ได้เวลา“บิ๊กแจ๊ส”ล้างตา "ชาญ พวงเพ็ชร์" ชิงนายก อบจ.ปทุมธานี

27 ส.ค. 2567 | 11:52 น.
อัพเดตล่าสุด :27 ส.ค. 2567 | 11:57 น.

“บิ๊กแจ๊ส-พล.ต.ท.คำรณวิทย์ ธูปกระจ่าง” ได้เวลา “ล้างตา” กับ “ชาญ พวงเพ็ชร์”ผู้สมัครของพรรคเพื่อไทย อีกครั้ง ในศึกชิงเก้าอี้นายก อบจ.ปทุมธานี หลัง กกต.มีมติสั่งให้เลือกตั้งใหม่

วันนี้ (27 ส.ค. 67) คณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) มีมติสั่งให้มีการเลือกตั้ง นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดปทุมธานีใหม่ (นายก อบจ.ปทุมธานี) ใหม่ 

หลังพิจารณาเรื่องการประกาศรับรองผล และพยานหลักฐานของสำนวนเรื่องร้องเรียน แล้วเห็นว่า กรณีกล่าวหาว่า นายชาญ พวงเพ็ชร์ ผู้ได้รับเลือกตั้ง จากพรรคเพื่อไทย จัดเลี้ยงและมหรสพเพื่อจูงใจให้ผู้มีสิทธิ์เลือกตั้งลงคะแนนให้ตนเอง เป็นเหตุอันควรเชื่อได้ว่า การเลือกตั้งนายก อบจ.ปทุมธานี เมื่อวันที่ 30 มิ.ย. 2567 มิได้เป็นไปโดยสุจริตหรือเที่ยงธรรม  

มติสั่งเลือกตั้งใหม่ของ กกต. ดังกล่าว เป็นการให้ใบเหลือง ดังนั้น การแข่งขัน จะเป็นการใช้ผู้สมัครชุดเดิม โดย นายชาญ ซึ่งได้รับเลือกมาด้วยคะแนนสูงสุดในการเลือกตั้งคราวก่อน ยังคงสามารถลงแข่งขันได้

ส่วนวันเลือกตั้งผู้อำนวยการการเลือกตั้งประจำองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น โดยความเห็นชอบของผู้อำนวยการการเลือกตั้งประจำจังหวัดจะเป็นผู้ประกาศ

ในการเลือกตั้ง นายก อบจ.ปทุมธานี เมื่อวันที่ 30 มิ.ย.2567 ที่ผ่านมานั้น มีผู้มีสิทธิ์เลือกตั้ง 949,421 คน มาแสดงตนขอรับบัตรเลือกตั้ง 472,536 คน  โดยผลการเลือกตั้ง ปรากฏว่า  

นายชาญ พวงเพ็ชร์  ผู้สมัครหมายเลข 1 ได้ 203,032 คะแนน   

พล.ต.ท.คำรณวิทย์ ธูปกระจ่าง ผู้สมัครหมายเลข 3 ได้ 201,212 คะแนน  

นายนพดล ลัดดาแย้ม ผู้สมัครหมายเลข 4 ได้ 16,983 คะแนน 

นายอธิวัฒน์ สอนเนย ผู้สมัครหมายเลข 2 ได้ 7,122 คะแนน 

การเลือกตั้ง “นายก อบจ.ปทุมธานี” ใหม่ครั้งนี้ จึงถือเป็นโอกาสของ “บิ๊กแจ๊ส-พล.ต.ท.คำรณวิทย์ ธูปกระจ่าง” ที่จะได้ “ล้างตา” 

เพราะในการเลือกตั้งที่ผ่านมา เขาพ่ายแพ้ให้กับ “ชาญ พวงเพ็ชร์” ไปเพียงแค่ 1,820 คะแนน เท่านั้น ถือว่าไม่มาก
การเลือกตั้ง “นายก อบจ.ปทุมธานี” ครั้งนี้ถือเป็น “ศึกแห่งศักดิ์ศรี” ที่แต่ละฝ่าย ไม่มีใครอยากพ่ายแพ้ให้ใคร 

“ชาญ พวงเพ็ชร์” มีพรรคเพื่อไทย ให้การสนับสนุน

ขณะที่ “บิ๊กแจ๊ส” ต้องการวางอนาคตทางการเมือง ของคนในตระกูล “ธูปกระจ่าง” เพื่อให้มีบทบาทและอำนาจต่อไป

 
“บิ๊กแจ๊ส” จะโค่น ชาญ พวงเพ็ชร์ ผู้สมัครจากพรรคเพื่อไทย ลงได้หรือไม่ มารอดูกัน...