"วัน แบงค็อก" ปักธงเปิดบริการ 25 ต.ค. จุดพลุพระราม4 แลนด์มาร์คใหม่ใจกลางกรุง

08 ต.ค. 2567 | 00:09 น.
อัปเดตล่าสุด :08 ต.ค. 2567 | 00:37 น.

“วัน แบงค็อก”  ปักธงให้บริการ 25 ต.ค.67 จุดพลุ ถนนพระราม4 แลนด์มาร์คแห่งใหม่ใจกลางกรุงยกระดับกรุงเทพฯ สู่มหานครระดับโลก

 

“พระราม4”ถนนสายประวัติศาสตร์ ย่านศูนย์กลางธุรกิจของไทย เริ่มคึกคักและมีสีสันเมื่อ “วัน แบงค็อก”พัฒนาโดย บริษัท ทีซีซี แอสเซ็ทส์ (ประเทศไทย) จำกัด และบริษัท เฟรเซอร์ส พร็อพเพอร์ตี้ โฮลดิ้งส์ (ประเทศไทย) จำกัด มีความพร้อมเตรียมเปิดให้บริการในเฟสแรก สร้างแลนด์มาร์คแห่งใหม่ใจกลางกรุงเทพมหานคร

 

วัน แบงค็อก เปิด25ต.ค.67

ภายใต้แนวคิด “The Heart of Bangkok” เมืองกลางใจ ที่ใช้ใจสร้าง พร้อมมอบประสบการณ์ใหม่ของการใช้ชีวิตทุกรูปแบบของเมืองต้นแบบแห่งอนาคต ที่จะยกระดับกรุงเทพฯ ให้ก้าวสู่ความเป็นมหานครระดับโลกและเป็นจุดหมายปลายทางที่ผู้คนทั่วโลกต้องการมาเยือนอย่างแท้จริง

นายปณต สิริวัฒนภักดี ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร กลุ่มบริษัท เฟรเซอร์ส พร็อพเพอร์ตี้ ลิมิเต็ด กล่าวว่า เชื่อมั่นว่าภาคเอกชนมีบทบาทสำคัญในการขับเคลื่อนและกระตุ้นเศรษฐกิจของประเทศ พร้อมสร้างความเชื่อมั่นกับนักลงทุนให้มองเห็นถึงศักยภาพของเศรษฐกิจไทย โครงการ วัน แบงค็อก จะเป็นส่วนสำคัญในการยกระดับสถานะของกรุงเทพฯ สู่การเป็น “ศูนย์กลางไลฟ์สไตล์ครบวงจรระดับโลก” (Global Integrated Lifestyle Hub) โดยให้ความสำคัญกับผู้คน ชุมชน สังคม ตลอดจนความยั่งยืนด้านสิ่งแวดล้อม

“เราใช้เวลาร่วมทศวรรษในการมุ่งมั่นออกแบบและพัฒนาโครงการอย่างพิถีพิถัน ทุ่มเทใส่ใจในทุกขั้นตอนทุกรายละเอียด ตั้งแต่เริ่มต้นวางแผนโครงการให้มีความพร้อมในระยะยาว (Future-Proof) ไม่ว่าจะเป็นด้านการสร้างสรรค์นวัตกรรม และเทคโนโลยีที่ล้ำสมัยโดยร่วมมือกับบริษัทชั้นนำทั่วโลก มุ่งสู่การเป็นต้นแบบเมืองอัจฉริยะแห่งอนาคตที่ยั่งยืน”

 

ล่าสุดวัน แบงค็อก พร้อมเปิดตัวในวันที่ 25 ตุลาคมนี้ โดยเตรียมผนึกกำลังร่วมกับคู่ค้า พันธมิตรทางธุรกิจ จัดงานเฉลิมฉลองอย่างยิ่งใหญ่ พร้อมโชว์พิเศษโดย Auditoire หนึ่งในทีมจัดพิธีเปิดการแข่งขันกีฬาโอลิมปิก ปารีส 2024 และอีเวนต์ระดับโลกมากมาย ที่จะมารังสรรค์ไฮไลต์โชว์ หนึ่งเดียวในโลกเพื่องานนี้โดยเฉพาะ” นายปณต กล่าวเสริม

 

ปณต สิริวัฒนภักดี

ขณะเดียวกันยัง เป็นหนึ่งในการการช็อปปิ้งและไลฟ์สไตล์ครบวงจรที่สุดในที่เดียวกับพื้นที่รีเทล 3 เดสติเนชั่น ภายใต้แนวคิด The Rhythmic Experience ประกอบด้วย Parade และ The Storeys ที่เริ่มเปิดให้บริการ 25 ตุลาคม นี้ รวมถึง POST 1928 มีแผนเปิดให้บริการในเฟสถัดไปบนพื้นที่เช่าสุทธิรวมกว่า 190,000 ตร.ม.นำเสนอคอนเซ็ปต์ที่แตกต่างและดีไซน์อันเป็นเอกลักษณ์เฉพาะตัว เชื่อมเป็นหนึ่งเดียวอย่างไร้รอยต่อบน ‘Retail Loop’ กว่า 900 ร้านค้า โดย Parade และ The Storeys ที่จะมาเติมเต็มประสบการณ์กินดื่มที่สนุกและมีสีสันได้ทุกวัน  ฯลฯ

