ปิยบุตร คอนเฟิร์ม 143 สส. อดีตก้าวไกล กรอกใบสมัครเข้าพรรคใหม่ทุกคน 

08 ส.ค. 2567 | 09:39 น.
อัพเดตล่าสุด :08 ส.ค. 2567 | 09:44 น.

“ปิยบุตร แสงกนกกุล แกนนำคณะก้าวหน้า” เปิดใจกับสื่อเครือเนชั่น เผย อดีตสส.พรรคก้าวไกล 143 คน กรอกใบสมัครเข้าพรรคใหม่ครบทุกคน

วันที่ 8 ส.ค.67 นายปิยบุตร แสงกนกกุล แกนนำคณะก้าวหน้า เปิดเผยกับสื่อเครือเนชั่นว่า ก่อนวันที่ศาลรัฐธรรมนูญวินิจฉัย สั่งให้ยุบพรรคก้าวไกล (วันที่ 6 ส.ค.67)ได้รับเชิญเข้าไปพูดคุยกับสมาชิกพรรคก้าวไกล เพื่อให้ข้อคิดแนวทางต่อเพื่อนๆ สมาชิกพรรค ต่อการเดินหน้าทางการเมืองต่อไป เพราะทราบว่า ตอนนี้ สส.ทั้ง 143 ได้กรอกใบสมัคร เข้าสังกัดพรรคใหม่ไว้เป็นที่เรียบร้อยแล้ว และทั้งหมด ก็จะเดินทางไปเปิดตัว ที่อาคารไทยซัมมิท  ในวันพรุ่งนี้  

“ซึ่งถือเป็นนิมิตรหมายที่ดี ที่ 143 คน พร้อมใจร่วมเดินทางสร้างความฝันให้กับประชาชนต่อไป ขณะเดียวกันยอมรับว่า มีหลายพรรคพยายามติดต่อ  143 สส.เข้าสังกัดพรรค มีหมดทั้ง พรรคการเมืองในพรรคร่วมรัฐบาล หรือ พรรคการเมืองขนาดเล็ก แต่เราก็ได้พูดกันว่า  หากจะไปไหนก็ขอให้บอกกันตรงไปตรงมา  ไม่ว่าจะสังกัดพรรคใหม่แล้ว หรือหลังจากสังกัด เพื่อสร้างความไว้วางใจกัน ดีกว่าที่ผ่านมาในอดีต “  นายปิยบุตร กล่าว 

สำหรับ พรรคการเมืองใหม่ ที่  143 สส.เข้าสังกัดนั้น ที่มีกระแสข่าวว่า เป็นพรรคที่ตั้งชื่อว่า พรรคก้าวใหม่ จริงหรือไม่  นายปิยบุตร  ไม่ปฏิเสธหรือยอมรับ โดยกล่าวเพียงว่า  พวกเราเคยให้แนวความคิดในการตั้งพรรคมาแล้วว่า ควรจะเป็นพรรค ที่มีชื่อออกไปทางก้าวไปข้างหน้า  เป็นความหวังของประชาชน ฉะนั้นจะเห็นว่า ตั้งแต่ตั้งพรรคอนาคตใหม่  หรือ  มาเป็น ก้าวไกล ก็ใช้วิธีคิดแบบนี้  ส่วนจะเป็น พรรคก้าวใหม่ ตามที่มีกระแสข่าวล่าสุดว่ายังเป็นประเด็นปัญหาทางข้อกฎหมายไม่ลงตัวหรือไม่ ขอให้รอฟัง การแถลงวันพรุ่งนี้  

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า   มีความเคลื่อนไหวของผู้แทนราษฎรอดีตพรรคก้าวไกล  วันศุกร์ที่ 9 สิงหาคม 2567 เวลา 08.00 น. เป็นต้นไป ผู้แทนราษฎรอดีตพรรคก้าวไกลจำนวน 143 คน พร้อมทั้งคณะทำงานทั่วประเทศ เดินทางไปที่อาคารไทยซัมมิททาวเวอร์ เพื่อเข้าประชุมพรรค  จากนั้น เวลาประมาณ 12.00 น. หน้าห้องประชุม แถลงข่าวต่อสื่อมวลชน เปิดรายละเอียดพรรคและผู้บริหาร   

ขณะเดียวกัน  บรรดาแกนนำอดีตพรรค มีการเตรียมปรับปรุงลานจอดรถ พรรคก้าวไกล ที่ถูกยุบขยายพื้นที่ที่ทำการ รองรับพรรคใหม่