เปิดโลโก้ใหม่“พรรคประชาชน”ยึดมั่นปชต.อันมีพระมหากษัตริย์ทรงเป็นประมุข

09 ส.ค. 2567 | 03:52 น.
อัพเดตล่าสุด :09 ส.ค. 2567 | 04:15 น.

“ก้าวไกล”แปลงร่างเป็น “พรรคประชาชน” พร้อมเผยโฉมโลโก้ใหม่ ใช้ตัวย่อ “ปชช.” ประกาศอุดมการณ์ “เสรีภาพ เสมอภาค ภราดรภาพ” ยึดมั่นในระบอบประชาธิปไตยอันมีพระมหากษัตริย์ทรงเป็นประมุข

วันนี้ (9 ส.ค. 67) ที่อาคารไทยซัมมิท ผู้สื่อข่าวรายว่า ได้มีการประชุม ส.ส.อดีตพรรคก้าวไกล ที่เป็นที่ชัดเจนแล้ว ชื่อใหม่พรรคใหม่คือ “พรรคประชาชน” โดยใช้ชื่อย่อว่า "ปชช." เขียนภาษาอังกฤษว่า "PEOPLE'S PARTY” มีชื่อย่อในภาษาอังกฤษว่า "PP”

โดยเครื่องหมายพรรคมีภาพสัญลักษณ์ลักษณะเป็นรูปสามเหลี่ยม และมุมทุกด้านของสามเหลี่ยมมุมแต่ละมุมเท่ากันกลายเป็นสามเหลี่ยมหกด้าน โดยใช้สีส้มเป็นสีของสามเหลี่ยม ภาพสัญลักษณ์

ตัวอักษรคำว่า "พรรคประชาชน" "PEOPLE'S PARTY" ซึ่งเป็นชื่อพรรคปรากฏอยู่ด้านล่างสามเหลี่ยม ดังกล่าว โดยใช้สีกรมท่าเป็นสีของตัวอักษรคำว่า "พรรคประชาชน" และใช้สีส้มเป็นสีของตัวอักษรคำว่า "PEOPLE'S PARTY"

ในส่วนของคำประกาศอุดมการณ์ทางการเมืองของพรรคประชาชน คือ เสรีภาพ เสมอภาค ภราดรภาพ 

พรรคประชาชนยึดมั่นในระบอบประชาธิปไตยอันมีพระมหากษัตริย์ทรงเป็นประมุข นิติรัฐ ศักดิ์ศรี ความเป็นมนุษย์ สิทธิมนุษยชน ความเสมอภาคทางการเมือง เศรษฐกิจ และสังคม 

การกระจายอํานาจทาง ปกครอง ความหลากหลายทางเพศ ความหลากหลายทางวัฒนธรรม ระบบเศรษฐกิจเสรี การแข่งขันอย่างเสรี และเป็นธรรม ปราศจากการผูกขาด 

การพัฒนาอย่างยั่งยืนโดยคํานึงถึงผลกระทบต่อทรัพยากรธรรมชาติและ สิ่งแวดล้อม การสร้างระบบสวัสดิการ และการสร้างโอกาลให้แก่มนุษย์ในการดํารงชีวิตอย่างมีศักดิ์ศรีและมี คุณภาพตั้งแต่เกิดจนตาย

พรรคประชาชนเชื่อมั่นว่า มนุษย์มีศักยภาพในการเปลี่ยนแปลงไปสู่สิ่งที่ดีกว่า มนุษย์มีสิทธิในการใฝ่ฝันถึงสังคมที่ดีกว่า และมนุษย์มีความชอบธรรมสูงสุดในการกําหนดอนาคตของตนเองและสังคม  

พรรคประชาชนเชื่อมั่นในความเป็นไปได้ โลกยุคใหม่ สังคมใหม่ และการเมืองแบบใหม่ เป็นไปได้เสมอ

พรรคประชาชนยืนยันหลักการประชาชนเป็นผู้ทรงอํานาจสูงสุด การใช้อำนาจรัฐต้องสัมพันธ์ยึดโยงกับประชาชน