"OR" ตั้ง 2 ผู้บริหาร ปตท. "ภัทรลดา สง่าแสง-ชญาน์ จันทวสุ" นั่งกรรมการชุดใหม่

24 ต.ค. 2567 | 00:29 น.

"OR" ตั้ง 2 ผู้บริหาร ปตท. "ภัทรลดา สง่าแสง-ชญาน์ จันทวสุ" นั่งกรรมการชุดใหม่ ระบุมีผลตั้งแต่วันที่ 22 ต.ค. 67 หลังที่ประชุมคณะกรรมการบริษัทอนุมติ พร้อมเปลี่ยนแปลงรายชื่อกรรมการมีอำนาจลงนามผูกพันบริษัท

นายดิษทัต ปันยารชุน ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ปตท. น้ำมันและการค้าปลีก จำกัด (มหาชน) หรือโออาร์ (OR) ทำหนังสือถึงตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย (ตลท.) เรื่อง แต่งตั้งกรรมการแทนกรรมการที่ลาออก แก้ไขเปลี่ยนแปลงรายชื่อกรรมการซึ่งมีอำนาจลงนามผูกพันบริษัท และเปลี่ยนแปลงกรรมการชุดย่อย โดยมีข้อความระบุว่า

โออาร์ ขอแจ้งให้ทราบว่าที่ประชุมคณะกรรมการบริษัท เมื่อวันที่ 22 ตุลาคม 2567 ได้มีมติดังต่อไปนี้ 

อนุมัติแต่งตั้งกรรมการใหม่ทดแทนกรรมการที่ลาออก 

  • แต่งตั้ง นางสาวภัทรลดา สง่าแสง ให้ดำรงตำแหน่งกรรมการ แทน นางสาวพรรณนลิน มหาวงศ์ธิกุล กรรมการที่ลาออก โดยดำรงตำแหน่งกรรมการชุดย่อยในตำแหน่งกรรมการบริหารความเสี่ยงองค์กร ซึ่งกรรมการที่เข้าใหม่จะมีวาระการดำรงตำแหน่งเท่าวาระที่ยังเหลืออยู่ของกรรมการที่เข้าดำรงตำแหน่งแทน 
  • แต่งตั้ง นายชญาน์ จันทวสุ ให้ดำรงตำแหน่งกรรมการ แทนนายทอดเกียรติ พร้อมมูล กรรมการที่ลาออก โดยดำรงตำแหน่งกรรมการชุดย่อยในตำแหน่งกรรมการกำกับดูแลกิจการที่ดีและการพัฒนาอย่างยั่งยืน ซึ่งกรรมการที่เข้าใหม่จะมีวาระการดำรงตำแหน่งเท่าวาระที่ยังเหลืออยู่ของกรรมการที่เข้าดำรงตำแหน่งแทน 

"OR" ตั้ง 2 ผู้บริหาร ปตท.  "ภัทรลดา สง่าแสง-ชญาน์ จันทวสุ" นั่งกรรมการชุดใหม่

ทั้งนี้ ให้มีผลตั้งแต่วันที่ 22 ตุลาคม 2567 เป็นต้นไป

และอนุมัติแก้ไขเปลี่ยนแปลงรายชื่อกรรมการซึ่งมีอำนาจลงนามผูกพันบริษัทจากเดิม นายดิษทัต ปันยารชุน ลงลายมือชื่อและประทับตราสำคัญของบริษัท หรือ นายธีรัชย์ อัตนวานิช นางสาวนันธิกา ทังสุพานิช นายชฎิล ชวนะลิขิกร กรรมการสองในสามคนนี้ ลงลายมือชื่อร่วมกันและประทับตราสำคัญของบริษัท

มาเป็น นายดิษทัต ปันยารชุน ลงลายมือชื่อและประทับตราสำคัญของบริษัท หรือ นายธีรัชย์ อัตนวานิช นางสาวนันธิกา ทังสุพานิช นายชฎิล ชวนะลิขิกร นางสาวภัทรลดา สง่าแสง นายชญาน์ จันทวสุ กรรมการสองในห้าคนนี้ ลงลายมือชื่อร่วมกันและประทับตราสำคัญของบริษัท