LHSC เตรียมโรดโชว์ออนไลน์ พร้อมเตรียมขยายการลงทุน Terminal 21 พัทยา

12 ต.ค. 2567 | 04:18 น.
อัปเดตล่าสุด :12 ต.ค. 2567 | 04:29 น.

กองรีท LHSC ศูนย์การค้า Terminal 21 พัทยา เดินหน้าขยายการลงทุนครั้งแรก เตรียมโรดโชว์ให้นักลงทุนรายย่อยออนไลน์ 16 ต.ค. นี้ มั่นใจผลตอบแทนจากอัตราการเช่าพื้นที่สูงถึง 99% หนุนการเติบโตในตลาดค้าปลีกและการท่องเที่ยวอย่างต่อเนื่อง

LH Shopping Centers Leasehold Real Estate Investment Trust (LHSC) กองทรัสต์จากกลุ่ม แลนด์ แอนด์ เฮ้าส์ เตรียมเปิดจองซื้อหน่วยทรัสต์เพิ่มเติมในโครงการศูนย์การค้า Terminal 21 พัทยา ระหว่างวันที่ 4-8 พฤศจิกายน 2567

โดยคาดหวังว่าจะได้รับการตอบรับที่ดีจากนักลงทุน เนื่องจากอัตราการเช่าพื้นที่ในโครงการสูงถึง 99% สะท้อนความแข็งแกร่งของศูนย์การค้าในทำเลพัทยาเหนือ ซึ่งเป็นหนึ่งในแหล่งท่องเที่ยวชั้นนำของไทย

นางสาวจิตติสา เจริญพานิช ผู้บริหารงานวาณิชธนกิจ ธนาคารกสิกรไทย จำกัด (มหาชน) เปิดเผยว่า การเพิ่มทุนในครั้งนี้เป็นการลงทุนในสิทธิการเช่าโครงการ Terminal 21 พัทยา ระยะเวลา 24 ปี มูลค่าไม่เกิน 5,700 ล้านบาท

ซึ่งแบ่งการระดมทุนเป็นการออกและเสนอขายหน่วยทรัสต์มูลค่า 3,190 ล้านบาท และส่วนที่เหลือมาจากเงินกู้ยืมจากสถาบันการเงิน ความสำเร็จนี้เกิดขึ้นในช่วงที่อัตราดอกเบี้ยเริ่มคงที่และมีแนวโน้มลดลง ทำให้ REITs กลายเป็นทางเลือกที่น่าสนใจสำหรับนักลงทุนที่ต้องการผลตอบแทนที่มั่นคง

เพิ่มโอกาสการลงทุนในตลาดค้าปลีกและท่องเที่ยว

นายมนรัฐ ผดุงสิทธิ์ กรรมการผู้อำนวยการ บริษัท หลักทรัพย์จัดการกองทุน แลนด์ แอนด์ เฮ้าส์ จำกัด ระบุว่า การลงทุนในกองทรัสต์ LHSC ครั้งนี้ ได้รับการสนับสนุนจากการฟื้นตัวของธุรกิจค้าปลีกและการท่องเที่ยว โดยเฉพาะในพัทยา

ซึ่งเป็นเมืองท่องเที่ยวระดับโลกที่มีความต้องการเช่าพื้นที่สูงอย่างต่อเนื่อง ภายหลังการขยายพอร์ตการลงทุนของ LHSC ด้วยศูนย์การค้า Terminal 21 พัทยา คาดว่ากองทรัสต์จะสามารถจ่ายผลตอบแทนในปี 2568 ได้สูงถึง 9.5%

LHSC เตรียมโรดโชว์ออนไลน์ พร้อมเตรียมขยายการลงทุน Terminal 21 พัทยา

ทั้งนี้ LHSC ยังมีทรัพย์สินปัจจุบันคือศูนย์การค้า Terminal 21 อโศก ที่ตั้งอยู่ในทำเลใจกลางอโศก-สุขุมวิท ซึ่งเป็นทำเลที่มีอัตราการเช่าพื้นที่เฉลี่ยสูงถึง 98% โดยผลการดำเนินงานในครึ่งปีแรกของปี 2567 มีรายได้จากการลงทุนรวม 696.3 ล้านบาท และมีกำไรสุทธิ 321.4 ล้านบาท เติบโตกว่า 35% จากปีที่ผ่านมา