ไทม์ไลน์ลอบยิง "โดนัลด์ ทรัมป์" ล่าสุด ปลอดภัยแล้ว

14 ก.ค. 2567 | 06:03 น.
อัพเดตล่าสุด :19 ก.ย. 2567 | 04:37 น.

ไทม์ไลน์ลอบยิง "โดนัลด์ ทรัมป์" ล่าสุด หลังปราศัยหาเสียงในเมืองบัตเลอร์ รัฐเพนซิลเวเนีย ถูกยิงเฉียดใบหูข้างขวา พบเสียชีวิตอย่างน้อย 2 ราย บาดเจ็บ 3 ราย

ไทม์ไลน์ลอบยิง "โดนัลด์ ทรัมป์" ล่าสุด จากกรณีเมื่อวันเสาร์ที่ 13 กรกฏาคม 2567 เวลา 18.15 น. ตามเวลาท้องถิ่นรัฐเพนซิลเวเนีย สหรัฐฯ  (05.15 น. ของวันที่ 14 ก.ค. ตามเวลาประเทศไทย) เกิดเหตุลอบสังหาร “โดนัลด์ ทรัมป์” อดีตประธานาธิบดีสหรัฐฯ หลังขึ้นปราศัยหาเสียง

CNN ได้รายงานว่าหลังจาก โดนัลด์ ทรัมป์ ขึ้นเวทีปราศัยหาเสียงได้ไม่นานเกิดเหตุลอบยิง บนเวทีหาเสียงซึ่งมีการถ่ายทอดสดออนไลน์ หลัง ทรัมป์ ขึ้นเวทีมีเสียงปืนดังหลายนัด และเห็นภาพของ ทรัมป์ จับที่ใบหูด้านขาว  หลังจากนั้นการ์ดขึ้นไปเวทีรีบนำ ทรัมป์ ที่ถูกยิงเฉียดใบหูใบหน้าเปื้อนเลือดรีบลงจากเวที แต่ ทรัมป์ ยังชูกำปั้นและตะโกนกับผู้มาร่วมงาน

ต่อมา นายโจ ไบเดน ประธานาธิบดีคนปัจจุบันของสหรัฐ ได้เข้าไปดูอาการของ ทรัมป์ พร้อมทั้งได้พูดคุยกันเล็กน้อย

ไบเดนระบุว่า เขารู้สึกโล่งอกที่นายทรัมป์ปลอดภัย และได้ประณามเหตุการณ์ลอบยิงครั้งนี้ โดยกล่าวว่า "สหรัฐจะไม่ทนต่อความรุนแรงประเภทนี้"

เจ้าหน้าที่หน่วยพิทักษ์ประธานาธิบดีของสหรัฐ (US Secret Service) หรือ USSS ระบุว่า นายโดนัลด์ ทรัมป์ อดีตประธานาธิบดีสหรัฐ ปลอดภัยดี หลังเกิดเหตุลอบยิงระหว่างที่เขากำลังปราศรัยที่เมืองบัตเลอร์ รัฐเพนซิลเวเนีย 

 

โดนัลด์ ทรัมป์

ไทม์ไลน์ลอบยิง "โดนัลด์ ทรัมป์" ล่าสุด

 

ไทม์ไลน์ลอบยิง "โดนัลด์ ทรัมป์"

หลังจากนั้น โดนัลด์ ทรัมป์ ได้โพสต์ผ่านแพลตฟอร์ม Truth Social ระบุว่า "ฉันอยากขอบคุณหน่วยสืบราชการลับของสหรัฐฯ และ หน่วยงานบังคับใช้กฏหมายทุกหน่อยงาน ที่การตอบสนองอย่างรวดเร็วต่อเหตุการณ์กราดยิงที่เพิ่งเกิดขึ้นในบัตเลอร์ รัฐเพนซิลวาเนีย สิ่งสำคัญที่สุดคือ ผมขอแสงความเสียใจต่อครอบครัวของผู้ที่เข้าร่วมการชุมนุมที่ถูกสังหาร และครอบครัวของผู้ที่ได้รับบาดเจ็บสาหัส
มันเป็นเรื่องเหลือเชื่อที่เกิดการกระทำเช่นนี้ในประเทศของเรา ขณะนี้ยังไม่มีใครทราบเกี่ยวกับมือปืนซึ่งเสียชีวิตไปแล้ว ผมถูกยิง กระสุนเจาะหูด้านขวาส่วนบน ผมรู้ทันทีว่ามีบางอย่างผิดปกติ ผมได้ยินเสียงหวือและเสียงปืน รู้สึกทันทีว่ากระสุนทะลุผิวหนัง เลือดออกเยอะมาก ผมจึงรู้ตัวว่าเกิดอะไรขึ้น ขอให้พระเจ้าอวยพรอเมริกา"

เหตุการณ์ที่เกิดขึ้นตามรายงานระบุว่า มีผู้เสียชีวิตอย่างน้อย 2 รายจากเหตุการณ์ครั้งนี้ และ มีผู้บาดเจ็บอีก 3 คน ซึ่งในจำนวนนี้รวมถึงตัว "ทรัมป์" เองด้วย.