Taylor swift จะโหวตให้ กมลา แฮร์ริส ในศึกเลือกตั้งประธานาธิบดีสหรัฐฯ

11 ก.ย. 2567 | 05:15 น.
อัพเดตล่าสุด :11 ก.ย. 2567 | 05:16 น.

เทย์เลอร์ สวิฟต์ Taylor swift ซูเปอร์สตาร์ป๊อปชื่อดังระดับโลก ประกาศผ่านทางอินสตาแกรมจะโหวตให้ กมลา แฮร์ริส ในศึกเลือกตั้งประธานาธิบดีสหรัฐฯ 2024 หลังการดีเบตครั้งประวัติศาสตร์

เทย์เลอร์ สวิฟต์ Taylor swift ซูเปอร์สตาร์ป๊อปชื่อดังระดับโลกประกาศผ่านทางอินสตาแกรมว่า เธอจะโหวตให้ กับ กมลา แฮร์ริส รองประธานาธิบดีสหรัฐฯ หลังการดีเบตครั้งประวัติศาสตร์ระหว่างอดีตประธานาธิบดี โดนัลด์ ทรัมป์ จบลง 

Taylor swift จะโหวตให้ กมลา แฮร์ริส ในศึกเลือกตั้งประธานาธิบดีสหรัฐฯ

โดยเธอโพสต์ท่าถ่ายรูปกับแมวขนยาว เเละอธิบายว่า เธอก็เหมือนกับหลายๆ คน ที่ได้ดูการโต้วาที หากยังไม่ได้ทำ ตอนนี้เป็นเวลาที่เหมาะสมที่จะทำการค้นคว้าเกี่ยวกับประเด็นต่างๆ ที่กำลังเป็นที่สนใจ และจุดยืนของผู้สมัครเหล่านี้ในหัวข้อที่สำคัญที่สุด ในฐานะผู้มีสิทธิเลือกตั้ง โดยเธอพยายามดูและอ่านทุกอย่างที่สามารถทำได้เกี่ยวกับนโยบายและแผนงานที่มีการเสนอสำหรับสหรัฐฯ 

 

"ฉันจะลงคะแนนเสียงให้กับกมลา แฮร์ริสและทิม วอลซ์ในการเลือกตั้งประธานาธิบดีปี 2024 เพราะเธอต่อสู้เพื่อสิทธิและเชื่อว่าเธอต้องการนักรบที่จะปกป้องสิทธิเหล่านี้ ฉันคิดว่าเธอเป็นผู้นำที่มั่นคงและมีพรสวรรค์ และฉันเชื่อว่าเราสามารถบรรลุผลสำเร็จได้มากกว่านี้มากในประเทศนี้หากเรานำโดยความสงบ ไม่ใช่ความวุ่นวาย ฉันรู้สึกชื่นใจและประทับใจมากที่เธอเลือก มาเป็นคู่หูในการเลือกตั้ง ซึ่งเธอได้ยืนหยัดเพื่อสิทธิของกลุ่ม LGBTQ+ การทำเด็กหลอดแก้ว และสิทธิของผู้หญิงที่มีต่อร่างกายของตัวเองมานานหลายทศวรรษ" 

 

 

เทย์เลอร์ สวิฟต์ กล่าวว่า เธอรู้สึกมีแรงบันดาลใจที่จะลงมือทำอะไรบางอย่าง หลังจากที่ทีมหาเสียงของทรัมป์สื่อเป็นนัยว่าเธอสนับสนุนเขา นอกจากนี้เธอยังไม่พอใจคำพูดบางคำของเจดี แวนซ์ คู่หูเขาอีกด้วย

เมื่อเร็วๆ นี้ เธอได้รับทราบว่ามีการโพสต์ AI ของฉัน ที่สนับสนุนการลงสมัครชิงตำแหน่งประธานาธิบดีของโดนัลด์ ทรัมป์ที่เป็นเท็จบนเว็บไซต์ของเขา มันทำให้เธอรู้สึกกลัวเกี่ยวกับ AI และอันตรายของการเผยแพร่ข้อมูลเท็จ

"ฉันจำเป็นต้องมีความโปร่งใสอย่างมากเกี่ยวกับแผนที่แท้จริงของตนเองสำหรับการเลือกตั้งครั้งนี้ในฐานะผู้มีสิทธิเลือกตั้ง วิธีที่ง่ายที่สุดในการต่อสู้กับข้อมูลเท็จคือการใช้ความจริง" 

การรับรองจากคนดังสำคัญหรือไม่?

the guardian รายงานว่า ในปี 2012 นักวิจัยจากมหาวิทยาลัยนอร์ทเวสเทิร์นและมหาวิทยาลัยแมริแลนด์พยายามหาความสัมพันธ์ระหว่างการรับรองจากคนดังและการลงคะแนนเสียงโดยพวกเขาใช้การรับรองบารัค โอบามาของโอปราห์ วิน ฟรีย์ ก่อนการเลือกตั้งขั้นต้นของพรรคเดโมแครตในปี 2008 เพื่อตรวจสอบว่าการรับรองดังกล่าวส่งผลต่อผลสำรวจหรือไม่

นักวิจัยสรุปว่าการรับรองของโอปราห์ วินฟรีย์นั้นคุ้มค่ากับคะแนนเสียงของโอบามาราวๆ หนึ่งล้านคะแนน ซึ่งเอาชนะฮิลลารี คลินตัน ผู้ท้าชิงตำแหน่งสำคัญในการเลือกตั้งขั้นต้นไปด้วยคะแนนเสียงราว 270,000 คะแนนในรัฐต่างๆ ที่ใช้ในกลุ่มตัวอย่าง

สวิฟต์เป็นบุคคลที่มีชื่อเสียงในระดับประเทศ โดยเฉพาะในกลุ่มเดโมแครต ผลสำรวจของ Fox News ในเดือนตุลาคม 2023 พบว่าผู้มีสิทธิเลือกตั้งโดยรวม 55% รวมถึง 68% ของเดโมแครต กล่าวว่าพวกเขามีความคิดเห็นในเชิงบวกต่อสวิฟต์ พรรครีพับลิกันมีความคิดเห็นแตกต่างกัน โดย 43% มีความคิดเห็นในเชิงบวก และ 45% มีความคิดเห็นที่ไม่เห็นด้วย