย์บัญญัติ เจตนจันทร์ ผู้สมัครเบอร์ 2 พรรคประชาธิปัตย์ เกือบทุกหน่วยเลือกตั้ง คาดว่า คงจะได้รับชัยชนะ  

ผลคะแนน นายพงศธร ศรเพชรนรินทร์ เบอร์ 1 พรรคก้าวไกล ยังมีคะแนนนำ

สำหรับการนับคะแนน  หน่วยเลือกตั้งทั้งหมด 207 หน่วย มีนับคะแนนแล้วเสร็จไปแล้วเกือบ 50 เปอร์เซ็นต์แล้ว แต่ผลคะแนนหน่วยเลือกตั้งที่เหลือมีคะแนนนำเกือบทั้งหมด  
 

นางสาวกานต์จรัส เอียดทองใส นายอำเภอแกลง ระยอง ประธาน กกต.เขต3 จ.ระยอง ได้กล่าวว่า ขณะนี้หน่วยเลือกตั้ง 207 หน่วย นับคะแนนแล้วไปแล้วกว่าครึ่ง ซึ่งผลคะแนนในขณะนี้ นายพงศธร ศรเพชรนรินทร์ เบอร์ 1 พรรคก้าวไกล ยังมีคะแนนนำ นายแพทย์บัญญัติ เจตนจันทร์ เบอร์ 2 ส่วนการเลือกตั้งในวันนี้ยังไม่พบว่ามีปัญหา 

ผลคะแนนเลือกตั้งซ่อมสส.ระยอง เขต 3 นายพงศธร ศรเพชรนรินทร์ พรรคก้าวไกล ยังมีคะแนนนำ

ขณะที่ นายพงศธร  ได้กล่าวว่า ขณะนี้คะแนนที่นับไปแล้วอย่างไม่เป็นทางการ ตนเองมีคะแนนนำคู่แข่งอยู่ ต้องขอขอบคุณทุกคะแนนเสียงที่เลือกตนเอง พร้อมทำงาน เพื่อพี่น้องประชาชนเขต 3 ต่อไป 

ผลการเลือกตั้งซ่อมเขต3.จ. ระยอง อย่างไม่เป็นทางการ ณ เวลา 19.10น. ซึ่งนับคะแนนไปแล้ววเกือบ 100% ปรากฎว่า 

หมายเลข 1 นายพงศธร ศรเพชรนรินทร์ พรรคก้าวไกล มีคะแนนมาเป็นอันดับ1 ด้วยคะแนน 39,296  คะแนน 

ทิ้งห่าง หมายเลข 2 นายบัญญัติ เจตนจันทร์ พรรคประชาธิปัตย์ได้ 26,466 คะแนน 

ขณะที่ หมายเลข 3 ร.ต.ต.เรืองชัย สมบัติภูธร พรรคแรงงานสร้างชาติ  ได้ 881คะแนน 

จึง เป็นที่แน่ชัดแล้วว่า นายพงศธร ได้เป็นส.ส.เขต3จ.ระยองโดยขั้นตอนหลังจากนี้กกต.จะมีการประกาศรับรองผลต่อไป
\"พงศธร\"ก้าวไกล ขอบคุณประชาชน หลังเลือกตั้งซ่อมระยองชนะ \"หมอบัญญัติ\"

สำหรับประวัตินายพงศธร ศรเพชรนรินทร์  เกิดวันที่ 17 มิ ย.2523 อายุ 43 ปี บ้านเกิดอยู่ที่ ต.ช่องสามหมอ อ.แก้งคร้อ จ.ชัยภูมิ เติบโตและเรียน ระดับ มัธยม ที่ โรงเรียน ราชสีมาวิทยาลัย จ.นครราชสีมา

นายพงศธร  ศรเพชรนรินทร์ ผู้สมัคร ส.ส.ระยอง พรรคก้าวไกล และนายพิธา  ลิ้มเจริญรัตน์

จบระดับปริญญาตรี มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ คณะการบัญชีและการจัดการ (รุ่นเดียวกับ พิธา ลิ้มเจริญรัตน์)แต่งงานกับภรรยา เป็นคน พื้นที่ ต.แกลง อ.เมือง จ.ระยอง เมื่อ 20 ปีที่ผ่านมา มีบุตร 2 คน โดยย้ายทะเบียนบ้านมา จ.ระยอง เมื่อ ปี พ.ศ.2560 ประกอบอาชีพค้าขาย และ ทำงานด้านการเมือง 

 
งานด้านการเมือง เริ่มเข้ามาทำงานกับพรรคอนาคตใหม่ ตั้งแต่เริ่มก่อตั้ง มาจนถึง พรรคก้าวไกล และ อยู่เบื้องหลัง คอยช่วยเหลือ ผู้สมัคร สส. จ.ระยอง และ ภาคตะวันออก เป็นที่ปรึกษา นางสาวเบญจา แสงจันทร์ สส.ปาร์ตี้ลิสต์ พรรคก้าวไกล