บิ๊กโจ๊ก“งง”สถานะตัวเองยังรับราชการอยู่หรือไม่

29 พ.ค. 2567 | 09:30 น.

“บิ๊กโจ๊ก”ตอบ"ฐานะยังงงๆ อยู่เหมือนกัน” เมื่อถูกถามสถานะยังรับราชการอยู่หรือไม่ หลังความเห็นกฤษฎีกาออกมา

วันที่ 29 พฤษภาคม 2567 กรณีสำนักงานเลขาธิการนายกรัฐมนตรี ส่งเรื่องให้คณะกรรมการกฤษฎีกา ตรวจสอบข้อกฎหมายเกี่ยวกับคำสั่งให้ บิ๊กโจ๊ก-พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ หักพาล รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ (รองผบ.ตร.) ออกจากราชการไว้ก่อน เพื่อรอฟังผลการสอบสวนพิจารณาทางวินัย 

ขณะที่ “กรรมการกฤษฎีกา” คณะที่ 2 ได้มีความเห็นออกมาในทำนองเป็นประโยชน์ต่อฝ่าย พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ นั้น

ล่าสุด พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ เปิดเผยว่า ขณะนี้ยังไม่ทราบ ต้องถามผู้รู้ หรือถามทางด้านของคณะกรรมการกฤษฎีกา ซึ่งตนตอบแทนไม่ได้ 

เมื่อถามว่าหลังจากนี้จะอย่างไรต่อ ในเมื่อมีคณะกฤษฎีกา คณะที่ 2 มีความเห็นว่า การสั่งให้ข้าราชการตำรวจรายนี้ออกจากราชการไว้ก่อน หากเป็นการปฏิบัติตามคำแนะนำของคณะกรรมการสอบสวนที่ตั้งขึ้น ย่อมจะทำให้การพิจารณาเหตุแห่งการกระทบสิทธิของผู้นั้นและความจำเป็นที่จะต้องสั่งให้ผู้นั้นออกจากราชการไว้ก่อนชอบด้วยกระบวนการตามกฎหมายและเป็นธรรมแก่ผู้ถูกสอบสวน และการนำความกราบบังคมทูลตามมาตรา 140 วรรคหนึ่ง ย่อมเป็นไปด้วยความชอบธรรม พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ ระบุว่า ให้ไปถาม นายวิษณุ เครืองาม ที่ขณะนี้ดำรงตำแหน่งประธานกรรมการกฤษฎีกา คณะที่ 2

เมื่อถามว่าความเห็นเป็นเช่นนี้ สถานะยังรับราชการอยู่หรือไม่ พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ กล่าวว่า "ก็ไม่รู้เหมือนกัน ฐานะยังงงๆ อยู่เหมือนกัน ไม่รู้เลย" 

ส่วนจะเดินหน้ายื่นหนังสือเรียกร้องความยุติธรรมเกี่ยวกับเรื่องนี้หรือไม่ พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ ตอบว่า “ยัง จะยังไม่ได้ทำอะไรเพิ่ม เนื่องจากเรื่องอยู่ในกระบวนการอยู่แล้ว”