เจ้าสัวเจริญ เปิดยิ่งใหญ่ “วัน แบงค็อก” One Bangkok มีเจ้าสัวซีพีร่วมยินดี

26 ต.ค. 2567 | 02:09 น.
อัปเดตล่าสุด :26 ต.ค. 2567 | 03:46 น.

เจ้าสัวเจริญ เปิดยิ่งใหญ่ “วัน แบงค็อก” ( One Bangkok)   มีเจ้าสัวซีพี "ธนินท์ เจียรวนนท์" ร่วมยินดี สร้างปรากฎประวัติศาสตร์หน้าใหม่ 2เจ้าสัว ร่วมเฟรมสะกดสายตาชาวโลก เปิดโครงการอภิมหาโปรเจ็กต์  ติด1ใน10  เอเชียตะวันออกเฉียงใต้ แลนด์มาร์คแห่งใหม่ ของคนเมืองบนถนนพระราม4

เปิดตัวไปแล้วอย่างยิ่งใหญ่ สุดอสังการ ปรากฏสู่สายตาชาวโลก ในช่วงค่ำคืนของวันที่25ตุลาคม2567  สำหรับ “วัน แบงค็อก” ( One Bangkok)  โครงการอภิมหาโปรเจ็กต์  ทำเล หัวมุมถนนวิทยุ ตัดถนนพระราม4  มูลค่า1.2แสนล้านบาท

มิกซ์ยูสใหญ่ที่สุดในไทย และใหญ่ติด1ใน10  เอเชียตะวันออกเฉียงใต้ บนที่ดินผืนใหญ่ของสำนักทรัพย์สินพระมหากษัตริย์ พื้นที่ 108ไร่  ที่มี เจ้าสัวเจริญ สิริวัฒนภักดี ผู้ร่วมก่อตั้งกลุ่มบริษัททีซีซี  

เจ้าสัวเจริญเปิดยิ่งใหญ่ วัน แบงค็อก โดยมีเจ้าสัวธนินท์ร่วมยินดี

ผู้มุ่งมั่นสร้างการเปลี่ยนแปลงบนถนนสายประวัติศาตร์แห่งนี้ เป็นผู้เปิดงานอย่างเป็นทางการ โดยมี เจ้าสัว ธนินท์ เจียรวนนท์  เจ้าของอาณาจักรเครือซีพี ร่วมเป็นสักขีพยาน  ซึ่งภาพดังกล่าว ปรากฏออกสู่สายตาคน ทั่วโลก  ซึ่งไม่ได้เห็นที่ มีโอกาสเห็น ทั้งสองเจ้าสัวใหญ่ของไทย ร่วมกันสร้างประวัติศาสตร์

บนอาณาจักร วันแบงค็อก( One Bangkok)   แลนด์มาร์คระดับโลกใจกลางกรุงเทพมหานครสร้างสรรค์ขึ้นด้วยแนวคิด The Heart of BangKok  เมืองกลางใจ ที่ใช้ใจสร้าง  เผยโฉมแล้วอย่างเป็นทางการด้วยปรากฎการณ์เฉลิมฉลองสุดยิ่งใหญ่  ภายใต้ธีม Let Our Hearts Beat as One หรือการที่ทุกหัวใจจะเต้นเป็นจังหวะเดียวกันที่จุดหมายใหม่ใจกลางกรุงเทพฯ

วัน แบงค็อก

ย้อนไปก่อนหน้านี้ พื้นที่โครงการวัน แบงค็อก ( One Bangkok) เดิมเป็นสถานีวิทยุศาลาแดง  กองสัญญาณทหารเรือ โรงเรียน เตรียมทหาร สนามมวยเวทีลุมพินี และ สวนลุมไนท์บาซาร์ และพลิกโฉม สร้างประวัติศาสตร์ใหม่และมีส่วนร่วมยกระดับให้กรุงเทพฯเป็นมหานครระดับโลกในขณะนี้  

เปิดยิ่งใหญ่

“วัน แบงค็อก” ( One Bangkok)  พลิกโฉมถนนพระราม 4  เป็นแหล่งรวมคนทำงาน การพักอาศัย และจุดหมายปลายทางแห่งการช้อปปิ้ง ภายใต้ เทคโนโลยีโลกสมัยใหม่ และสิ่งแวดล้อมที่ดี  เมืองในเมืองแห่งอนาคต

ที่ นายปณต สิริวัฒนภักดี ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร กลุ่มบริษัท เฟรเซอร์ส พร็อพเพอร์ตี้ ลิมิเต็ด กล่าวถึงความภาคภูมิใจของการเปิดตัวโครงการ วัน แบงค็อก อย่างเป็นทางการว่า

” โครงการ วัน แบงค็อก( One Bangkok)  คือโครงการที่สุดแห่งความภาคภูมิใจของเรา เป็นความสำเร็จ ครั้งสำคัญที่เกิดจากการสานต่อปณิธานอันยิ่งใหญ่ ของเจ้าสัวเจริญ และคุณหญิงวรรณา สิริวัฒนภักดี มุ่งมั่นนำพลังความรู้ความสามารถและทรัพยากรต่างๆที่เรามีมาพัฒนาบนถนนพระราม4 ซึ่งเป็นถนนที่มีบทบาทสำคัญต่อการเจริญเติบโตทางเศรษฐกิจ และสังคมของกรุงเทพฯมาอย่างยาวนาน” 

สำหรับเรื่องราวกว่าจะมาเป็น “วัน แบงค็อก” ( One Bangkok) โครงการพัฒนาพื้นที่เชิงพาณิชยกรรมแบบผสม (มิกซ์ยูส) ใจกลาง กรุงเทพมหานคร บนพื้นที่ของสำนักทรัพย์สินพระมหากษัตริย์ จำนวน 108 ไร่ บริเวณหัวมุม แยกวิทยุ ตัดกับพระราม4 ติด สวนลุมพินี ในพื้นที่เขวงลุมพินี เขตปทุมวัน

วัน แบงค็อก

โดยมีบริษัท วัน แบงค็อก จำกัด เป็นผู้พัฒนาโครงการ และบริหารงานโดยบริษัท วัน แบงค็อก โฮลดิ้งส์ จำกัด กิจการร่วมทุนระหว่างบริษัท ทีซีซี แอสเซ็ทส์ (ประเทศไทย) จำกัด และบริษัท เฟรเซอร์ส พร็อพเพอร์ตี้ โฮลดิ้งส์ (ประเทศไทย) จำกัด เป็นส่วนหนึ่งของโครงการพัฒนาย่านพระรามที่ 4 ของ กลุ่มทีซีซี เริ่มก่อสร้างเมื่อวันที่ 8 มีนาคม พ.ศ. 2561 

เริ่มเปิดอย่างไม่เป็นทางการในบางส่วนของระยะแรกเมื่อวันที่ 18 มีนาคม พ.ศ. 2567 เปิดให้บริการระยะแรกเมื่อวันที่ 25 ตุลาคม พ.ศ. 2567 และกำหนดแล้วเสร็จสมบูรณ์ทั้งโครงการในปี พ.ศ. 2570

นี่คือปรากฎการณ์สะกดสายตาชาวโลกและทำให้ทุกหัวใจเต้นเป็นจังหวะเดียวกันอย่างแท้จริง สำหรับ วัน แบงค็อก