 

นอกจากนั้นยังมีไฮไลต์ร้านค้าและแบรนด์ชั้นนำ ที่นำเสนอประสบการณ์หนึ่งเดียวในโลกที่รังสรรค์ขึ้นมาเฉพาะที่ วัน แบงค็อกเท่านั้น (Made in One Bangkok) ได้แก่  King Power City Boutique นำเสนอแนวคิด “AN EXPERIENTIAL SHOPPING JOURNEY IN THE CITYพื้นที่มากกว่า 5,000 ตารางเมตร ฯลฯ

วัน แบงค็อก อาคาร4

ขณะเดียวกัน ในระยะอันใกล้ จะมี โรงแรมริทซ์-คาร์ลตัน กรุงเทพฯ โรงแรมหรูระดับ 6 ดาวแห่งแรกบนถนนพระราม 4  ซึ่งพร้อมเปิดให้บริการเดือน พฤศจิกายน  2567 และ โรงแรมแอนดาซ วัน แบงค็อก โรงแรมแบรนด์แอนดาซแห่งแรกในกรุงเทพฯ ซึ่งพร้อมเปิดให้บริการใน ปี 2568 และ เฟรเซอร์ สวีทส์ กรุงเทพ ที่คาดว่าจะเปิดให้บริการ ในปี 2569 

สำหรับในส่วนอาคารสำนักงาน ในเฟสที่หนึ่ง จะประกอบไปด้วย Tower 3, Tower 4 และ Tower 5 ที่ขณะนี้มียอดจองพื้นที่สำหรับอาคาร Tower 4 อยู่ที่ 80%  และ Tower 3 อยู่ที่ 30% โดยสำหรับ Tower 5 เปิดให้จองแล้วเช่นเดียวกัน  ปัจจุบันมีบริษัทชั้นนำที่ได้ลงนามสัญญาเพื่อย้ายสำนักงานเข้ามาที่โครงการวัน แบงค็อก แล้ว 

อาทิ บริษัท เบเคอร์ แอนด์ แม็คเค็นซี่ จำกัด, บริษัทหลักทรัพย์ เคจีไอ (ประเทศไทย) จำกัด (มหาชน), เอสเต ลอเดอร์ คอมพานีส์, บริษัท เอ. เมนารินี (ประเทศไทย) จำกัด, บริษัท ไลน์แมน วงใน และบีเอ็มดับเบิลยู กรุ๊ป ประเทศไทย  เป็นต้น   ในส่วนของ Residences at One Bangkok ที่พักอาศัยเหนือระดับบนทำเลดีที่สุดบนถนนวิทยุ พร้อมเปิดให้เข้าชมตั้งแต่ปลายปี 2567 เป็นต้นไป

นอกจากนี้ ยังจุดประกาย “Art Loop” เส้นทางแห่งศิลปะและวัฒนธรรมความยาวกว่า 2 กิโลเมตร ครอบคลุมทั่วทั้งโครงการ พร้อมชม One Bangkok Public Art Collection ผลงานศิลปะสาธารณะจากศิลปินระดับโลกและศิลปินท้องถิ่นที่น่าจับตามอง ที่ได้รับการคัดสรรและออกแบบให้เข้ากับบริบทของ วัน แบงค็อก

มีไฮไลต์คือประติมากรรม จาก อนิช คาพัวร์ (Anish Kapoor) และ โทนี แคร็กก์ (Tony Cragg)  และยังเตรียมเผยโฉม The Wireless House One Bangkok นิทรรศการที่ชุบชีวิตประวัติศาสตร์อันทรงคุณค่าของสถานีวิทยุโทรเลขแห่งแรกของประเทศไทยกลับมาเล่าใหม่อย่างร่วมสมัย บนสถาปัตยกรรมที่จะพาคุณย้อนกลับในปี พ.ศ. 2456 ถือเป็นจุดหมายแรกในวัน แบงค็อก

การเปิดตัวอย่างเป็นทางการของ วัน แบงค็อก นับเป็นการเฉลิมฉลองช่วงเวลาอันสำคัญของการเปลี่ยนผ่านกรุงเทพฯ สู่การเป็นมหานครระดับโลก เป็นผลงานแห่งความสำเร็จที่น่าภาคภูมิใจจากวิสัยทัศน์แห่งความยั่งยืนสู่เมืองอัจฉริยะ “เมืองกลางใจ” ที่ตอบโจทย์ทุกความต้องการและเติมเต็มประสบการณ์การใช้ชีวิต ในทุกมิติไปพร้อม ๆ กัน ในวันที่ 25 ตุลาคม 2567 นี้