แสนสิริ เปิดตัวคอนโดหรู "เวีย 61" มูลค่า 1.2 พันล้าน บนทำเลทองสุขุมวิท 61

02 ก.ย. 2567 | 09:28 น.
อัพเดตล่าสุด :02 ก.ย. 2567 | 10:00 น.

แสนสิริ เปิดตัวโครงการ “เวีย 61” คอนโดมิเนียมระดับลักซ์ชัวรี่ มูลค่า 1,200 ล้านบาท บนทำเลซุปเปอร์ไพร์มโลเคชั่นซอยสุขุมวิท 61 ภายใต้แนวคิด “Unveil your Living Serenity” มั่นใจปิดการขายทุกยูนิตที่เปิดจอง

บริษัท แสนสิริ จำกัด (มหาชน) ได้เปิดตัวโครงการใหม่ “เวีย 61” คอนโดมิเนียมระดับลักซ์ชัวรี่ ตั้งอยู่ในซอยสุขุมวิท 61 ซึ่งถือเป็นหนึ่งในซุปเปอร์ไพร์มโลเคชั่นของกรุงเทพมหานคร ประกอบด้วยยูนิตที่พักอาศัยเพียง 61 ยูนิต เพื่อมอบความเป็นส่วนตัวสูงสุดให้กับผู้พักอาศัย

โครงการเวีย 61 ออกแบบภายใต้แนวคิด “Unveil your Living Serenity” เน้นความสงบเงียบและความเป็นส่วนตัว พร้อมรองรับสัตว์เลี้ยง (Pet Allowed) โดยมี Layout ห้องที่หลากหลาย เริ่มตั้งแต่ 1 ห้องนอนขนาด 50 ตารางเมตร ไปจนถึงเพนต์เฮาส์ขนาดใหญ่สุด 188.75 ตารางเมตร ที่มีเพียง 2 ยูนิตเท่านั้น โดยเพนต์เฮาส์นี้มีความโดดเด่นด้วยห้องหน้ากว้างที่เปิดรับวิวทั้ง 3 ด้าน

สมัตถ์คม ต่างวิวัฒน์

นายสมัตถ์คม ต่างวิวัฒน์ ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการ ฝ่ายพัฒนาโครงการคอนโดมิเนียม บริษัท แสนสิริ จำกัด (มหาชน) เปิดเผยว่า แสนสิริ เป็นผู้พัฒนาอสังหาริมทรัพย์รายแรกๆ ที่เข้ามาทำตลาดในย่านทองหล่อ-เอกมัย

ซึ่งเป็นทำเลที่มีศักยภาพสูงที่สุดแห่งหนึ่งของกรุงเทพฯ ขึ้นชื่อว่าเป็นแหล่งไลฟ์สไตล์ที่น่าอยู่ที่สุดของกรุงเทพฯ ครบครันทั้งคอมมูนิตี้มอลล์ ร้านอาหารระดับ Michelin ห้างสรรพสินค้าระดับไอคอนิก รายล้อมด้วยโรงเรียนนานาชาติชั้นนำจำนวนมาก 

ทั้งยังตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์คนยุคใหม่ด้วยคอมมูนิตี้สำหรับสัตว์เลี้ยงคุณภาพสูง รวมถึงไลฟ์สไตล์คนรักสุขภาพอีกเป็นจำนวนมาก และยังเป็น Strategic Location ที่แสนสิริได้พัฒนาโครงการมาแล้ว 10 โครงการ โดยปิดการขายแล้วทุกโครงการ รวมมูลค่าเกือบ 26,000 ล้านบาท

ได้แก่ 2 โครงการระดับลักซ์ชัวรี่ ใน Sansiri Luxury Collection คือ The Monument Thong Lo และ KHUN by Yoo inspired by Starck ที่เป็น The First Design Branded Residence แห่งแรกของไทย

