“ผู้ว่าฯ ปู”เปิดใจนั่ง สว. ตื่นเต้น ขอใช้ผลงานเป็นเครื่องพิสูจน์

27 มิ.ย. 2567 | 02:27 น.

“วีระศักดิ์ วิจิตร์แสงศรี” หรือ “ผู้ว่าฯ ปู”เปิดใจหลังได้รับเลือกเป็น สว. กลุ่มบริหารราชการแผ่นดิน ตื่นเต้นได้คะแนนสูงเป็นอันดับต้น ๆ ของกลุ่ม ขอใช้ผลงานเป็นเครื่องพิสูจน์ ด้าน“ทนายตั้ม”ตัวสำรอง สว. อัดยับ “แก๊งมินเนี่ยน” เต็มสภาแน่

วันนี้ (27 มิ.ย. 67) นายวีระศักดิ์ วิจิตร์แสงศรี อดีตผู้ว่าราชการจังหวัดสมุทรสาคร หรือ “ผู้ว่าฯ ปู” ซึ่งได้รับเลือกเป็น สว. กลุ่มบริหารราชการแผ่นดิน เดินออกจากห้องประชุมเลือกสมาชิกวุฒิสภา (สว.) ที่อิมแพ็ค เมืองทองธานี ด้วยท่าทีอิดโรย 

พร้อมเปิดเผยว่า ตอนนี้สะโหลสะเหล ตนเองได้คะแนนอยู่ในอันดับ 1-2 ในกลุ่ม 1 รู้สึกตื่นเต้นดี และมีความภาคภูมิใจ อย่างน้อยก็ประสบความสำเร็จในการทำงาน  ส่วนสิ่งที่อยากจะขับเคลื่อนในสภาฯ ขอให้ กกต.รับรองก่อน แล้วค่อยว่ากัน ขอให้ผลงานเป็นเครื่องพิสูจน์ 

จากนั้น นายวีระศักดิ์ ขอตัวเดินทางกลับ โดยระบุว่า “ขออภัย ไม่ไหว  เพราะยังไม่ได้นอน”

ด้าน นายษิทรา เบี้ยบังเกิด ทนายความชื่อดัง ติดเป็นตัวสำรอง สว. ให้สัมภาษณ์ว่า ตนได้รับเลือกเป็นตัวสำรองลำดับที่ 4 ขอขอบคุณทุกคะแนนเสียงที่เทคะแนนให้ และสื่อมวลชนที่รอจนเช้าตรู่ ขอบคุณที่เป็นคะแนนบริสุทธิ์ ซึ่งตนเห็นว่ามีการล่ารายชื่อจากกลุ่มสตรี เนื่องจากมีการจัดตั้งค่อนข้างเยอะ เรียกว่าเป็น สว. ชุดจากตั้ง โดยให้สังเกตดีๆ จะมีการแต่งตัวคล้ายๆ มินเนี่ยน  ใส่ชุดเหมือนกันหมด และคะแนนออกมาเป็นแพ็ค

“คนที่เป็น NGO แพ้แก๊งมินเนี่ยนที่แนะนำตัวว่าเป็น อสม.สั้นๆ   และมีคะแนนนำไปเยอะมาก  และได้รับการเลือกเป็น สว. เกินครึ่งถึง 70%”  พร้อมแสดงความดีใจกับนางอังคณา นีละไพจิตร  ที่ได้รับคะแนนบริสุทธิ์ ไม่ได้เกิดจากการจัดตั้ง

เมื่อถามว่าแก๊งมินเนี่ยน ลักษณะเป็นอย่างไร  นายษิทรา กล่าวว่า ก็จะเหมือนกัน พกโพย แล้ววันนี้นัดใส่เสื้อสีมินเนี่ยน เวลามาก็เดินมาเป็นทีม อยู่เบื้องหลังและมีพรรคการเมืองพรรคหนึ่งอยู่เบื้องหลังในการจัดคนลงมา ขนาดนายสมชาย วงศ์สวัสดิ์ อดีตนายกรัฐมนตรี ยังได้ไม่ถึง 5 คะแนน  หลังจากเจอฤทธิ์ของแก๊งมินเนี่ยน แล้วตนก็เกือบเอาตัวไม่รอดเหมือนกัน

อย่างไรก็ตาม ได้นัดหมายกับในกลุ่มแล้วว่า หากมีการฟ้องร้อง ตนจะให้คำปรึกษา เดี๋ยวจะต้องดูรายละเอียดในกลุ่ม เพราะตนไม่ได้เป็นตัวตั้งตัวตี

เมื่อถามว่ามีหลายกลุ่มที่คะแนนโดดสูงขึ้นมา  นายษิทรา ย้ำว่า มีการจัดตั้งและแฝงเข้ามาในกลุ่มต่างๆ  ส่วนกังวลหรือไม่หากมีคนยื่นร้อง นายษิทรา กล่าวว่า อะไรจะเกิดก็ต้องเกิด แต่ตนก็ยังไม่ได้เป็น

“แก๊งมินเนี่ยน คะแนนโดดไปถึง 50 40 60 แล้วดูได้ว่าเราจะเป็นอันดับ 1-7 ของทุกกลุ่ม  ท่านมีชัย ฤชุพันธุ์ คิดค้นสูตรนี้ขึ้นมา บอกว่าจัดตั้งไม่ได้ ผมบอกให้แก๊งมินเนี่ยนเต็มสภาแน่นอน” นายษิทรา กล่าว