ราชกิจจานุเบกษาประกาศแต่งตั้ง 8 ผู้ช่วยรัฐมนตรี

28 ต.ค. 2567 | 12:18 น.
อัปเดตล่าสุด :28 ต.ค. 2567 | 12:22 น.

ราชกิจจานุเบกษาประกาศแต่งตั้ง 8 ผู้ช่วยรัฐมนตรี “ชยุต ภุมมะกาญจนะ-รัศม์ ชาลีจันทร์ - ศุภชัย ใจสมุทร - วรวงศ์ รามางกูร - พงศกร อรรณนพพร -บุญจง วงศ์ไตรรัตน์ - สิรภพ ดวงสอดศรี - จักรพล ตั้งสุทธิธรรม”

วันที่ ๒๘ ตุลาคม ๒๕๖๗ เว็บไซต์ราชกิจจานุเบกษา เผยแพร่ ประกาศสํานักนายกรัฐมนตรี เรื่อง แต่งตั้งกรรมการผู้ช่วยรัฐมนตรี

ตามที่คณะรัฐมนตรีในการประชุมเมื่อวันที่ ๘ ตุลาคม ๒๕๖๗ มีมติเห็นชอบการแต่งตั้งบุคคล เป็นกรรมการผู้ช่วยรัฐมนตรี จํานวน ๗ ราย ตามที่สํานักเลขาธิการนายกรัฐมนตรีเสนอ โดยให้มีผลตั้งแต่วันที่นายกรัฐมนตรีลงนามในประกาศแต่งตั้งนั้น

                       ราชกิจจานุเบกษาประกาศแต่งตั้ง 8 ผู้ช่วยรัฐมนตรี

อาศัยอํานาจตามความในข้อ ๓ แห่งระเบียบสํานักนายกรัฐมนตรี ว่าด้วยคณะกรรมการ ผู้ช่วยรัฐมนตรี พ.ศ. ๒๕๔๖ ซึ่งแก้ไขเพิ่มเติมโดยระเบียบสํานักนายกรัฐมนตรี ว่าด้วยคณะกรรมการผู้ช่วยรัฐมนตรี (ฉบับที่ ๔) พ.ศ. ๒๕๕๙ ประกอบกับมติคณะรัฐมนตรีในการประชุมเมื่อวันที่ ๘ ตุลาคม ๒๕๖๗ จึงแต่งตั้งบุคคลเป็นกรรมการผู้ช่วยรัฐมนตรี จํานวน ๗ ราย ดังนี้

๑. นายชยุต ภุมมะกาญจนะ

๒. นายรัศม์ ชาลีจันทร์

๓. นายศุภชัย ใจสมุทร

๔. นายวรวงศ์ รามางกูร

๕. นายพงศกร อรรณนพพร

๖. นายบุญจง วงศ์ไตรรัตน์ 

๗. นายสิรภพ ดวงสอดศรี 

ทั้งนี้ ตั้งแต่บัดนี้เป็นต้นไป

ประกาศ ณ วันที่ ๘ ตุลาคม พ.ศ. ๒๕๖๗

แพทองธาร ชินวัตร

นายกรัฐมนตรี

       ราชกิจจานุเบกษาประกาศแต่งตั้ง 8 ผู้ช่วยรัฐมนตรี
ขณะเดียวกัน ราชกิจจานุเบกษา ได้เผยแพร่ ประกาศสํานักนายกรัฐมนตรี เรื่อง แต่งตั้งกรรมการผู้ช่วยรัฐมนตรี

ตามที่คณะรัฐมนตรีในการประชุมเมื่อวันที่ ๘ ตุลาคม ๒๕๖๗ มีมติเห็นชอบการแต่งตั้ง นายจักรพล ตั้งสุทธิธรรม เป็นกรรมการผู้ช่วยรัฐมนตรี ตามที่สํานักเลขาธิการนายกรัฐมนตรีเสนอ โดยให้มีผลตั้งแต่วันที่นายกรัฐมนตรีลงนามในประกาศแต่งตั้งนั้น

อาศัยอํานาจตามความในข้อ ๓ แห่งระเบียบสํานักนายกรัฐมนตรี ว่าด้วยคณะกรรมการ ผู้ช่วยรัฐมนตรี พ.ศ. ๒๕๔๖ ซึ่งแก้ไขเพิ่มเติมโดยระเบียบสํานักนายกรัฐมนตรี ว่าด้วยคณะกรรมการ ผู้ช่วยรัฐมนตรี (ฉบับที่ ๔) พ.ศ. ๒๕๕๙ ประกอบกับมติคณะรัฐมนตรีในการประชุมเมื่อวันที่ ๘ ตุลาคม ๒๕๖๗ จึงแต่งตั้ง นายจักรพล ตั้งสุทธิธรรม เป็นกรรมการผู้ช่วยรัฐมนตรี

ทั้งนี้ ตั้งแต่บัดนี้เป็นต้นไป

ประกาศ ณ วันที่ ๘ ตุลาคม พ.ศ. ๒๕๖๗ 

แพทองธาร ชินวัตร

นายกรัฐมนตรี