วิโรจน์ ฟาด ITV แจงประชุมผู้ถือหุ้น เหมือนส่งสัญญาณลอยแพ

16 มิ.ย. 2566 | 01:04 น.
อัปเดตล่าสุด :16 มิ.ย. 2566 | 06:48 น.

วิโรจน์ ฟาด ITV แจงการประชุมผู้ถือหุ้นของ ไอทีวี เสมือนส่งสัญญาณลอยแพลูกสมุน หลังออกหนังสือชี้แจงผู้ถือหุ้นผ่านทางเว็บไซต์ ระบุสรุปสาระสำคัญของคำถามคำตอบเฉพาะที่เกี่ยวกับการดำเนินกิจการเท่านั้น

จากกรณีปมร้อนหุ้นITV จำนวน 42,000 หุ้นของนายพิธา ลิ้มเจริญรัตน์ หัวหน้าพรรคก้าวไกล และแคนดิเดตนายกรัฐมนตรี ที่มีการเปิดเผยคลิปวิดีโอบันทึกการประชุมผู้ถือหุ้นของ บริษัท ไอทีวี จำกัด (มหาชน) หรือ ITV พบว่าข้อเท็จจริงในคลิปและเอกสารบันทึกการประชุมไม่ตรงกัน รวมถึงปัญหาที่พบในเอกสารงบการเงิน ไตรมาส 1/2566 

โดยบริษัท ไอทีวี จำกัด (มหาชน) เผยแพร่หนังสือชี้แจงผู้ถือหุ้นผ่านทางเว็บไซต์ของบริษัทฯ โดยมีรายละเอียดสำคัญว่า ในการประชุมฯ ดังกล่าว มีคำถามที่ซ้ำซ้อนจากผู้ถือหุ้นหรือเป็นคำถามที่ไม่เกี่ยวข้องกับการดำเนินกิจการของบริษัท ดังนั้น การจัดทำบันทึกคำถามและคำตอบในรายงานการประชุม

 

บริษัทจึงได้สรุปสาระสำคัญของคำถามและคำตอบในระหว่างการประชุมฯ เฉพาะที่เกี่ยวข้องกับการดำเนินกิจการของบริษัทเท่านั้น เพื่อให้มีความกระชับและชัดเจนโดยมิได้จดบันทึกการประชุมฯ เป็นคำต่อคำ ทั้งนี้ การบันทึกรายงานการประชุมที่เป็นประเด็นอยู่ในขณะนี้ เป็นการสรุปคำตอบจากคำถามหลายข้อที่ผู้ถือหุ้นส่งเข้ามา

ในส่วนที่เกี่ยวข้องกับข้อพิพาทเรื่องสิทธิตามสัญญาเข้าร่วมงานและดำเนินการสถานีวิทยุโทรทัศน์ฯ นั้น บริษัทได้บันทึกรายงานการประชุมไว้แล้วในวาระ 9 หน้า 14 ว่า “ผลคดีเป็นจุดสำคัญที่สุด หากผลคดียังไม่ออก เป็นไปได้ยากมากที่บริษัทจะดำเนินการใด ๆ ในขณะนี้...”

สำหรับในส่วนที่มีการบันทึกรายงานการประชุมว่า “ปัจจุบัน บริษัทยังดำเนินกิจการอยู่ ตามวัตถุประสงค์ของบริษัทและมีการส่งงบการเงินและยื่นแบบภาษีเงินได้นิติบุคคลตามปกติ” นั้น บริษัทไม่ได้ต้องการจะสื่อสารว่าบริษัทยังประกอบกิจการสื่ออยู่ แต่หมายถึงบริษัทยังคงดำเนินการอยู่ภายใต้วัตถุประสงค์ที่บริษัทได้จดทะเบียนไว้กับกรมพัฒนาธุรกิจการค้าโดยมิได้มีการเลิกกิจการแต่อย่างใด
 

ล่าสุดนายวิโรจน์ ลักขณาอดิศร ว่าที่ ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคก้าวไกล ทวีตข้อความผ่านทวิตเตอร์ หลัง ‘ไอทีวี’ ร่อนหนังสือชี้แจง ระบุว่า

“นี่อาจจะเป็นการส่งสัญญาณตัดตอนลอยแพเหล่าลูกสมุน เพื่อเซฟผู้บงการ

นับจากนี้ต่างคนต่างเอาตัวรอดกันเอง แต่อย่าให้เรื่องพันมาถึงนายก็แล้วกัน”

วิโรจน์ชี้ ITV โร่แจงเสมือนส่งสัญญาณลอยแพลูกสมุน เซฟผู้บงการ