บันเทิงเวียดนามอาลัย “ช่างแต่งหน้าชื่อดัง” 1 ในผู้เสียชีวิตที่ราชประสงค์

17 ก.ค. 2567 | 06:46 น.
อัพเดตล่าสุด :17 ก.ค. 2567 | 06:53 น.

สื่อเวียดนามเผย “วงการบันเทิงเวียดนาม” ต้องช็อคและแสดงความอาลัย กับข่าวการเสียชีวิตของ “Tran Dinh Phu” ศิลปินแต่งหน้าชื่อดัง คือ 1 ใน 6 ผู้เสียชีวิตจากเหตุฆาตกรรมที่โรงแรมหรูชื่อดังที่แยกราชประสงต์ กรุงเทพฯ ประเทศไทย

สื่อเวียดนาม เว็บไซต์ vietnamnet.vn รายงานว่าคืนวันที่ 16 กรกฎาคม (เวลาท้องถิ่น) ข้อมูลเกี่ยวกับการเสียชีวิตของ 6 คนที่โรงแรมในกรุงเทพฯ ประเทศไทย ถูกเผยแพร่ในสื่อระหว่างประเทศ

ในจำนวนผู้เสียชีวิตนั้นมี 2 คนเป็นชาวอเมริกันเชื้อสายเวียดนาม และอีก 4 คนเป็นพลเมืองเวียดนาม 

หนึ่งในชื่อที่น่าสนใจคือ Tran Dinh Phu (อายุ 37 ปี, บ้านเกิดที่ Da Nang) ซึ่งเป็นศิลปินแต่งหน้าที่มีชื่อเสียงที่รู้จักในนาม Phu Gia Gia

บนหน้าโซเชียลมีเดียของ Tran Dinh Phu มีการแชร์ภาพที่เคยทำงานร่วมกับศิลปินชื่อดังหลายคน เช่น NSƯT Linh Nga, นักร้อง Mỹ Linh, นักแสดง Mai Thu Huyen และ Ngọc Trinh รวมถึงนางงามและคนสวยอื่นๆ โพสต์ล่าสุดของเขาเป็นวิดีโอที่แสดงการแต่งหน้าให้กับ NSƯT Linh Nga

Tran Dinh Phu ศิลปินแต่งหน้าชื่อดังชาวเสียดนาม 1 ใน 6 ผู้เสียชีวิตจากเหตุฆาตกรรมภายในโรงแรมหรูย่านราชประสงค์

นอกจากการทำสวยให้กับดาราแล้ว เขายังรับหน้าที่เป็นศิลปินแต่งหน้าให้กับงานอีเวนต์ใหญ่หลายงานในเวียดนาม เขายังเข้าร่วมสอนและแชร์ประสบการณ์ในด้านการแต่งหน้าอีกด้วย

vietnamnet.vn  รายงานด้วยว่า เช้าวันที่ 17 กรกฎาคม แม่ของ Tran Dinh Phu ได้ยืนยันกับสื่อว่าลูกชายของเธอเป็นหนึ่งใน 6 ผู้เสียชีวิตในเหตุการณ์ที่น่าเศร้านี้  ซึ่ง Tran Dinh Phu กำลังอยู่ในระหว่างการทำงานในไทย

บนโซเชียลมีเดีย มีเพื่อนร่วมงานในวงการบันเทิงหลายคนแสดงความเสียใจต่อการจากไปอย่างกะทันหันของ Tran Dinh Phu พวกเขาเข้ามาที่หน้าโซเชียลมีเดียของเขาและแสดงความคิดเห็นใต้โพสต์ต่างๆ เพื่อระลึกถึงเขาในฐานะเพื่อนที่ดี มีความเป็นมิตร และใจดี

คุณ My Nguyen แบ่งปันว่า: "โอ้พระเจ้า ไม่อยากเชื่อเลย พี่ไปสู่สุคติ พี่เป็นครูที่หนูชื่นชมเสมอ พี่เป็นกำลังใจและปลอบโยนหนูเสมอ"

คุณ Bùi Diệp เขียนว่า: "พักผ่อนให้สบายนะ พี่ Phu พี่เป็นคนที่ชอบส่งข้อความมาคุยกับหนู แบ่งปันเรื่องราวและสอนหนูในสิ่งที่ดี หนูขออธิษฐานให้พี่ได้ไปสู่สุขคติ ชาติหน้าขอให้พี่ได้ทำสวยให้โลกและมีชีวิตที่มีความสุขและสงบนะพี่"

คุณ Trương Thị Vy Na แสดงความรู้สึกว่า: "คุณครูคะ! มันไม่ใช่ความจริงใช่ไหมคะคุณครู? เราเพิ่งคุยกันไม่กี่วันที่ผ่านมา คุณครูบอกว่าคุณครูจะไปไทยแล้วกลับมาจะเริ่มสอนใหม่อีกครั้ง"

ปัจจุบัน คดีนี้กำลังถูกหน่วยงานที่เกี่ยวข้องสอบสวนต่อไป

 

ที่มาข้อมูล : vietnamnet.vn