“ทักษิณ”ทำบุญเลี้ยงพระ วันเกิดครบ 75 ปี ลั่นขออยู่อีก 40 ปี

26 ก.ค. 2567 | 05:55 น.
อัพเดตล่าสุด :26 ก.ค. 2567 | 06:19 น.

“ทักษิณ”ทำบุญเลี้ยงเพลพระสงฆ์ 9 รูป เนื่องในโอกาสวันคล้ายวันเกิดครบ 75 ปี มีครอบครัวชินวัตร - รัฐมนตรีเพื่อไทย-คนเสื้อแดง ร่วมงาน เจ้าตัวบอกมีความสุข ขออยู่อีก 40 ปี

วันนี้(26 ก.ค. 67) ที่บ้านจันทร์ส่องหล้า เนื่องในโอกาสวันคล้ายวันเกิดของ นายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ครบ 75 ปี ตั้งแต่ช่วงเช้ามืด ได้มีรถยนต์ของคนใน “ครอบครัวชินวัตร” ทยอยเดินทางเข้ามา อาทิ คุณหญิงพจมาน ดามาพงศ์ อดีตภรรยา นายทักษิณ นายสมชาย วงศ์สวัสดิ์ อดีตนายกฯ น.ส.แพทองธาร ชินวัตร หัวหน้าพรรคเพื่อไทย 

                     “ทักษิณ”ทำบุญวันเกิดครบ 75 ปี

ตามด้วยบรรดารัฐมนตรีจาก พรรคเพื่อไทย ทยอยเดินทางเข้าบ้านจันทร์ส่องหล้า อาทิ นายสุริยะ จึงรุ่งเรืองกิจ รองนายกฯ รมว.คมนาคม นายภูมิธรรม เวชยชัย รองนายกฯ รมว.พาณิชย์ นายประเสริฐ จันทรรวงทอง รมว.ดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม นายสมศักดิ์ เทพสุทิน รมว.สาธารณสุข น.ส.จิราพร สินธุไพร รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี 
 

รวมถึงหัวหน้าพรรคเพื่อไทย และสมาชิกพรรค ประกอบด้วย นายยงยุทธ วิชัยดิษฐ พล.ต.อ.วิโรจน์ เปาอินทร์ นายสมพงษ์ อมรวิวัฒน์ นายสรวงศ์ เทียนทอง เลขาธิการพรรคเพื่อไทย นพ.ชลน่าน ศรีแก้ว สส. น่าน นายสุชาติ ตันเจริญ ส.ส.บัญชีรายชื่อพรรคเพื่อไทย 
นอกจากนี้ แกนนำคนเสื้อแดง มีอาทิ นายณัฐวุฒิ ไสยเกื้อ นายก่อแก้ว พิกุลทอง นายวรชัย เหมะ 

                      “ทักษิณ”ทำบุญวันเกิดครบ 75 ปี   “ทักษิณ”ทำบุญวันเกิดครบ 75 ปี

ทั้งนี้ได้มีการเลี้ยงเพลพระสงฆ์ 9 รูป ในเวลา 11.00 น. โดยเวลา 12.00น. มีเปิดซุ้มอาหารจากร้านชื่อดัง อาทิ กุ้งแม่น้ำเผา ขนมจีบ ติ่มซำ ก๋วยเตี๋ยวเนื้อราชวัตร ก๋วยเตี๋ยวเป็ด ไก่ย่างป้าแก้วหนังกรอบ ก๋วยเตี๋ยวปลา ลิ้มเหล่าโหงว

ขณะเดียวกัน วันนี้ถือเป็นครั้งแรกที่ นายทักษิณ เปิดบ้านจันทร์ส่องหล้า ซึ่งเคยเป็นบ้านรับรองสื่อมวลชน ในช่วงที่ นายทักษิณ ดำรงตำแหน่งนายกฯ เพื่อรับรองสื่อมวลชนที่มาติดตามทำข่าวในวันนี้ ภายหลังจากปิดบ้านจันทร์ส่องหล้าไปนาน พร้อมกันนี้ยังมีมวลชนคนเสื้อแดง ซึ่งเป็นแฟนคลับของนายทักษิณ มาร่วมให้กำลังใจด้วย  

                      “ทักษิณ”ทำบุญวันเกิดครบ 75 ปี    “ทักษิณ”ทำบุญวันเกิดครบ 75 ปี

สำหรับผู้ที่มาร่วมงาน จะได้รับเสื้อโปโลสีขาวปักรูปหน้านายทักษิณ พร้อมข้อความสีแดงว่า “75 no place like home“ เพื่อใส่ร่วมงานครั้งนี้ด้วย

ก่อนหน้านั้น ช่วงค่ำวันที่ 25 ก.ค. ได้มีการจัดงานเลี้ยงวันคล้ายวันเกิดปีที่ 75 ล่วงหน้าให้ นายทักษิณ ที่โรงแรมยูสาทร โดยมีเฉพาะคนใกล้ชิดเข้าร่วมงานอย่างหนาแน่น อาทิ นายภูมิธรรม นายสุริยะ นายอนุทิน ชาญวีรกุล รองนายกฯและรมว.มหาดไทย  นายวราวุธ ศิลปอาชา รมว.การพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ นายสุวัจน์ ลิปตพัลลภ ประธานพรรคชาติพัฒนา 

นอกจากนี้ยังมี นายสารัชถ์ รัตนาวะดี ประธานกรรมการบริหารของกัลฟ์ เอ็นเนอร์จี ดีเวลลอปเมนท์ นายคีรี กาญจนพาสน์ ประธานกรรมการ บริษัท บีทีเอส กรุ๊ป โฮลดิ้งส์ จำกัด (มหาชน) น.ส.จิราพร สินธุไพร รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี ร.ท.ปรีชาพล พงษ์พานิช กรรมการผู้ทรงคุณวุฒิด้านกฎหมายในคณะกรรมการการกีฬาแห่งประเทศไทย และ นายพลภูมิ วิภัติภูมิประเทศ ผู้ช่วยรัฐมนตรีประจำกระทรวงท่องเที่ยวและกีฬา 

นายทักษิณ กล่าวกับผู้ร่วมงานว่า "ดีใจที่ได้กลับมาฉลองวันเกิดในประเทศไทย ไม่รู้จะได้ฉลองอีกกี่ปี เพราะปีนี้ก็อายุ 75 ปีแล้ว" พร้อมกล่าวติดตลกว่า “แต่หวังว่าจะมีเวลาอีก 40 ปี ก็คงพอ ถือเป็นการอวยพรตัวเอง” 

นายทักษิณ กล่าวด้วยว่า ถือว่าปีนี้เป็นปีที่พิเศษจริงๆ เพราะได้กลับมาอยู่กับเพื่อนฝูงและพี่น้อง โดยเฉพาะเพื่อนทางการเมืองและธุรกิจที่คบค้ากันมาหลายปี 

“วันนี้ได้เจอหน้ากันก็มีความสุข ขอขอบคุณทุกท่าน และหวังว่าทุกคนจะมีความสุขเหมือนผม ขอให้มีสุขภาพแข็งแรง และมีความมั่นคงที่จะร่วมเดินทางเพื่อให้บ้านเมืองเราดีขึ้นกว่าวันนี้”