และอีก 8 โครงการ ได้แก่ Quattro by Sansiri, HQ by Sansiri, Ceil by Sansiri, taka HAUS, XT Ekkamai และ 3 โครงการภายใต้แบรนด์ Via คือ Via 31, Via Botani และ Via 49”

รวมถึงล่าสุด โครงการเวีย 61 คอนโดมิเนียมลักซ์ชัวรี่แบบ Low-Rise อาคารสูง 8 ชั้น และมีชั้นใต้ดิน 1 ชั้น มูลค่าโครงการ 1,200 ล้านบาท มีความเป็นส่วนตัวในซอยสุขุมวิท 61 ที่มีเพียง 61 ยูนิต ในรูปแบบ Pet Allowed มีราคาคอนโดเริ่มต้นที่ 10.9 - 50 ล้านบาท ราคาเฉลี่ย 219,000 บาท/ตร.ม.

ตัวอย่างห้อง 1 ห้องนอน ในโครงการ เวีย 61

พร้อมครบทุกบริการหลังการขาย พร้อมมอบการดูแลลูกบ้านแบบเอ็กซ์คลูซีฟผ่านบริการ PLUS Luxury Service และ LIV-24 ศูนย์ควบคุมเพิ่มประสิทธิภาพความปลอดภัยแบบเรียลไทม์แห่งแรกของวงการอสังหาริมทรัพย์ไทย ที่สร้างมูลค่าเพิ่มให้กับที่อยู่อาศัยที่ถือครองอย่างต่อเนื่อง

นอกจากนี้ นายสมัตถ์คมยังกล่าวว่า ภาพรวมตลาดคอนโดมิเนียมในปัจจุบัน กลุ่มลูกค้า HNWI (High-Net Worth Individual) ยังคงมีดีมานด์อย่างต่อเนื่อง มีความต้องการรูปแบบห้องที่มีขนาดใหญ่ ตั้งแต่ 2 ห้องนอนขึ้นไป ซึ่งมีซัพพลายอยู่น้อยมากในตลาด

ตัวอย่างห้องเพนท์เฮ้าส์ ในโครงการ เวีย 61

โดยเฉพาะสุขุมวิท 61 ซึ่งเป็นทำเลศักยภาพ ด้วยการเดินทางที่สะดวกสบาย เชื่อมต่อ Mass Transit และเชื่อมต่อไปยังจุดต่างๆ ได้อย่างสะดวก และยังหาที่ดินที่จะพัฒนาโครงการใหม่ค่อนข้างยาก ทำเลนี้จึงเหมาะสำหรับการซื้อเก็บไว้เป็นสินทรัพย์หรือเพื่อลงทุน ที่จะสร้างมูลค่าเพิ่มในอนาคตได้อย่างคุ้มค่า 

และจากข้อมูลของแสนสิริ พบว่าราคาค่าเช่าของห้องพักในเซ็กเมนต์เดียวกัน หากเป็น 1 ห้องนอน อยู่ที่ 50,000 บาท/เดือน และสำหรับ 2 ห้องนอนอยู่ที่ 100,000 บาท/เดือน ทำให้มีการคาดการณ์ผลตอบแทนจากการปล่อยเช่า (Rental Yield) โครงการ เวีย 61 จะอยู่ที่ 5-6% ต่อปี 

ทั้งนี้ แสนสิริจะจัด Exclusive Sales เวีย 61 วันที่ 28-29 กันยายนนี้ ที่ CEIL by Sansiri (ซอยเอกมัย 12) เป็นการเปิดให้จองสิทธิ์พร้อมกันใน 6 ประเทศ ได้แก่ ไทย จีน ไต้หวัน เมียนมา ฮ่องกง สิงคโปร์ ตั้งเป้ายอดขายกว่า 480 ล้านบาทภายในปีนี้

“มั่นใจว่าจะ SOLD OUT ทุกยูนิตที่นำมาขายแน่นอน" นายสมัตถ์คม กล่าว