“เศรษฐา” นัดหัวหน้าพรรคร่วมดินเนอร์ กระชับสัมพันธ์ ค่ำวันนี้

08 พ.ย. 2566 | 03:14 น.
อัพเดตล่าสุด :08 พ.ย. 2566 | 03:28 น.

นายกฯ เศรษฐา ทวีสิน นัดแกนนำพรรคร่วมรัฐบาลรับประทานอาหารค่ำร่วมกัน วันนี้ กระชับความสัมพันธ์ ก่อนรัฐบาลแถลงผลงาน 2 เดือน วันพรุ่งนี้

รายงานข่าวแจ้งว่า นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง ได้มีการส่งข้อความเรียนเชิญหัวหน้าพรรคร่วมรัฐบาล รับประทานอาหารเย็นในช่วงค่ำวันนี้ เวลา 19.00 - 20.00 น. ที่ร้าน Spider Collection NW303 อาคารโครนอส ชั้น 26 ถ.สาทรเหนือ ซึ่งเป็นสถานที่ปิด บุคคลภายนอกไม่สามารถเข้าไปสังเกตการณ์ได้ 

ล่าสุดเมื่อช่วงเช้าวันนี้ (8 พฤศจิกายน 2566) ที่ทำเนียบรัฐบาล นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง ให้สัมภาษณ์ถึงการนัดหัวหน้าพรรคร่วมดินเนอร์ ว่า วันนี้ได้นัดแกนนำพรรคร่วมรัฐบาลรับประทานอาหารค่ำร่วมกันจริง ในช่วงเวลา 19.00 น. โดยการรับประทานอาหารครั้งนี้จะเป็นวงเล็ก ไม่ต้องถึง 40 ถึง 50 คน เพราะมีแค่ 10 คนก็พอแล้ว

เมื่อถามถึงความสัมพันธ์ของพรรคร่วมรัฐบาลปัจจุบัน นายกฯ ยอมรับว่า โอเคหมด มีการคุยกันด้วยดีไม่มีปัญหา เพราะเข้าใจว่า รัฐบาลก่อนไม่ค่อยมี จึงอยากจัดขึ้น เดือนละครั้ง หรือสองเดือนครั้ง เป็นการรับประทานอาหารแบบสบาย ๆ พบปะ แลกเปลี่ยนความคิดเห็น และรับฟังคำแนะนำต่าง ๆ ด้วย

 

นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง

“ตนบอกแล้วว่าเป็นรัฐบาลที่มาจากประชาชน ก็ต้องฟังคำแนะนำของประชาชนและพรรครวมเองก็เป็นภาคส่วนที่สำคัญในการบริหารขับเคลื่อนนโยบายของรัฐ มีอะไรติชมหรือมีอะไรก็พูดคุยกันได้ดีกว่า ซึ่งตอนนี้ตอบรับครบทุกพรรคแล้ว เรียบร้อยไม่มีปัญหา และพรรคพลังประชารัฐก็มาด้วย” นายกฯ กล่าว

ผู้สื่อข่าวถามว่า การนัดหัวหน้าพรรคร่วมดินเนอร์ ครั้งนี้จะอนุญาตให้สื่อมวลชนติดตามไปทำข่าวด้วยได้หรือไม่ นายกฯ กล่าวว่า เดี๋ยวจะกลับมาเล่าให้ฟังในวันพรุ่งนี้ (9 พฤศจิกายน 2566) แทน

ส่วนการแถลงนโยบายของรัฐบาลในวันที่ 9 พฤศจิกายน 2566 นั้น นายกฯ ระบุว่า ขอให้รอฟัง ซึ่งเป็นทุกเรื่องที่รัฐบาลได้ทำมา เป็นทางการที่จะนำมาแถลงเป็นทางการ เพื่อให้ทุกคนได้ทราบผลงานรัฐบาลที่ทำมาในระยะเวลา 2 เดือน

ด้าน นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรี และ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย ในฐานะหัวหน้าพรรคภูมิใจไทย กล่าวว่า การนัดหารือกันค่ำวันนี้ นายกฯ จะพบกับหัวหน้าพรรคร่วมรัฐบาล เพราะทำงานเป็นรัฐบาลมา 2 เดือน ยังไม่มีเวลาเจอกัน ซึ่งการนัดเจอกันครั้งนี้ไม่เกี่ยวเป็นการนัดทานข้าวกัน พูดคุยทั่วไป ไม่ได้คุยอะไรพิเศษ

เมื่อถามว่าพรรคภูมิใจไทย จะพูดคุยเรื่องใดเป็นพิเศษในวงหารือหรือไม่ นายอนุทิน กล่าวว่า ขอไปนั่งดูในวงก่อน และเมื่อถามย้ำว่าการทำงานของพรรคภูมิใจไทยในฐานะพรรคร่วมรัฐบาล มีปัญหาอะไรที่จะเสนอในวงหารือหรือไม่ นายอนุทิน กล่าวว่า ต้องดูว่านายกฯ จะคุยในประเด็นใดบ้าง