"โดนัลด์ ทรัมป์" เผยวินาทีถูกยิง รู้ทันทีว่ามีบางอย่างผิดปกติ

14 ก.ค. 2567 | 05:50 น.
อัพเดตล่าสุด :19 ก.ย. 2567 | 04:38 น.

อดีตประธานาธิบดีสหรัฐ “โดนัลด์ ทรัมป์” เผยวินาทีถูกลอบยิงในขณะที่กำลังปราศรัยหาเสียงในเมืองบัตเลอร์ รัฐเพนซิลเวเนีย รับได้ยินเสียงปืน รู้ทันทีว่ามีบางอย่างผิดปกติ ก่อนแสดงความเสียใจครอบครัวผู้ที่ได้รับบาดเจ็บ

จากกรณีเมื่อวันเสาร์ (13 กรกฎาคม 2567) ตามเวลาท้องถิ่นของสหรัฐอเมริกา นายโดนัลด์ ทรัมป์ อดีตประธานาธิบดีสหรัฐ ได้ถูกมือปืนลอบยิง ในขณะที่กำลังปราศรัยหาเสียงอยู่ในเมืองบัตเลอร์ รัฐเพนซิลเวเนีย โดยต่อมาได้รับการคุ้มกันออกจากพื้นที่ และได้รับบาดเจ็บนั้น

ล่าสุดนายโดนัลด์ ทรัมป์ อดีตประธานาธิบดีสหรัฐฯ เปิดเผยผ่านสื่อสังคมออนไลน์ที่มีชื่อว่า “ทรูธ โซเชียล” (Truth Social) ถึงวินาทีที่ถูกยิงว่า ผมรู้ทันทีว่ามีบางอย่างผิดปกติ ผมได้ยินเสียงดังหวีดและเสียงปืนดังขึ้น และรู้สึกถึงกระสุนที่ฉีกทะลุผิวหนัง มีเลือดออกมาก ดังนั้น ผมจึงตระหนักว่าเกิดอะไรขึ้น

ต่อมา อดีตประธานาธิบดีโดนัลด์ ทรัมป์ ยังโพสต์แสดงความเสียใจอย่างสุดซึ้งต่อครอบครัวของผู้ที่ได้รับบาดเจ็บ จากเหตุการณ์คนร้ายยิงปืนใส่เวทีหาเสียง ที่เมืองบัตเลอร์ ในรัฐเพนซิลเวเนีย ทางตะวันออกเฉียงเหนือของสหรัฐฯ เมื่อวันที่ 13 กรกฎาคม ที่ผ่านมา ตามเวลาของสหรัฐฯ 

 

โดยเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นจนทำให้มีผู้เสียชีวิต 1 คน และมีผู้บาดเจ็บอีก 3 คน ซึ่งในจำนวนนี้รวมถึงตัวเขาเองด้วย ซึ่ง นายโดนัลด์ ทรัมป์ ยังแสดงความขอบคุณเจ้าหน้าที่หน่วยอารักขาประธานาธิบดีสหรัฐฯ หรือ ยูเอสเอสเอส (USSS) และเจ้าหน้าที่ตำรวจทุกนาย ที่ตอบสนองอย่างรวดเร็วต่อเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น